DLNA là gì? Những đặc điểm nổi bật của kết nối DLNA mà bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, laptop,... ắt hẳn bạn đã nghe đến cụm từ công nghệ DLNA. Vậy DLNA là gì? Kết nối DLNA là gì? Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1Công nghệ DLNA là gì?

Công nghệ DLNA được biết đến với cụm từ Digital Living Network Alliance - Đây là công ty phi lợi nhuận được sáng lập bởi Sony vào 2003. Dần dần, Digital Living Network Alliance có đến 250 thành viên trên khắp thế giới gồm các công ty thiết bị điện tử tiêu dùng, điện thoại di động, laptop.

Với DLNA, bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác thông qua mạng nội bộ chung, cũng như chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi.

Các thiết bị DLNA sử dụng bộ mã UPnP - Universal Plug and Play để hiểu rõ bộ mã này thì DLNA chia ra 4 nhóm chính:

2DLNA làm được những gì và không làm được những gì?

Mục đích của DLNA được làm ra để thiết bị mạng gia đình và phương tiện giải trí có thể dễ dàng chia sẻ nội dung media. Dù các thiết bị có khác nhau chỉ cần kết nối cùng mạng nội bộ là có thể kết nối với nhau.

Công nghệ DLNA có thể làm những hoạt động như xem phim, nghe nhạc, xem và in ảnh:

DLNA không làm được những việc gì?

3Điểm đặc biệt của công nghệ DLNA

Giao thức Universal Plug and Play (UPnP) được tích hợp với kết nối DLNA giúp quản lý và điều khiển nguồn cung cấp các tập tin. Đây là giao thức giúp xác định thiết bị có DLNA hay không và hướng dẫn thiết bị truy cập vào tệp trong mạng nội bộ.

Những thiết bị hỗ trợ DLNA gồm:

4Ưu và nhược điểm của DLNA?

Để có thể sử dụng DLNA hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ một số ưu điểm và nhược điểm của kết nối DLNA. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay nhé:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

5Các thiết bị hỗ trợ kết nối DLNA

Hiện nay, nhiều sản phẩm đã được cấp chứng nhận DLNA, trong đó chiếm phần lớn là các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại thông minh, máy ảnh,... và số lượng các sản phẩm được chứng chỉ DLNA hiện nay cũng càng ngày càng tăng cao.

Một số sản phẩm hỗ trợ DLNA kể đến như:

Điện thoại Samsung Galaxy Note 20

https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/cac-yeu-to-ban-can-quan-tam-truoc-khi-chon-mua-tiv-1297256?itm_source=knh&itm_medium=banner&itm_content=thunghiem_toiuuctr

[Product_Promotion listid=

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về DLNA và các đặc điểm nổi bật của kết nối DLNA. Nếu bạn có thắc mắc hãy vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dlna-a51494.html