Cách làm ốc hương xào bơ tỏi thơm ngon tại nhà

Với các tín đồ của món ốc, ốc hương xào bơ tỏi là món ăn không thể thiếu mỗi khi ra các hàng quán. Vị ốc dai, thơm, kết hợp với bơ tỏi cay cay cực kì hấp dẫn. Thay vì phải ra ngoài hàng, học ngay cách làm ốc hương xào bơ tỏi mà Lorca giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

cách làm ốc hương xào bơ tỏi

Để làm món ốc hương xào bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu và luộc ốc

Ốc hương mua về rửa sạch. Ngâm ốc với nước sạch, cắt thêm vài trái ớt, ngâm trong khoảng 20 phút. Nếu có nước gạo có thể đem ngâm ốc, ốc sạch nhanh hơn. Sau khi ngâm thì rửa lại 2-3 lần nữa cho sạch.

Sả đập dập, cắt khúc. Tỏi, gừng, ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch.

Chuẩn bị một nồi nước sôi. Cho sả đập dập cùng với một chút muối, đường để tăng hương vị. Cho ốc vào luộc khoảng 7-10 phút để ốc vừa chín tới, vẫn giữ được độ ngọt của thịt ốc.

cách làm ốc hương xào bơ tỏi

Bước 2. Làm ốc hương xào bơ tỏi

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, làm nóng. Tiếp đến, cho 1/2 lượng tỏi băm vào, phi thơm. Đợi tỏi vàng thì vớt ra, để riêng.

Cho 2,5 muỗng bơ thực vật vào chảo. Hạ bớt nhiệt, đun cho bơ tan chảy hoàn toàn. Sau khi bơ chảy, cho nốt phần tỏi, sả băm, gừng và ớt vào. Đảo đều trong khoảng 1 phút.

Nêm thêm 2 thìa dầu hào, 1 thìa đường, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

Trút phần ốc hương vào nước sốt bơ tỏi. Tăng nhiệt độ bếp, đảo đều tay để ốc ngấm sốt.

Sau 2 phút thì cho thêm vào chảo ốc 1 thìa dầu hào. Đảo đều thêm 1 phút nữa thì tắt bếp. Cho ốc ra đĩa, thêm rau răm và ăn nóng.

cách làm ốc hương xào bơ tỏi

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi rất đơn giản phải không nào? Nhân cuối tuần này hãy vào bếp và trổ tài làm món ốc ngon miệng này để đãi cả nhà nhé. Chắc chắn mọi người sẽ phải nể phục tài nấu nướng của bạn đó!

Tìm hiểu thêm: Vỡ mộng về máy rửa bát

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-mon-oc-huong-xao-bo-toi-a54277.html