22 điểm đến thú vị dành cho bạn ở Quảng Nam

Quảng Nam có những di sản văn hóa rất đặc biệt. Từ một trung tâm tôn giáo của đế chế Chăm cổ xưa, tới những ảnh hưởng đa văn hóa tại thương cảng Hội An, những người dân tộc thiểu số định cư ở vùng núi phía Tây, và những làng nghề ven sông do nghệ nhân thành lập, Quảng Nam là nơi rất nhiều lối sống khác nhau đan xen một cách hài hoà. Nét độc đáo trong bản sắc văn hoá cùng với vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt của Quảng Nam khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á đối với du khách.
Có nhiều nơi để khám phá ở Quảng Nam bên cạnh Phố cổ Hội An. Dưới đây là danh sách 22 điểm đến thú vị của tỉnh Quảng Nam.

Phố cổ Hội An - Những nơi nhất định phải đi ở Quảng Nam

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An đã chiếm được cảm tình của du khách trong nhiều thế kỷ. Từ lâu, thương nhân từ khắp nơi trong khu vực thường dành nhiều tháng ở bến cảng dọc sông Thu Bồn này để mua lụa, đồ gốm và gia vị để bán ra nước ngoài. Sự ảnh hưởng văn hoá từ các thương nhân Nhật Bản và Trung Quốc hiện hữu trong kiến trúc các ngôi chùa, hội quán và cửa hàng. Ngày nay, du khách rất thích đi dạo qua những góc phố và con hẻm đầy màu sắc của phố cổ, khám phá các quán cà phê và di tích lịch sử.

Cẩm Thanh Hội An - Điểm đến du lịch đáng chú ý ở Quảng Nam

Cẩm Thanh

Cẩm Thanh là một vùng quê đẹp của Hội An. Được bao quanh bởi sông và kênh rạch xanh rì, những cánh đồng bát ngát nơi đây là một địa điểm lý tưởng để đạp xe. Người dân Cẩm Thanh sống trong các căn nhà đơn sơ thuộc những ngôi làng được bao quanh bởi ao tôm, vạt rau và vườn cây trái. Phía đông Cẩm Thanh là điểm cuối của sông Thu Bồn trước khi đổ ra biển Cửa Đại. Ở đây có khu rừng dừa nước cho du khách trải nghiệm đi thuyền thúng thân thiện với môi trường.

Cẩm Kim Hội An - Top địa điểm tham quan ở Quảng Nam

Cẩm Kim

Cẩm Kim là một hòn đảo xinh đẹp trên dòng sông Thu Bồn, nơi có truyền thống làng nghề phong phú và nhịp sống thư thái tuyệt vời. Phần lớn Cẩm Kim được bao phủ với những cánh đồng lúa xanh mướt, nhưng dọc theo bờ sông, bạn sẽ tìm thấy làng mộc Kim Bồng - một trong những kho báu văn hóa lớn của Hội An - cũng như các cộng đồng chuyên dệt chiếu cói và đóng thuyền. Hãy đi xe đạp để ngắm nhìn những khung cảnh nên thơ, khu chợ quyến rũ và các xưởng thủ công độc đáo của hòn đảo.

Xem thêm: Hướng dẫn tham quan Cẩm Kim cho du khách sống xanh

Làng rau Trà Quế Hội An - Điểm đến thú vị ở Quảng Nam

Làng rau Trà Quế

Trà Quế là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực và nấu nướng. Nằm giữa đầm Trà Quế và sông Đế Võng, vùng đất màu mỡ này là cung cấp các loại rau xanh và rau thơm tươi ngon. Những khoảng đất rộng lớn được đánh thành nhiều luống để trồng bạc hà, sả, húng quế, tía tô, và rất nhiều loại rau. Các lớp dạy nấu ăn và nhà hàng tại Trà Quế là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về nông nghiệp địa phương cũng như thưởng thức các nông sản tươi ngon từ vườn.

Cù Lao Chàm Hội An - Top địa điểm du lịch thú vị ở Quảng Nam

Cù lao Chàm

Cù lao Chàm là một cụm gồm tám đảo nhỏ có thể nhìn thấy từ Hội An. Hòn Lao, đảo lớn nhất của cụm, là nơi có những làng chài đẹp như tranh vẽ và những bãi biển hoang sơ rợp bóng dừa. Ngư dân ngồi vá lưới, tàu cá bập bềnh cạnh cầu cảng, khu rừng nhiệt đới xanh rì là những hình ảnh thường ngày ở Cù lao Chàm. Dưới mặt nước, những rạn san hô tuyệt đẹp mời gọi du khách dành hàng giờ lặn ngắm.

Xem thêm: Hướng dẫn tham quan Cù lao Chàm cho du khách

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/o-quang-nam-a54280.html