Hướng dẫn, thủ thuật về Android

ĐỪNG BỎ LỠ một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Bạn đã biết cách tận dụng đèn flash của chính chiếc điện thoại bạn đang dùng để kiểm tra căn phòng có camera ẩn hay chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm các cách phát hiện camera ẩn bằng điện thoại hiệu quả và dễ thực hiện. Cùng theo dõi nhé!

1. Không dùng ứng dụng

- Quan sát cẩn thận xung quanh

Camera ẩn hiện nay đang dần tinh vi hơn nhưng chúng ta vẫn có thể thử quan sát bằng mắt thường để có thể dễ nhận diện hơn. Thế nên, điều đầu tiên cần làm khi bước vào các nhà nghỉ hay phòng khách sạn bạn cần chú ý quan sát và kiểm tra cẩn thận các khu vực xung quanh để phát hiện có bị lắp camera ẩn để theo dõi hay không.

Những nơi phổ biến để lắp camera theo dõi là:

Hơn thế nữa, những khu vực ngoài phòng ngủ như: cây lau nhà, lỗ trên cửa, mái nhà, chuông cửa cũng có thể lắp camera theo dõi. Ngoài ra, đường dây, đèn hoặc ống kính đáng ngờ khác xung quanh cũng là một trong những điểm mà bạn cần quan tâm. Nếu có phát hiện thì nên rút phích cắm ngay lập tức.

Quan sát cẩn thận xung quanh kiểm tra có bị lắp camera ẩn để theo dõi

Quan sát cẩn thận xung quanh kiểm tra có bị lắp camera ẩn để theo dõi

- Kiểm tra các gương trong phòng

Nếu trong phòng khách sạn, nhà nghỉ của bạn có quá nhiều kính hoặc cẩn thận hơn bạn nên kiểm tra kính (gương) trong phòng. Vì camera có thể được lắp đặt phía sau mặt gương mà bạn không hề hay biết.

Phát hiện camera trong gương bằng cách:

Nếu là gương thật thì sẽ có khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh. Còn nếu ngón tay của bạn và hình ảnh đầu ngón tay chạm vào nhau không có khoảng cách, thì ắt hẳn tấm gương có vấn đề, có thể sẽ có camera quay lén trong gương.

Có thể kiểm tra camera ẩn bị giấu sau gương bằng cách đặt ngón tay lên gương

Có thể kiểm tra camera ẩn bị giấu sau gương bằng cách đặt ngón tay lên gương

- Tắt hết đèn để quan sát

Bạn có thể sử dụng nguyên lý hoạt động của camera an ninh vào ban đêm để làm cách để phát hiện camera ẩn khi bước vào bất cứ căn phòng nào. Vì hầu hết đèn LED của camera ẩn thường sáng màu đỏ hoặc xanh lá cây. Trong điện kiện ánh sáng thấp nó sẽ nhấp nháy hoặc tỏa sáng đèn LED mục đích là để ghi hình được rõ hơn vào ban đêm.

Do đó, bạn bạn hãy tắt hết đèn trong phòng kể cả màn hình điện thoại và kéo hết rèm cửa phòng lại đảm bảo trong phòng càng tối càng tốt để bạn có thể phát hiện ra camera nhìn trộm. Vậy nên hãy kiểm tra thật kỹ xem có bất kỳ đèn LED nào sáng nhấp nháy hoặc phát sáng không rõ nguồn gốc, những đèn như vậy có thể là các camera ẩn hãy kiểm tra thật kỹ để xác minh nguồn gốc của chúng.

Dựa vào nguyên lý hoạt động của camera an ninh tắt hết đèn để quan sát camera ẩn được đặt

Dựa vào nguyên lý hoạt động của camera an ninh tắt hết đèn để quan sát camera ẩn được đặt

- Gọi điện thoại

Camera ẩn khi hoạt động sẽ phát ra sóng điện từ, cho nên nếu bạn gọi điện thoại và thấy tín hiệu bị nhiễu, hoặc có âm thanh rè rè khó chịu, nghĩa là khu vực đó đang bị gắn camera ẩn.

Do đó, bạn có thể gọi điện thoại cho người thân để nói chuyện, sau đó di chuyển chậm rãi vòng quanh khu vực xem tín hiệu có ổn định hay không. Nếu tại vị trí nào tín hiệu trở nên bất thường thì hãy kiểm tra kỹ vị trí đó nhé.

Gọi điện thoại

Gọi điện thoại

- Bật đèn flash

Đầu tiên bạn hãy tắt hết điện trong phòng (kéo rèm cửa nếu là ban ngày), sau đó bật đèn flash điện thoại và chiếu vào các vị trí nghi ngờ, nếu có ánh sáng phản xạ lại từ vật thể nào đó, khả năng có thể đó là vị trí camera ẩn được gắn.

Bật đèn flash

Bật đèn flash

- Bật camera

Ngoài ra, trong không gian tối, bạn có thể thử mở camera, sau đó lia điện thoại chậm quanh phòng. Nếu xuất hiện điểm sáng màu màu đỏ hoặc xanh lá, thì khu vực đó cũng có thể đã bị lắp camera quay lén hồng ngoại..

Bật camera

- Dùng remote điều khiển từ xa

Dùng remote điều khiển từ xa cũng là một trong những cách kiểm tra camera ẩn. Bạn có thể sử dụng ngay chính remote điều khiển từ xa của các thiết bị trong phòng như tivi, máy lạnh,… để phát hiện ra camera ẩn bằng cách đưa remote vào các hốc tường hoặc những nơi đáng nghi ngờ có lắp đặt camera ẩn, rồi bấm bất kỳ nút nào trên điều khiển.

Nếu tín hiệu đèn LED trên remote phát sáng thì có thể khu vực đó có lắp camera ẩn.

Để phát hiện ra camera ẩn có thể đưa remote vào các hốc tường hoặc những nơi đáng nghi ngờ

- Dùng các thiết bị chuyên dụng

Ngoài những cách kiểm tra ở trên, bạn cũng có thể đầu tư hẳn thiết bị chuyên dụng để phát hiện ra camera quay lén khi vào nhà nghỉ, khách sạn. Thiết bị này rất phù hợp đối với những người hay đi công tác, di chuyển nhiều nơi, gia đình thường xuyên đi du lịch.

Cách sử dụng các thiết bị này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm là được, thông thường bạn chỉ cần bật thiết bị lên và đi quét xung quanh phòng. Khi phát hiện tín hiệu của camera nó sẽ kêu tiếng bíp hoặc tự động báo còi và đèn nháy để thông báo cho bạn biết.

Dùng các thiết bị chuyên dụng đi quét xung quanh phòng để kiểm tra camera ẩn

Thiết bị này có đa dạng mẫu mã và giá thành để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu. Một số thương hiệu máy dò chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo là: JMDHKK, Spy Hawk,… hoặc máy dò nhỏ, dễ sử dụng như Flyeego, KJB Security,….

2. Có dùng ứng dụng

Những cách trên sẽ giúp bạn kiểm tra và phát hiện nhanh camera, tuy nhiên để tăng tỉ lệ chính xác, bạn có thể sử dụng ứng dụng Hidden Camera Detector để kiểm tra xem căn phòng có bị lắp camera hay không.

Từ những cảm biến điện từ trên điện thoại của bạn, ứng dụng này sẽ tiến hành quét hết không gian xung quanh. Nếu có sóng điện từ, ứng dụng sẽ lập tức phát hiện và thông báo để bạn tìm thấy vị trí lắp đặt camera ẩn.

- Bước 1: Cài đặt ứng dụng

- Bước 2: Phát hiện camera ẩn

Mở ứng dụng Hidden Camera Detector > Chọn Phát hiện máy ảnh có dây hoặc Phát hiện camera hồng ngoại để kiểm tra xem xung quanh có camera ẩn hay không.

Phát hiện camera ẩn

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách phát hiện camera ẩn bằng điện thoại. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công, hẹn gặp ở những bài viết sau.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/quay-len-trong-nha-a51556.html