Có nên dùng kem tẩy lông không? So sánh tẩy lông và wax lông

<?xml encoding="UTF-8">
Có nên dùng kem tẩy lông hay không? So sánh tẩy lông và wax lông về mức độ hiệu quả?

Có nên dùng kem tẩy lông hay không?

Cơ chế hoạt động của kem tẩy lông

Trước khi giải đáp thắc mắc “Có nên dùng kem tẩy lông hay không?” thì hãy cùng Cocolux đi tìm hiểu về cơ chế hoạt động của kem tẩy lông trên da. Quá trình hoạt động này diễn ra khá đơn giản, những sản phẩm kem tẩy lông sẽ làm mỏng và làm mủn những sợi lông bằng cách phá vỡ đi cấu trúc protein hoặc keratin của lông trên da.

Sau khi thoa kem tẩy lông, bạn chỉ cần lấy khăn lau nhẹ nhàng là có thể tẩy lông mà không gây đau đớn gì. Sở dĩ có thể đơn giản như vậy vì trong kem tẩy lông thường chứa một số các hoạt chất hoá học có tính kiềm nhằm phá vỡ các protein, đồng thời, một lượng vừa đủ này sẽ không làm tổn hại tới làn da của bạn.

Lưu ý: Khi chọn kem tẩy lông cũng cần lựa chọn theo tình trạng da của bạn. Mỗi làn da sẽ có mức độ nhạy cảm khác nhau, vì thế nên kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm trên da bằng cách test ở một vùng da nhỏ để hạn chế nguy cơ kích ứng.

Những lợi ích tuyệt vời của kem tẩy lông

Để biết có nên dùng kem tẩy lông hay không thì các bạn có thể tham khảo qua những lợi ích tuyệt vời mà kem tẩy lông mang tới. Cụ thể:

  • Tẩy lông nhanh và không gây đau rát: Đây là lợi ích đầu tiên giúp kem tẩy lông rất được ưa chuộng hiện nay. Thay vì mất nhiều giờ để dùng nhíp nhổ, vừa mất thời gian, vừa làm lỗ chân lông giãn nở to ra thì kem tẩy lông là lựa chọn thay thế hoàn hảo. Chỉ mất từ 10 - 15 phút là bạn có thể loại bỏ sạch sẽ những sợi lông cứng đầu, cho làn da mềm mịn, sạch thoáng để các nàng tự tin diện những bộ cánh sát nách hay bikini quyến rũ.
  • Thời gian mọc lại của lông lâu: Thực tế rằng, việc tẩy lông quá nhiều với tần suất thường xuyên có thể ít nhiều ảnh hưởng tới da. Vì thế, thời gian mọc lại của lông cũng rất được quan tâm. Khi sử dụng dao cạo, thời gian mọc lại của lông là sau 1-2 ngày. Trong khi đó, với kem tẩy lông thì quá trình lông mọc lại sẽ kéo dài hơn, khoảng 4-5 ngày hoặc 1 tuần sau khi sử dụng sản phẩm.
  • Sợi lông mọc lại không bị thô cứng: Việc sử dụng dao cạo thực tế chỉ khiến các sợi lông bị đứt đoạn ở trên bề mặt mà chẳng thể triệt tiêu tận gốc. Vì thế, các sợi lông sẽ tiếp tục mọc ra và thô cứng hơn so với ban đầu luôn là nỗi lo của nhiều cô gái. Với kem tẩy lông, cơ chế của nó là mở nhẹ từng lớp của sợi lông khiến những sợi lông này sẽ mủn từ từ và tự đứt nên các nàng có thể yên tâm về những sợi lông mới mọc ra sẽ mỏng và mềm mại hơn nhiều.

Những lợi ích tuyệt vời của kem tẩy lôngNhững lợi ích tuyệt vời của kem tẩy lông

Sử dụng kem tẩy lông quá thường xuyên có sao không?

Một điều không thể tránh khỏi là dù dùng kem tẩy lông truyền thống hay bằng các phương pháp tẩy lông hoá học, hiện đại hơn thì đều làm tổn thương tới làn da của bạn. Khác biệt thường nằm ở mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ, kéo dài hay chỉ trong một thời gian ngắn của các phương pháp tẩy lông này. Nếu việc tẩy lông diễn ra quá thường xuyên có thể gây ra một số những hậu quả như sau:

Làm giảm độ đàn hồi của da

Độ đàn hồi của da thể hiện khi làn da bị kéo căng, nó sẽ ngay lập tức trở về vị trí ban đầu. Thế nhưng, theo thời gian, làn da sẽ dần mất đi độ đàn hồi và bắt đầu xuất hiện nhiều hơn các nếp nhăn. Việc tẩy lông quá thường xuyên có thể khiến tình trạng này bị đẩy nhanh hơn trên làn da của bạn. Sự mềm mại, ẩm mịn của làn da dần mất đi, thay thế bằng bằng những nếp nhăn, tình trạng chảy xệ làn da.

Gây rát da và khiến da dễ nổi mẩn

Tẩy lông gây rát da, ửng đỏ hoặc nổi mẩn là do việc tẩy lông quá nhiều. Dù hiện tượng này không phải ai cũng gặp nhưng với làn da nhạy cảm thì khả năng bạn phải đối mặt với vấn đề này là rất cao. Nếu không may gặp phải hiện tượng này sau khi tẩy lông, bạn nên đắp gạc lạnh hoặc chườm đá để nhanh chóng làm dịu các vùng da bị ngứa rát.

Gây rát da vẫn dễ nổi mẩn hơn chính là tác hại gây ra do tẩy lông quá nhiềuGây rát da hay dễ nổi mẩn hơn chính là tác hại gây ra do tẩy lông quá nhiều

Da trở nên nhạy cảm hơn

Dùng kem tẩy lông quá nhiều có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Điều này thể hiện rõ nhất là sau khi tẩy lông, làn da của bạn sẽ xuất hiện các dấu hiệu ngứa nhẹ. Nếu bạn liên tục gãi trên da thì rất có thể sẽ gây nên tình trạng phát ban, nổi mụn đỏ trên da. Vấn đề này thường xảy ra khi chị em tẩy lông vùng kín. Vì vậy, cần tuân thủ tần suất tẩy lông hợp lý, tránh lạm dụng để không làm tổn thương da.

Hiện tượng bỏng da do các chất hóa học

Một tác dụng phụ tiếp theo của việc tẩy lông quá thường xuyên chính là khiến làn da bị bỏng rát bởi các thành phần hoá học có trong kem tẩy lông. Hiện tượng này thường xảy ra thì bạn tẩy lông quá lâu, tần suất tẩy lông quá thường xuyên hoặc không rửa sạch da sau khi tẩy lông. Lúc này, các thành phần hoá học có thể làm các protein và amino axit bị phân huỷ, gây ra tình trạng bỏng rát làn da.

Về cơ bản, đây chủ yếu là các vệt nâu đỏ, có thể dần hình thành nên các sắc tổ thâm sạm, xỉn màu trên làn da. Những vệt này sẽ dần mờ đi sau một tuần hoặc thậm chí là hơn 1 năm. Tuỳ vào từng loại da mà quá trình phục hồi da có thể diễn ra dài hay ngắn.

Xuất hiện tình trạng lông mọc ngược

Dùng kem tẩy lông thì không có gì sai nhưng dùng với tần suất quá nhiều thì còn có thể gây ra tình trạng lông mọc ngược. Tình trạng này thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng da dưới cánh tay hoặc vùng kín. Tuy không thấy rõ bằng mắt thường nhưng bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự khó chịu, căng rát ở những vùng da có lông mọc ngược. Do đó, bạn có thể tham khảo bài viết cách tẩy lông đúng cách để tránh được tình trạng trên nhé!

Hiện tượng lông mọc ngược có thể xảy ra khi tẩy lông quá nhiềuHiện tượng lông mọc ngược có thể xảy ra khi tẩy lông quá nhiều

Lông có mọc lại sau khi dùng kem tẩy lông không?

Thực tế rằng, sử dụng kem tẩy lông chỉ là phương pháp tẩy lông tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Thế nhưng, Cocolux có thể khẳng định rằng đây chỉ là phương pháp triệt lông tạm thời và lông hoàn toàn có thể mọc lại. Theo minh chứng từ các chuyên gia y tế, sau khi tẩy lông, lông hoàn toàn có thể mọc lại bởi kem tẩy lông chỉ giúp loại bỏ lớp bề mặt, đồng thời kéo dài thời gian lông mọc chứ không có tác dụng phá huỷ tận gốc các lỗ chân lông, vì thế không thể nào khiến chúng không mọc lại trên da.

So sánh kem tẩy lông với wax lông

Kem tẩy lông

Ưu điểm vượt trội của kem tẩy lông chính là chỉ mất vài phút là có thể loại bỏ sạch sẽ các sợi lông cứng đầu mà không đau rát làn da. Nhờ cơ chế làm mủn các sợi lông mà lông cũng lâu mọc lại hơn, đồng thời, không gây cảm giác thô cứng khó chịu khi lông mọc.

Hiện tại, trên thị trường có đa dạng các loại kem tẩy lông cho nàng lựa chọn, vì thế, nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các sản phẩm tẩy lông chuyên biệt với thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn với làn da của mình.

Một số sản phẩm kem tẩy lông đến từ những thương hiệu lớn mà bạn có thể tham khảo như:

  • Kem tẩy lông Veet 50g.
  • Kem tẩy lông Cléo.
  • Kem tẩy lông VelVet Nga 100ml.

Wax lông

Wax lông hay còn có tên gọi khác là miếng dán tẩy lông được xem là phương pháp tẩy lông hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Chỉ với một lớp sáp mỏng, quá trình wax lông sẽ giúp bạn loại bỏ những sợi lông cứng đầu cùng với lớp tế bào chết trên bề mặt da cực nhanh chóng và hiệu quả.

Wax lông không chỉ lấy đi những sợi lông trên da mà còn giúp làn da sáng mịn, loại bỏ thâm sạm hiệu quả. Mặc dù vậy, quá trình wax lông sẽ dễ gây ra tình trạng căng rát làn da nhưng chỉ làm tạm thời và không kéo dài lâu. Ngoài ra, wax lông cũng kéo dài thời gian mọc lại của lông hơn so với các loại kem tẩy lông thông thường. Sau khi wax, lông ở những vùng da này khi mọc lại cũng mỏng và thưa hơn.

Tuy nhiên, wax lông không thực sự nên áp dụng cho những ai sở hữu làn da quá nhạy cảm bởi lớp sáp nóng có thể làm tổn thương, kích ứng hoặc bỏng rát làn da bạn. Phương pháp wax lông cũng chỉ nên thực hiện 4-5 lần/ tuần để tránh làm tổn thương da.

Wax lông có thể gây ra tình trạng đau rát làn da tạm thờiWax lông có thể gây ra tình trạng đau rát làn da tạm thời

Mỗi loại tẩy lông đều có những ưu, nhược điểm riêng biệt, vì thế để lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn dựa trên cơ sở là làn da của mình. Hãy kiểm tra bằng cách thử trên một vùng da nhỏ các sản phẩm kem tẩy lông hoặc wax lông để xem có bị kích ứng, ngứa rát hay khó chịu hay không. Sau đó, hãy sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định để chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với làn da của mình nhé.

Trên đây là những gợi ý xoay quanh câu hỏi có nên dùng kem tẩy lông hay không? Thực tế rằng, mỗi phương pháp tẩy lông đều có những ưu nhược điểm nhất định. Hy vọng với những thông tin mà Cocolux gửi tới sẽ có thể giúp bạn tìm kiếm được một sản phẩm tẩy lông phù hợp, an toàn với làn da của mình.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/co-nen-wax-long-khong-a51362.html