Hướng dẫn cách tìm tai nghe bluetooth bị mất hiệu quả

Cách tìm tai nghe bluetooth bị mất hiệu quả là vấn đề nhiều người dùng quan tâm. Tai nghe nhỏ gọn dễ bị thất lạc, nhưng bạn đừng lo. Hãy tiếp tục xem bài viết để khám phá những phương pháp đơn giản mà hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tìm lại tai nghe của mình.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe Bluetooth nhanh chóng và hiệu quả cho iOS

Để biết cách tìm tai nghe Bluetooth bị mất trên iOS với một số công cụ hỗ trợ đơn giản. Ngoài ra, iOS cũng cung cấp những tính năng giúp bạn nhanh chóng định vị tai nghe.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn nhanh chóng tìm tai nghe bluetooth bị mất.

Sử dụng ứng dụng Air Tracker - Bluetooth Finder

Sử dụng ứng dụng Air Tracker - Bluetooth Finder là một trong những cách tìm tai nghe bluetooth hiệu quả nhất. Air Tracker cho phép hiển thị thông tin và khoảng cách từ điện thoại đến thiết bị đã kết nối.

Thao tác tìm tai nghe Bluetooth bị mất như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt Air Tracker tương thích với hệ điều hành của máy.

Cách tìm tai nghe bluetooth đơn giản

Bước 2: Bật Bluetooth. Sau đó, mở và cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Cách tìm tai nghe bluetooth nhanh

Bước 3: Quét để tìm các thiết bị kết nối Bluetooth. Khi này, bạn sẽ nhìn thấy tên thiết bị và khoảng cách của các thiết bị được kết nối. Chọn 'Unit of Measurement' tùy chỉnh đơn vị đo lượng. Chọn 'Hide Unknown Devices' để ẩn các thiết bị của người khác.

Ẩn thiết bị của người khác

Lưu ý: Ứng dụng Air Tracker - Bluetooth Finder chỉ có thể xác định vị trí của các thiết bị mà bạn đã kết nối qua Bluetooth. Ngoài ra, phạm vì tìm kiếm của ứng dụng cũng khá hạn chế.

Tìm tai nghe Bluetooth dành cho iPhone

Người dùng iPhone, iPad có thể sử dụng tính năng Find My (Tìm thiết bị) để tìm tai nghe không dây bị mất.

Lưu ý: Tính năng Find My chỉ cho phép tìm AirPods đã từng có kết nối với thiết bị.

Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Find My.

Bước 2: Chọn Tìm và chọn Thiết bị. Và chọn tai nghe cần tìm.

Tìm tai nghe Bluetooth dành cho iPhone

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã có thể xác định vị trí AirPods bị mất rồi. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu cách tìm tai nghe không dây bằng Apple Watch.

Tìm tai nghe Bluetooth trên Apple Watch

Bên cạnh iPhone và iPad, Apple Watch cũng có thể hỗ trợ bạn tìm tai nghe bluetooth bị mất. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ phiên bản watchOS 8.0 trở lên.

Thao tác tìm tai nghe Bluetooth bằng Apple Watch được thực hiện như sau:

Bước 1: Mở kết nối mạng trên Apple Watch

Bước 2: Mở ứng dụng Find My.

Bước 3: Chọn AirPods cần tìm và chọn Phát âm thanh.

Tìm tai nghe Bluetooth trên Apple Watch

Lúc này, Airpods sẽ phát ra âm thanh nhằm giúp bạn xác định vị trí của nó.

Tìm tai nghe Bluetooth cho iMac và MacBook

Nếu bạn muốn tìm tai nghe Bluetooth bằng MacBook hay iMac, thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Mở ứng dụng Find My trên Macbook. Chọn TìmChọn Thiết bị.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng chữ i trong vòng tròn. Cuối cùng, chọn Phát âm thanh để định vị tai nghe.

Tìm tai nghe Bluetooth cho iMac và MacBook

Thực hiện các phương pháp, ban sẽ nhanh chóng xác định được vị trí của tai nghe bị mất. Vậy đâu là cách tìm tai nghe Bluetooth trên các thiết bị Android?

Hướng dẫn cách tìm tai nghe Bluetooth bị mất trên điện thoại Android

Để tìm tai nghe Bluetooth bị mất trên Android, đặc biệt là Galaxy Buds từ Samsung, bạn cần sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable. Đây là ứng dụng quản lý phụ kiện của Samsung.

Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Galaxy Wearable và chọn tai nghe cần tìm.

Bước 2: Nhấn chọn Tìm tai nghe.

Bước 3: Tai nghe sẽ phát ra âm thanh, bạn chỉ cần tìm theo nguồn phát âm thanh để tìm thấy tai nghe Bluetooth của mình.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe Android

Với những bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng tìm tai nghe Bluetooth bị mất trên điện thoại Samsung. Tiếp theo, hãy cùng xem qua một số ứng dụng tìm tai nghe Bluetooth hiệu quả khác.

Một số ứng dụng tìm tai nghe Bluetooth hiệu quả

Ngoài ra, sử dụng các ứng dụng từ bên thứ ba cũng là một cách tìm tai nghe bluetooth hiệu quả. Dưới đây Điện Thoại Vui đã tổng hợp những ứng dụng tìm tai nghe Bluetooth bị mất phổ biến nhất.

Ứng dụng Bluetooth Finder & Scanner Pair

Bluetooth Finder & Scanner Pair là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tìm kiếm và quét nhanh chóng các thiết bị tai nghe Bluetooth trong phạm vi giới hạn cho phép.

Một số ứng dụng tìm tai nghe Bluetooth hiệu quả

Ưu điểm của ứng dụng là thao tác dễ dàng và linh hoạt, cho phép tùy chỉnh và chuyển đổi giữa các thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể kết nối hoặc ngắt kết nối tùy theo ý muốn.

Ứng dụng BLE Scanner

BLE Scanner cũng là một “ứng viên nặng ký” để tìm tai nghe Bluetooth. Tuy nhiên, để sử dụng tốt, tai nghe cần có pin hoặc đang trong trạng thái hoạt động. Ứng dụng này cho phép người dùng tìm kiếm tai nghe trong phạm vi có kết nối Bluetooth.

Ứng dụng BLE Scanner

BLE Scanner hoạt động trên cả Android và iOS. Cho phép kết nối và định vị nhanh chóng vị trí của tai nghe bị mất. Hỗ trợ quét Bluetooth và cung cấp cảnh báo âm thanh để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Ứng dụng Bluetooth 4.0 Scanner

Một cách tìm tai nghe bluetooth khác là sử dụng ứng dụng Bluetooth 4.0 Scanner. Ứng dụng có giao diện thân thiện với người dùng nên rất dễ thao tác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo điện thoại và tai nghe đều có đủ pin để ứng dụng hoạt động hiệu quả nhé.

Ứng dụng Bluetooth 4.0 Scanner

Ứng dụng này tận dụng công nghệ Bluetooth 4.0 để tìm kiếm và kết nối thiết bị nhanh chóng. Từ đó, hỗ trợ quét thiết bị trong chế độ tiết kiệm năng lượng và có khả năng định vị vị trí của tai nghe đã kết nối Bluetooth thông qua cảm biến.

Mua tai nghe bluetooth tại Điện Thoại Vui

Tai nghe bluetooth đã đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Hiện nay có nhiều dòng tai nghe hiện đại, cho chất âm cực kỳ tốt nhưng giá cả lại phải chăng. Nếu bạn đang có dự định mua cho mình 1 chiếc tai nghe bluetooth bạn có thể tham khảo tại cửa hàng Điện Thoại Vui.

Điện Thoại Vui là hệ thống kinh doanh phụ kiện uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp tai nghe của các thương hiệu nổi tiếng. Trong đó ta có thể kể đến Apple, Soundpeats, Baseus,... Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để nhân viên hỗ trợ tư vấn và chọn ra sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Thay vỏ tai nghe Bluetooth nhanh chóng tại Điện Thoại Vui

Phụ kiện tại Điện Thoại Vui đều được đảm bảo chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn mua sản phẩm tại Điện Thoại Vui.

Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn cách tìm tai nghe bluetooth bị mất bằng nhiều phương pháp khác nhau. Đừng quên đến ngay Điện Thoại Vui và thay vỏ tai nghe để giữ cho chúng luôn mới và hoạt động tốt nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-tim-tai-nghe-bluetooth-bi-mat-a52120.html