Top 9 điện thoại chơi game dưới 5 triệu đáng sở hữu

Danh sách sản phẩm có trong bài

Mua một chiếc smartphone có giá dưới 5 triệu có khả năng chiến game mượt mà, ổn định thì chưa hẳn là điều bất khả thi. Top 9 chiếc điện thoại sau đây sẽ giúp bạn chinh phục các tựa game cơ bản như Liên Quân, Angry Birds,... một cách dễ dàng. Tham khảo ngay nhé!

Top 9 điện thoại chơi game dưới 5 triệu đáng sở hữu

Top 9 điện thoại chơi game dưới 5 triệu đáng sở hữu

I. Tiêu chí chọn mua

1. CPU

Để biết máy có thể chơi game tốt hay không, đa nhiệm có mượt mà hay không, bạn cần phải xem xét con chip mà dòng máy đó được trang bị. Bộ vi xử lý càng mạnh mức thiết lập đồ họa mà máy có thể xử lý được càng cao, giúp bạn chơi game mà không lo giật lag.

2. RAM

Dung lượng RAM cao giúp bạn không phải mất thời gian chờ tải lại mỗi khi chuyển qua lại giữa nhiều ứng dụng khác nhau. Để sử dụng được lâu dài, kể cả với mức giá dưới 5 triệu đồng, bạn vẫn nên lựa chọn 1 điện thoại chơi game có tối thiểu 3 - 4 GB RAM nhé!

3. Bộ nhớ trong

Thật khó chịu khi chỉ vừa tải một vài tựa game máy đã thông báo hết dung lượng đúng không nào! Để có 1 dung lượng lưu trữ đủ lớn để thoải mái tải nhiều game cùng 1 lúc thì những máy có bộ nhớ trong từ 64GB trở lên là ưu tiên hàng đầu bạn nhé!

4. Dung lượng pin

Đã chơi game thì chỉ muốn chơi một lần trong nhiều tiếng đồng hồ, trong khi đó chiến game lại là một trong những tác vụ tiêu tốn pin nhất trên điện thoại. Việc lựa chọn một chiếc smartphone trang bị viên pin dung lượng khủng từ 4000 mAh sẽ là điều vô cùng cần thiết.

5. Màn hình

Về kích thước màn hình thì bạn nên chọn các máy có màn hình từ 6.5 inch trở lên để có trải nghiệm chơi game tốt nhất. Nếu bạn chưa biết thì tấm nền màn hình sẽ quyết định các màu sắc thể hiện. Đối với việc chơi game thì khả năng tái tạo màu sắc tốt trên các tấm nền như IPS LCD sẽ là một lựa chọn tốt cho những chiếc điện thoại dưới 5 triệu đồng.

II. Top 8 điện thoại chơi game dưới 5 triệu đáng sở hữu

1. Xiaomi Redmi A2+

Xiaomi Redmi A2+ có mức giá vô cùng hạt dẻ, nhưng ẩn chứa hiệu năng lại rất ổn định. Máy sở hữu chip MediaTek Helio G35 8 nhân kết hợp với 3GB RAM, máy cho tốc độ xử lý mượt mà trong suốt quá trình chơi game Liên Quân FPS trung bình đạt khoảng 53 FPS, ở mức thiết lập tối đa lên mức HD.

Hiện tượng tụt FPS vẫn có xảy ra, đôi khi thiết bị hơi khựng nhẹ ở các pha giao tranh nhóm, có nhiều nhân vật cùng bung skill một lúc. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể của mình về tựa game Liên Quân trên Redmi A2+ vẫn ở mức ổn, đồ họa cũng được tái hiện tốt, chuyển động nhân vật và các pha giao tranh vẫn đủ để mang lại cho ta một trải nghiệm giải trí thú vị,

Bên cạnh đó,với viên pin khủng 5000 mAh, giúp duy trì hiệu năng ổn định để xử lý các tác vụ cơ bản hằng ngày, bạn cũng có thể thoải mái luyện game cả ngày mà không lo bị gián đoạn với các tựa game nhẹ như Minecraft.

Xiaomi Redmi A2+

Xiaomi Redmi A2+

2. Xiaomi Redmi 12C

Xiaomi Redmi 12C dù không được trang bị một con chip quá mạnh nhưng vẫn có thể cân được các game ở mức ổn với thiết lập đồ họa hợp lý. Điểm mạnh của máy là dù chơi game trong thời gian dài nhưng máy không tăng nhiệt quá cao.

Ví dụ, ở tựa game Battle Royale nổi tiếng- PUBG Mobile, để đảm bảo độ mượt nhất bạn có thể tùy chỉnh đồ họa của game ở mức Mượt và tốc độ khung hình là Cực Cao (40 FPS). Trong quá trình chơi, các thao tác di chuyển và chạy bo hay ngắm bắn đều khá mượt, nhiệt độ máy nóng dần khoảng 40 độ, không khiến bạn khó chịu khi cầm nắm máy.

Ngoài ra, Xiaomi Redmi 12C sở hữu màn hình lớn, kết hợp cùng tấm nền IPS LCD, tạo ra màu sắc tái tạo tốt, độ chân thực cao cho trải nghiệm chơi game cực đã, mang đến cho bạn một không gian trải nghiệm game đã mắt hơn.

3. OPPO A17K

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc điện thoại để chơi game nhẹ nhàng và không quá quan tâm đến đồ họa hay tốc độ khung hình FPS, thì OPPO A17K là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Sản phẩm này sở hữu thiết kế sang trọng, màn hình rộng rãi, pin trâu.

Hơn hết, OPPO A17K có thiết kế mặt lưng điện thoại nổi bật với kiểu làm nhám độc đáo, với vô số các đường vân nổi chạy dọc theo thân máy giúp bạn cầm nắm chắc chắn khi chơi game, hạn chế bám dấu vân tay, không gây trơn tuột do mồ hôi.

OPPO A17K còn cung cấp chế độ Game Space, cho phép bạn tối ưu hiệu năng chơi game trên điện thoại. Chế độ này giúp tăng cường bộ nhớ RAM, CPU và GPU trong quá trình chơi game, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Bạn có thể tận hưởng những trò chơi giải trí ngay trên chiếc điện thoại này mà không gặp khó khăn.

4. Samsung Galaxy A04s

Samsung Galaxy A04s được trang bị bộ vi xử lý Exynos 850 do chính Samsung nghiên cứu và phát triển. Đây là một trong những ưu điểm giúp chiếc máy này trở nên mạnh mẽ hơn so với thế hệ Galaxy A03s tiền nhiệm trước đây.

Màn hình có kích thước 6.5 inch cùng tấm nền IPS cung cấp góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc tốt. Đặc biệt hơn, với mức giá chưa đến 4 triệu đồng, màn hình của máy còn hỗ trợ tần số quét 90 Hz, mang lại trải nghiệm mượt mà khi cuộn, hay khi chơi các tựa game có FPS cao.

Trong bài test thực tế với tựa game Liên Quân Mobile, người chơi hoàn toàn có thể tự tin thiết lập đồ họa ở mức cao. Chiếc Galaxy A13 nhẹ nhàng vượt qua với trải nghiệm mang lại là rất tốt, tốc độ khung hình trung bình là 31 FPS, không xảy ra hiện tượng giật lag kể cả trong combat.

Đối với tựa game PUBG Mobile, Samsung Galaxy A04s có thể thiết lập đồ họa ở mức HD và tốc độ khung hình ở mức cao. Ở mức cấu hình này, máy cho chất lượng đồ họa tương đối tốt, khi chơi hiện tượng giật lag cũng không xảy ra mặc dù chỉ số FPS giao động khá thường xuyên trong mức từ 26 -30 FPS .

Samsung Galaxy A04s

Samsung Galaxy A04s

5. Xiaomi Redmi 12

Xiaomi Redmi 12 sở hữu màn hình 6.79 inch cùng tấm nền IPS LCD cung cấp góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc tốt. Đặc biệt hơn, với mức giá chưa đến 4 triệu đồng, màn hình của máy còn hỗ trợ tần số quét 90 Hz, mang lại trải nghiệm mượt mà khi cuộn, hay khi chơi các tựa game có FPS cao.

Trong bài test thực tế với tựa game Liên Quân Mobile, người chơi hoàn toàn có thể tự tin thiết lập đồ họa ở mức cao. Xiaomi Redmi 12 dễ dàng vượt qua, mang đến trải nghiệm trơn tru, tốc độ khung hình trung bình là 50 FPS, không xảy ra hiện tượng giật lag kể cả trong combat.

Đối với tựa game PUBG Mobile,để thao tác được mượt mà nhất, khuyến khích bạn chơi cấu hình tầm trung, thì máy sẽ cho chất lượng đồ họa tương đối tốt. Khi giao tranh với số lượng lớn game thủ hay thao tác nhanh thì FPS đôi lúc vẫn bị giảm nhẹ khoảng 34 - 36 FPS , nhưng sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm game, nên bạn đừng quá lo lắng nhé.

TẬU NGAY TAI NGHE BLUETOOTH TỐT NHẤT VỚI GIÁ CỰC RẺ

6. realme C55 6GB

Là một trong những ứng cử viên sáng giá của danh sách này thì không thể thiếu em realme C55 6GB. Máy được trang bị CPU Helio G88 với hiệu năng làm việc ổn định cho phép người dùng thoải mái giải trí với những tựa game vui nhộn như Play Together, Candy Crush, hay chiến các tựa game MOBA thịnh hành như Liên Quân và Tốc Chiến một cách mượt mà.

Với sự kết hợp của con chip tầm trung và 6GB RAM, máy cho khả năng chiến game Liên Quân Mobile cực kỳ ổn định, chỉ số FPS luôn duy trì ở mức 59 FPS và hiện tượng tụt FPS vẫn có xảy ra nhưng không quá nhiều và rõ nhất là khi mình giao tranh tổng.

Với các tựa game như Free Fire, realme C55 thực sự đem đến những trải nghiệm ấn tượng. Với tốc độ khung hình trung bình đạt 58.7 FPS, máy đảm bảo khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà, chỉ đôi khi có một số giây lắc nhẹ trong quá trình hạ đối thủ, nhưng không gây ra hiện tượng gián đoạn đáng kể.

7. Samsung Galaxy A23

Samsung Galaxy A23 sử dụng con chip quốc dân Snapdragon 680,nổi tiếng với hiệu năng ổn định, giúp bạn thao tác trơn tru nhiều tác vụ thông thường, đặc biệt là khả năng chiến game muot ma trên các tựa game hot hit như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile.

Chẳng hạn, với tựa game sinh tồn PUBG, mặc dù mức tần số quét không quá cao, thường dao động ở mức khoảng 25 đến 30 FPS và khi chiến lâu hơn một tí thì sẽ xuất hiện tình trạng giật, lag.

Có thể nói chỉ với giá 5 triệu thì không thể so sánh với các dòng smartphone chuyên gaming, thế nhưng máy vẫn cho bạn một trải nghiệm chiến thú vị.

Song song đó, máy còn được hỗ trợ RAM 6 GB, đảm bảo thiết bị không bị tình trạng giật đơ màn hình khi chuyển đổi các tác vụ trong cùng lúc. Dung lượng bộ nhớ 128 GB, khá thoải mái cho nhu cầu lưu trữ cá nhân, thỏa mái tải các tựa game ưa thích để giải trí.

8. Xiaomi Note 12

Xiaomi Note 12 ẩn chứa sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 685, dư sức đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng hằng ngày, kể cả chơi game, Xiaomi Note 12 cũng vận hành khá ổn định và mang đến cho người dùng những trải nghiệm ngoài mong đợi.

Đặc biệt, máy có thể chiến được cả con game nặng Genshin Impact, khó có con máy nào trong tầm giá chịu được phần cứng con game này. Khi chơi, máy đạt tốc độ khung hình trung bình là 60 FPS, ở cấu hình Low, khi đánh quái thì có hiện tượng drop sâu xuống 24 - 33 FPS và có giật lag. Nhưng tổng thể, bạn vẫn có thể chinh chiến trên tựa game Genshin Impact. Nhiệt độ máy khá mát với 41.8°C và giảm 3% pin trong 8 phút chơi.

Ngoài ra, với dung lượng RAM 8 GB, máy cho khả năng sử dụng đa nhiệm mượt mà hơn hết, cùng với bộ nhớ trong 128 GB mang lại không gian lưu trữ dữ liệu đủ lớn để bạn tải và trải nghiệm nhiều tựa game hot hit trên thị trường. Nhờ thỏi pin khủng 5000 mAh mà game thủ có thể tận hưởng từng phút giây chiến game mà không sợ bị gián đoạn.

SẮM NGAY ĐIỆN THOẠI CHƠI GAME VỚI GIÁ MỀM

9. OPPO A77s

OPPO A77s là một smartphone đáng chú ý với nhiều tính năng hấp dẫn. Tính năng nổi bật chính của sản phẩm này là màn hình IPS LCD 6.56 inch với độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90Hz. Điều này mang đến trải nghiệm chiến game đã mắt cũng như thao tác mượt mà hơn.

Với khả năng chơi game, máy đáp ứng tốt cho những trò chơi đòi hỏi trải nghiệm mượt mà. Chẳng hạn, khi đánh giá thông qua chỉ số FPS, ở con game PUBG Mobile, OPPO A77s có thể đạt được mức FPS trung bình từ 30 đến 40 FPS, giúp người dùng có trải nghiệm chơi game ổn định mà không bị treo hay đơ máy lúc chiến.

Xem ngay các điện thoại chơi game tốt giá bình dân tại TGDD:

Trên đây là bài viết giới thiệu 9 điện thoại chơi game tốt dưới 5 triệu đáng sở hữu. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các dòng điện thoại giá rẻ chơi game để bạn có được sự lựa chọn vừa ý nhất. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân để cùng tham khảo nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/gaming-phone-gia-re-duoi-5-trieu-a51979.html