Tổng hợp 10 Món Bánh Hàn Quốc Nổi Tiếng Nhất Định Phải Thử

1. Yakgwa (bánh quy mật ong)

Bánh Yakgwa, hay bánh quy mật ong, là một loại bánh truyền thống lâu đời của Hàn Quốc, được ưa chuộng rộng rãi. Yakgwa xuất hiện từ thời Goryeo và Joseon, là món bánh tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Thành phần chính gồm bột mì, dầu mè, mật ong và rượu gạo. Bánh được ép khuôn, chiên giòn trong dầu và sau đó được ngâm vào mật ong.

Nâm nhi một miếng bánh mật ong, vị ngọt béo thanh tao hòa quyện cùng ly trà nóng là một trải nghiệm độc đáo giữa tiết trời se se lạnh. Với vẻ đẹp tinh tế, bánh Yakgwa thường được người Hàn chọn làm món quà ý nghĩa trong các trong các dịp lễ, tết.

Bạn có thể tìm thấy Yakgwa tại các tiệm bánh truyền thống, chợ địa phương và siêu thị ở Hàn Quốc. Một số nhà hàng Hàn Quốc cũng phục vụ món bánh này trong thực đơn tráng miệng.

2. Songpyeon (bánh gạo hình bán nguyệt)

Songpyeon là món bánh truyền thống xuất hiện từ thời Goryeo. Nó không chỉ là món ăn mà còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và hạnh phúc trong văn hóa Hàn Quốc

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Songpyeon tại các tiệm bánh truyền thống, chợ địa phương và siêu thị ở Hàn Quốc. Trong dịp Tết Trung Thu, nhiều gia đình tự làm Songpyeon để cùng nhau thưởng thức.

3. Baekseolgi (bánh gạo hấp)

Baekseolgi có nhiều biến thể với các loại nhân khác nhau như đậu đỏ, đậu xanh, hoặc thêm các loại hạt để tăng hương vị. Với các nguyên liệu truyền thống như gạo tẻ, đường cát và trang trí bằng hạt óc chó, táo tàu,... qua bàn tay khéo léo của người làm bánh đã tạo nên một món bánh Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

4. Gyeongdan (bánh gạo viên)

Gyeongdan thường xuất hiện trong các dịp lễ, tết và các sự kiện đặc biệt. Bánh tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn.

Thưởng thức Gyeongdan, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ, dẻo và thơm của bánh. Đây là món bánh thích hợp để thưởng thức cùng gia đình hoặc làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

5. Jeungpyeon (bánh gạo rượu)

Mặc dù không phải là một trong những loại bánh Hàn Quốc phổ biến, nhưng bánh gạo rượu Jeungpyeon vẫn được rất nhiều người dân ưa chuộng nhờ vị rượu độc đáo, hương vị chua nhẹ và kết cấu mềm mịn, lý tưởng cho những ngày hè nóng bức.

Bánh Jeungpyeon được làm từ bột gạo nhào, thành phần chính là rượu gạo, kết hợp với táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá. Sau khi được nặn và hấp chín, bánh có hương vị đặc trưng của rượu cay và vị béo ngọt từ các loại hạt, mang đến trải nghiệm vị giác “bùng nổ” cho người thưởng thức.

Jeungpyeon - Bánh gạo rượu

Maejakgwa có nguồn gốc từ triều đại Joseon và thường được phục vụ trong các dịp lễ hội truyền thống. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy Maejakgwa ở các chợ truyền thống như Gwangjang ở Seoul hoặc làm tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm

7. Dasik (bánh trà)

Để làm Dasik, người ta nghiền các nguyên liệu thành bột mịn, sau đó trộn với mật ong và dược liệu để tạo hương vị. Hỗn hợp này sau đó được nhồi vào khuôn để tạo hình và phơi khô.

Mỗi kiểu dáng của Dasik đều mang ý nghĩa riêng, thường liên quan đến văn hóa và lịch sử Hàn Quốc. Ví dụ, hình chim tượng trưng cho sự tự do, trong khi hình hoa biểu thị sự thịnh vượng.

8. Hobaktteok (bánh bí ngô)

Để làm Hobaktteok, bí ngô được hấp chín, nghiền mịn rồi trộn với bột gạo và táo tàu. Hỗn hợp sau đó được đổ vào khuôn và hấp chín. Bánh thường được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, thường dùng kèm với trà hoặc làm món tráng miệng sau bữa ăn.

Hobaktteok có lịch sử lâu đời và thường được dùng trong các nghi lễ truyền thống của Hàn Quốc, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Bạn có thể tìm thấy Hobaktteok tại các cửa hàng truyền thống hoặc chợ thực phẩm Hàn Quốc

9. Bindaetteok (bánh kếp đậu xanh)

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/banh-han-quoc-a53352.html