[Chi tiết] Cách in 2 mặt trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016

In 2 mặt trong excel là những nội dung luôn được rất nhiều người tìm kiếm và tham khảo nội dung, chính vì vậy bài viết hôm nay của In Tâm Phúc sẽ bật mí cho bạn những cách in 2 mặt trong excel đơn giản, chi tiết và nhanh chóng nhất.

Khi nào cần in 2 mặt trong excel?

Excel là phần mềm được sử dụng nhằm nhập dữ liệu và sử dụng các thuật toán, đây là phần mềm rất hữu ích để soạn thảo danh sách và tính toán bảng lương được các doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn. Không chỉ vậy, các cá nhân hay cơ quan tổ chức cũng đều có nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều người có nhu cầu in tài liệu excel ra bản giấy để thuận tiện cho việc báo cáo, giới thiệu. Vậy in tài liệu excel 1 mặt, 2 mặt có được không và khi nào chúng ta cần in 2 mặt?

Cách in 2 mặt trong excel được sử dụng nhằm giúp người đọc tiện theo dõi đối với trang nội dung có nhiều sheet, nhiều cột và nhiều hàng. Bên cạnh đó việc in 2 mặt cũng sẽ tiện kiệm được giấy và hạn chế độ dày của văn bản, thuận tiện cho việc lưu trữ, sắp xếp tài liệu.

Cách in 2 mặt trong excel với máy có hỗ trợ in 2 mặt

Có rất nhiều cách để in 2 mặt trong excel, tùy vào mỗi trường hợp mà sẽ lựa chọn cách in khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chi tiết để in được 2 mặt từ Excel chi tiết và nhanh chóng nhất nhé.

In 2 mặt excel thông qua giao diện Print

Nếu máy in của bạn hỗ trợ in 2 mặt thì các bước thực hiện sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Để in 2 mặt trong excel đối với máy in có hỗ trợ bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Cách in 2 mặt trong Excel

In 2 mặt trong excel thông qua file excel

Cách in 2 mặt trong Excel

In 2 mặt trong excel với máy in không hỗ trợ in 2 mặt như thế nào?

Cài thêm Add-ins

Sau khi đã cài đặt xong bạn hãy click vào Print và chọn số trang chẵn/lẽ muốn in. Hoặc bấm chọn tổ hợp Ctrl + Shift + P và ấn OK để kết nối với máy in để thực hiện in 2 mặt.

Cách in 2 mặt trong Excel

In file excel dưới dạng PDF

Bạn cũng có thể chọn 1 cách in 2 mặt trong excel khác đó là chuyển file Excel sang file PDF và thực hiện in như bình thường. Đây là cách khá đơn giản và có thể thực hiện nhanh chóng.

Cách in 2 mặt trong excel trên máy tính canon để không bị ngược

Có rất nhiều loại máy in khác nhau trên thị trường như máy in Canon, Brother, HP khiến nhiều người gặp phải tình trạng in bị ngược và không rõ cách khắc phục như thế nào. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Với máy in canon

Mở file cần in và nhấn chọn Ctrl + P, chọn máy in Canon để in. Hãy chọn chế độ in đảo Print on both sides sau đó chọn Printer Properties. Chọn Tab Finishing và chọn 2 sided printing nếu như chưa được lựa chọn. Chọn dòng Short Edge (Top) nếu bạn muốn in ngang. Nếu không chế độ mặc định là Long Edge (Left) để in dọc.

Cách in 2 mặt trong Excel

Máy in Brother

Ở phần 2-sided/Booket hãy chọn 2-side - chọn 2 sided Settings. Chọn kiểu in ngang hoặc dọc sau đó chọn OK.

Máy HP

Lời kết

Trên đây là tất cả những hướng dẫn chi tiết về cách in 2 mặt trong excel dành cho bạn, hy vọng rằng với những chia sẻ trên của của In Tâm Phúc sẽ giúp bạn có cách in đúng chuẩn, chính xác. Quý khách có nhu cầu in ấn 2 mặt trong excel hoặc sử dụng các dịch vụ in ấn khác thì hãy liên hệ ngay với In Tâm Phúc để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-in-van-ban-trong-excel-2007-a53779.html