Cách làm dưa leo muối chua ngọt ăn liền

Dưa leo muối kết hợp với thịt luộc, thịt nướng hay các món ăn nhiều dầu mỡ khác có cảm giác chống ngán, kích thích vị giác. Món ăn giải ngấy này có vị chua ngọt, giòn giòn hấp dẫn rất dễ ăn mà còn tốt cho sức khỏe. Hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm dưa leo muối chua ngọt ăn liền tại nhà. Cùng tham khảo nhé!

Xem thêm:

cách làm dưa leo muối chua ngọt

Để làm dưa leo muối chua ngọt ăn liền, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm:

Bước 1. Sơ chế dưa leo

Dưa leo bạn chọn những quả tươi, ngon, kích thước đồng đều, không quá to hay quá nhỏ. Nếu thích ăn dưa bao tử, bạn có thể sử dụng loại dưa này để muối chua. Tuy nhiên, thời gian muối sẽ lâu hơn một chút.

Dưa leo mua về, rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Vớt dưa ra, rửa lại với nước một lần nữa cho sạch rồi để ráo.

Cắt bỏ 2 đầu của quả dưa. Bổ 1 đường theo chiều dọc để chia đôi quả dưa leo. Khoét bớt ruột cho dưa giòn hơn, thái lát thành những miếng mỏng. Xóc dưa với 1 chút muối, để qua một bên.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch.

Ớt rửa sạch

cách làm dưa leo muối chua ngọt

Bước 2. Làm dưa leo muối chua ngọt

Món dưa leo muối có ngon không phụ thuộc rất nhiều vào phần nước mắm. Bạn làm mắm ngâm dưa theo công thức của Lorca sẽ có thành phẩm nước ngâm ngọt dịu, chua mặn vừa phải, rất ngon.

Cho đường, giấm cùng với nước mắm vào nồi. Bật bếp, đun sôi, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Chắt phần nước mặn của dưa leo đi. Tráng dưa qua thêm một lần nước lọc để dưa hết mặn. Dùng tay vắt ráo dưa.

Đổ phần nước ngâm dưa vào dưa leo, thêm tỏi ớt băm nhỏ. Đậy kín nắp lại, đợi 3-4 tiếng cho dưa leo ngấm gia vị là có thể thưởng thức.

Nếu ăn không hết, bạn cho hũ dưa vào tủ lạnh để bảo quản. Có thể giữ cho dưa muối tươi ngon, không bị chua thêm khoảng 2-3 ngày.

cách làm dưa leo muối chua ngọt

Cách làm dưa leo muối chua ngọt ăn liền rất dễ thực hiện phải không nào. Dưa leo muối không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp nữa đó. Tranh thu dưa leo đang vào mùa, trổ tài làm món ăn này ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Tìm hiểu thêm: Vỡ mộng về máy rửa bát

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dua-chuot-muoi-chua-ngot-a54252.html