Mũi Dinh Ninh Thuận điểm đến dã ngoại cắm trại lý tưởng

Mũi Dinh Ninh Thuận thu hút được nhiều sự chú ý của du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ, đồi cát vàng nhấp nhô, bãi biển đẹp mê hồn, những tảng đá nhiều hình dạng đẹp. Du lịch Mũi Dinh bạn thấy như đang đến một tiểu sa mạc thu nhỏ; gió thổi vi vu tất cả tạo nên một điểm đến hấp dẫn được mọi người yêu thích đi một lần là nhớ mãi.

Đến Ninh Thuận không ghé Mũi Dinh thật thiếu sót. Địa chỉ: thuộc xã Phước Dinh huyện Thuận Nam, Tỉnh Ninh Thuận chỉ cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Mũi Dinh là một mũi đất thuộc tỉnh Ninh Thuận ở tọa độ 11o21’38.7″B - 109o00’51.2″Đ Đường đi: Nếu xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh bạn sẽ đi đến Cà Nà có khoảng cách gần 300km, tiếp theo từ Cà Nà bạn đi trên đường DT 701 gần 20km, trên cung đường này sẽ mang đến cho bạn nhiều sự ngạc nhiên thú vị, cảnh đẹp hút hồn mê hoặc lòng người, Hoặc tại biển Cà Ná bạn cũng có thể đi bằng đường thủy để đến với Mũi Dinh. Dù đường bộ hay thủy thì mỗi cung đường đều có vẻ đẹp riêng làm nao lòng mỗi du khách.

Thời gian tham quan lý tưởng Theo kinh nghiệm Du Lịch Thám Hiểm Ninh Thuận thì bạn nên đến từ tháng 4 - tháng 6 mùa hè thì thích hợp để tham quan tắm biển, còn bạn thích khám phá các vườn nho thì nên đến từ tháng 8 - tháng 10 đặc biệt thời điểm này có diễn ra các lễ hội tiêu biểu độc đáo của người Chăm sinh sống tại Ninh Thuận vừa tham quan Mũi Dinh và cùng tìm hiểu những lễ hội thật hay và ý nghĩa.

Chơi gì ở Mũi Dinh Ninh Thuận? Tắm biển Trước hết phải kể đến tắm biển ở Bãi Tràng như một bức tranh tiên cảnh, xung quanh là những dãy núi uốn lượn, những tảng đá nhấp nhô nhiều hình dạng kỳ lạ, bãi biển thì có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, bãi cát vàng trải dài lấp lánh bạn không thể thấy một khung cảnh nào đẹp như thế này ở nơi khác.

Cắm trại Dựng lều, cắm trại tại Bãi Tràng thật lý thú, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, tận hưởng những giây phút lãng mạn, yên bình đầy thơ mộng bên những người thân yêu, cùng tựa vai vào nhau ngắm cảnh trời biển bao la, từng cơn gió biển thổi vào làm mát lạnh cả người, xua tan đi bao mệt mỏi, ưu phiền.

Thưởng thức hải sản. Tắm biển xong thưởng thức hải sản ở khu vực làng chài thì còn gì bằng, hải sản vừa được dân chài bắt lên tươi ngon vô cùng, chế biến thành những món ngon theo yêu cầu của du khách.

Chèo thuyền Một trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến vùng biển Ninh Thuận là chèo thuyền, bạn sẽ hóa thân thành những ngư dân thực thụ cùng chèo thuyền ra khơi giăng lưới bắt cá, những chú cá, tôm tươi ngon mà vùng biển hào phóng mang đến là những món quà cho ngày làm việc vất vả. Thưởng ngoạn phong cảnh ngoài biển khơi, cảm nhận cảm giác lênh đênh trên sóng nước thật tuyệt. Giá thuê thuyền trung bình 100.000,đồng/giờ. Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền Kayak để chèo lướt sóng cũng vô cùng độc đáo.

Thăm Làng Chài Sơn Hải Mũi Dinh

Làng Chài Sơn Hải Mũi Dinh đã hình thành từ rất lâu đời. Mỗi người dân là một thành viên gắn bó với xóm làng Sơn Hải…Tuỳ theo mùa gió thì sẽ đi biển từ Làng Sơn Hải, Bãi Vũng hay Bãi Tràng…Mỗi sáng sớm bà con đi thuyền thúng đánh bắt hải sản ven bờ tập trung hỗ trợ nhau thu hoạch hải sản và phân chia để bán cho các tiểu thương. Mỗi buổi sáng thật đông vui và cơ hội cho khách được cảm nhận cuộc sống làng chài ven biển và mua thưởng thức hải sản tươi sống với giá thật ngon bổ rẻ…

Cùng Nhau Thu Hoạch Hải Sản

Mua Được Tôm Khủng

Ngắm nhìn những đàn cừu, dê trên vùng sa mạc với thảo nguyên Đến khu vực Mũi Dinh bạn không khó để bắt gặp những đàn cừu, dê thong dong gặm cỏ trên những thảo nguyên xanh bao la thơ mộng, cùng lưu lại những bức ảnh đẹp cũng là một kỉ niệm khó quên khi đến vùng đất này.

Đàn Cừu Trên Thảo Nguyên Sơn Hải Mũi Dinh.

Đàn Dê Trên Thảo Nguyên Sơn Hải Mũi Dinh

Du Khách Vui Đùa Bên Các Chú Dê Con

Khám phá ngọn Hải Đăng Mũi Dinh Cho những ai yêu thích khám phá, đường đi hơi khó khăn hiểm trở bạn có thể thuê xe gắn máy hoặc thuê xe có người lái, nếu tay lái yếu nên thuê người lái cho an toàn bởi đường đi dốc, nhỏ hiểm trở hoặc bạn có thể trải nghiệm đi bộ mất khoảng 30 phút đòi hỏi bạn có sức khỏe dẻo dai. Ngọn Hải Đăng có chiều cao 18m, cách 180m so với mặt nước biển được xây dựng vào năm 1904, được làm bằng đá granit chắc chắn. Leo lên những bậc thang lên tới ngọn Hải Đăng, ngắm toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp, tuy nhiên lên cao gió rất mạnh không thích hợp cho người già và trẻ nhỏ nha. Đứng trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy vô cùng thích thú bởi tuyệt tác mà thiên nhiên mang đến, xa xa là những mỏm đá của hòn Chồng sừng sững, một nơi giao nhau giữa trời và biển một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngọn Hải Đăng có thể chiếu sáng trong bán kính 30 hải lý giúp chỉ đường cho tàu thuyền đi trên biển đêm biết đúng hướng ngoài ra nó còn là một điểm du lịch ấn tượng bởi kiểu kiến trúc cổ xưa. Khám phá ngọn Hải Đăng cũng là một trải nghiệm đầy thú vị cho những bạn trẻ thích mạo hiểm, thích trải nghiệm những điều mới, lạ. Dù trải qua biết bao sóng gió, ngọn Hải Đăng vẫn hiên ngang sừng sừng đứng đó nó giống như một cột mốc khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam luôn vững trải.

Đua xe địa hình hấp dẫn Với địa hình cát một lợi thế cho xe địa hình với những hoạt động hấp dẫn. Gần hải đăng Mũi Dinh có cho thuê xe địa hình. Bạn có thể thuê xe tự lái hay có người lái. Giá thuê từ 320.000đ/chiếc cho 4 khách. Ngồi trên xe vừa được ngắm cảnh đẹp, những bãi biển, những đường đèo uốn quanh, vừa hồi họp khi mỗi lần xe lên và xuống dốc một cảm giác thấy yomost. Mênh mông giữa một tiểu sa mạc thu nhỏ bạn thấy như mình đang lạc trên một vùng đất Mông Cổ thơ mộng. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm xe máy cày cũng đầy hứng thú cho những ai yêu thích khám phá.

Xe Địa Hình Trong Sa Mạc

Khám phá khu du lịch Tanyoli Khu du lịch này nằm cạnh ngọn hải đăng, đến đây bạn sẽ được nghỉ lại với những ngôi lều mông cổ, cưỡi ngựa, dạo quanh trên những thảo nguyên xanh mướt cùng thỏa thích khám phá những trò chơi bắn cung, high wire, zipline…bạn sẽ thấy thích thú vô cùng với không gian rộng lớn tha hồ “sống ảo” với những bức ảnh nghìn like như được đi du lịch tận Mông Cổ.

Hiện nay Mũi Dinh đã được các nhà đầu tư quan tâm, tiêu biểu là dự án Mũi Dinh Ecopark huy vọng Mũi Dinh được quan tâm và đầu tư đúng cách để vẫn giữ nguyên được nét đẹp vốn có.

Đến Mũi Dinh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi bức tranh thiên nhiên phong cảnh hữu tình hiếm có, cùng những hoạt động trải nghiệm lý thú nó sẽ là một chuyến đi để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn. Hãy đến và cảm nhận!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tour-du-lich-mui-dinh-ninh-thuan-a53584.html