So sánh iPhone 11 và 11 Pro Max: Nên mua máy nào ở thời điểm hiện tại? - Hoàng Long Mobile

iPhone 11 và 11 Pro Max là 2 trong 3 sản phẩm đình đám được Apple ra mắt vào cuối năm 2019. Dù đã ra mắt được 3 năm, nhưng 2 chiếc điện thoại này vẫn đang giữ được sức hút khi đã có mức giá dễ dàng tiếp cận hơn so với ngày mới ra mắt rất nhiều. Hôm nay, hãy cùng Hoàng Long Mobile so sánh iPhone 11 và 11 Pro Max nhé!

1. Bảng so sánh thông số

Tiêu chíiPhone 11iPhone 11 Pro MaxThiết kếMàn hìnhCameraRAMBộ nhớCon chipPin và sạcGiá bán

2. Tổng quan về điện thoại iphone 11

- Thiết kế: Khung viền nhôm và mặt lưng kính.

- Màn hình: IPS LCD, 6.1 inch, Liquid Retina.

- Camera: Camera trước 12 MP. Camera sau 12 MP và 12 MP.

- CPU: Apple A13 Bionic.

- Pin và sạc: 3110 mAh, 18W.

- Màu sắc: Đen, trắng, đỏ, vàng, xanh lá, tím.

Là “em út” trong series iPhone 11, iPhone 11 là chiếc máy được định giá rẻ nhất trong dòng. Tuy nhiên, máy vẫn sở hữu những điểm đặc trưng và tinh túy mà Apple đã xây dựng và áp lên các sản phẩm như: hệ thống FaceID, “tai thỏ” đặc trưng, hệ điều hành mượt mà,… Bên cạnh đó, máy còn thể hiện rõ tới phân khúc khách hàng trẻ khi có tới 6 lựa chọn màu sắc cho người dùng.

iPhone 11 có màu sắc trẻ trung

iPhone 11 có màu sắc trẻ trung

3. Tổng quan về điện thoại iPhone 11 Pro Max

- Thiết kế: Khung thép và mặt lưng kính.

- Màn hình: OLED, 6.5 inch, Super Retina XDR.

- Camera: Camera trước 12 MP. Camera sau 12 MP, 12 MP và 12 MP.

- CPU: Apple A13 Bionic.

- Pin và sạc: 3969 mAh, 18W.

- Màu sắc: Đen, bạc, vàng đồng, xanh rêu.

- Giá bán: 9.000.000 VNĐ đến 16.000.000 VNĐ.

Là “anh cả” trong series iPhone 11, iPhone 11 Pro Max tất nhiên sẽ được Apple trang bị những điều tốt nhất trong thời gian đó. Với cụm 3 camera xếp tam giác tạo nên đặc trưng sau này, một cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng, iPhone 11 Pro Max đã nhanh chóng leo lên đầu bảng xếp hạng điện thoại cao cấp năm 2019.

iPhone 11 Pro Max có thiết kế sang trọng

4. So sánh điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max

Thiết kế

Thiết kế là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai sản phẩm này. Nếu iPhone 11 được thừa hưởng thiết kế khung nhôm, mặt lưng kính bóng từ các đời trước như iPhone 8/8 Plus, iPhone Xr. Thì iPhone 11 Pro Max có một thiết kế cao cấp hơn với khung thép bền bỉ và mặt lưng nhám mờ.

Cụm camera cũng có sự khác biệt khi iPhone 11 chỉ được trang bị 2 camera, trong khi đó 11 Pro Max lại được trang bị tới 3 camera. Ngoài ra, vì hướng tới đối tượng là những bạn trẻ, nên iPhone 11 có nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung, năng động thay vì màu sắc sang trọng, cao cấp như 11 Pro Max.

iPhone 11 Pro Max có thiết kế sang trọng và cao cấp hơn iPhone 11

iPhone 11 Pro Max có thiết kế sang trọng và cao cấp hơn iPhone 11

Màn hình

Màn hình của iPhone 11 sẽ sử dụng một tấm nền rẻ hơn, với chất lượng kém hơn là IPS LCD, như các thế hệ trước. Trong khi đó 11 Pro Max được trang bị tấm nền cao cấp OLED cùng với độ phân giải cao hơn, trang bị tính năng HDR10 và màn hình lớn hơn, cho người dùng những trải nghiệm tuyệt hơn.

Màn hình iPhone 11 Pro Max có chất lượng tốt hơn và lớn hơn

Màn hình iPhone 11 Pro Max có chất lượng tốt hơn và lớn hơn

Camera

Không cần bàn cãi nhiều, chỉ nhìn qua cụm camera, ta đã có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa iPhone 11 và 11 Pro Max. Tuy cụm camera chính đều có chất lượng tương tự nhau, nhưng iPhone 11 Pro Max lại được trang bị thêm camera Tele, điều này giúp cho “anh cả” có khả năng chụp chân dung tốt hơn và tách chủ thể chính xác hơn.

Ngoài ra 11 Pro Max cũng được trang bị hệ thống rung tốt hơn, giúp cho những thước phim khi quay sẽ được ổn định và không bị nhòe quá nhiều như khi quay trên iPhone 11. Ngoài những điểm trên, cả hai chiếc máy này đều được trang bị những tính năng chụp hình tương tự nhau.

iPhone 11 Pro Max sẽ có thêm camera Tele giúp chụp chân dung tốt hơn

iPhone 11 Pro Max sẽ có thêm camera Tele giúp chụp chân dung tốt hơn

Hiệu năng

Về mặt hiệu năng, cả hai máy đều không có sự khác biệt quá nhiều khi cùng sở hữu con chip Apple A13. Trong thời điểm hiện tại, Apple A13 trên iPhone 11 series vẫn cho một hiệu năng khá tốt khi có thể xử lý các tựa game phổ biến như: PUBG, Liên quân, Liên Minh Mobile,…

Tuy nhiên, nếu bạn cần một thiết bị giải trí đơn thuần, thì iPhone 11 sẽ là sự lựa chọn vừa đủ. Nếu bạn cần có một thiết bị với màn hình đẹp để có những trải nghiệm xem phim, giải trí tốt nhất, bạn hãy cân nhắc chiếc 11 Pro Max.

Cả 2 máy đều chạy chip A13 mạnh mẽ

Cả 2 máy đều chạy chip A13 mạnh mẽ

Pin và sạc

Về tốc độ sạc, cả 2 mẫu máy này đều được trang bị công nghệ sạc 18W. iPhone 11 cho thời lượng sử dụng pin từ 8 - 9 tiếng, iPhone 11 Pro Max là 10 -11 tiếng. Về thời gian sạc đầy, nếu sử dụng sạc nhanh, iPhone 11 sẽ sạc đầy trong khoảng 1 giờ, iPhone 11 Pro Max trong khoảng 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, về dung lượng pin, iPhone 11 Pro Max lại cho thời lượng sử dụng tốt hơn khi có viên pin dung lượng lớn hơn.

Nhưng vì sử dụng màn hình có chất lượng cao, viên pin trên iPhone 11 Pro Max lại rất dễ nóng. Ngược lại, vì sử dụng tấm nên IPS LCD có chất lượng hiển thị không cao, iPhone 11 sẽ không dễ nóng máy khi dùng lâu như anh cả của mình.

2 máy đều được trang bị sạc 18W

2 máy đều được trang bị sạc 18W

Giá bán

Về mặt giá bán, iPhone 11 đang được kinh doanh tại Hoàng Long Mobile có mức giá từ hơn 7 triệu đến hơn 10 triệu. iPhone 11 Pro Max sẽ có mức giá dao động từ 11 triệu tới hơn 12 triệu hàng cũ tới hàng mới 99%.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, rất khó để kiếm iPhone 11 Pro Max hàng mới nguyên seal, vì dòng máy này đã bị Apple ngưng sản xuất từ lâu. Đối với iPhone 11, thị trường vẫn còn những sản phẩm nguyên seal vì máy mới chỉ ngừng sản xuất gần đây. Nhưng Hoàng Long Mobile vẫn còn hàng nhá, các bạn ấn vào đây để mua máy nhé.

iPhone 11 và 11 Pro Max đều đã có giá thành khá tốt so với thời điểm ra mắt

iPhone 11 và 11 Pro Max đều đã có giá thành khá tốt so với thời điểm ra mắt

Nên mua điện thoại iPhone 11 hay iPhone 11 Pro Max?

Nhìn chung, trong năm 2023, cả hai sản phẩm này đều đáng cho mọi người lựa chọn. Nếu bạn muốn có một chiếc máy chụp hình đẹp, nhiều màu sắc, giải trí cơ bản, nhỏ gọn, mới nguyên seal và có giá thành tốt, bạn nên chọn iPhone 11.

Ngược lại nếu bạn muốn có một thiết bị màn hình lớn, đẹp, chụp ảnh quay phim chuyên nghiệp, pin khỏe, thiết kế sang trọng, khung viền chắc chắn. iPhone 11 Pro Max sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/so-sanh-11-va-11-pro-max-a51522.html