Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) một cách súc tích

Tóm tắt Giang (Bảo Ninh)

Tóm tắt nhanh chóng và hiệu quả về tác phẩm Giang.

1. Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) - phiên bản 1:

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với Giang và bố Giang để lại trong tâm trí 'tôi' - anh lính tân binh những kí ức sâu sắc. Hồi tưởng về những ngày 'tôi' là lính tân binh của tiểu đoàn 5. Một lần quay trở về đơn vị, đi đến Lương Sơn, anh nhảy xuống xe và trượt chân ngã. Khi rửa mặt bên giếng, anh gặp Giang, người xâu dép và rửa chân cho anh một cách tận tâm. Giang mời 'tôi' về nhà, chu đáo dọn cơm và mời nước. Lúc này, bố Giang xuất hiện. Để giúp 'tôi' thoát khỏi tình huống khó khăn, Giang nói dối và giới thiệu bố là bạn cũ của mình. Bố vui mừng, dặn dò 'tôi' về đúng giờ và để lại chiếc xe đạp. Cơm nước xong, 'tôi' chở Giang về nơi đóng quân. Cả hai trò chuyện thân thiện rồi chia tay trong kỷ niệm. Hai ngày sau, 'tôi' gặp lại bố Giang - viên trung tá mà 'tôi' đã gặp trước đó. Ông vui mừng và nói rằng Giang nhớ đến 'tôi'. Lúc vội vã, ông hẹn giờ khác để đưa tấm ảnh của Giang. Nhưng sau đó không lâu, 'tôi' biết ông đã hi sinh trong chiến trường. Kí ức này mãi mãi giữ vững trong tâm trí của 'tôi'.

2. Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) - phiên bản 2:

'Giang' chia sẻ về cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng đậm chất trong lòng anh lính tân binh. Ngày cuối kỳ nghỉ phép, nhân vật 'tôi' quay trở lại đơn vị. Đến Lương Sơn, anh nhảy xuống xe và trượt ngã. Khi rửa chân bên giếng, anh gặp Giang, người đã giúp anh xâu dép và rửa chân sạch sẽ. Giang mời 'tôi' về nhà và thiết đãi rất chu đáo. Tại đây, anh gặp bố Giang - viên trung tá quân đội. Trước những câu hỏi dồn dập của bố Giang, Giang nói dối rằng đó là bạn cũ và để lại chiếc xe đạp. Bố vui mừng, dặn dò 'tôi' về đúng giờ. Sau bữa cơm, 'tôi' và Giang về nơi đóng quân và chia tay trong lưu luyến. Khi đi chiến đấu, 'tôi' gặp lại bố Giang và nghe Giang luôn nhớ đến mình. Trong giây phút vội vã, ông hẹn giờ để đưa tấm ảnh mà Giang nhờ ông chuyển hộ. Nhưng không lâu sau đó, 'tôi' biết ông đã hy sinh trong trận chiến. Cuộc gặp gỡ giữa 'tôi' và Giang với bố của Giang để lại những kí ức và dấu ấn không thể phai nhòa.

Tóm tắt ngắn nhất truyện Giang

3. Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) - phiên bản 3:

'Tôi' - anh lính mới của tiểu đoàn 5 quay trở lại đơn vị sau kỳ nghỉ phép. Trời tối khi đến Lương Sơn, 'tôi' ngã gãy giữa đường. Rửa chân bên giếng, nhìn thấy cô gái tên Phạm Nhật Giang, lớp B3. Hai người làm quen, trò chuyện. Giang giúp 'tôi' xâu dép và rửa chân. Cô mời 'tôi' về nhà, dọn cơm chu đáo. Bố Giang, trung tá quân đội, về nhà làm 'tôi' bối rối. Giang nhanh chóng giới thiệu 'tôi' là bạn cũ và mời ông ăn cơm. Trước khi rời, ông nhắc nhở 'tôi' về đúng giờ và dặn dò con gái. Bữa tối xong, 'tôi' và Giang chia tay trong lưu luyến. Hai ngày sau, bố Giang và 'tôi' gặp nhau. Ông vui vẻ, hạnh phúc rồi chuyển lời cho con gái. Sau này, 'tôi' biết ông đã hi sinh. Ba mươi năm sau, những kí ức về cuộc gặp gỡ vẫn sống mãi trong trí nhớ của 'tôi'.

4. Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) - phiên bản 4:

Tác phẩm mô tả cuộc gặp gỡ giữa anh lính mới và nhân vật Giang cùng bố cô ấy. 'Tôi' là binh nhì thuộc tiểu đoàn 5 tân binh. Hết phép hai ngày, anh trở về đơn vị và tại Lương Sơn, vụt xuống xe. Trời tối, anh trượt chân ngã gãy quai dép. Làm sạch bên giếng, thấy Giang lấy nước. Cô giúp anh xâu dép, rửa chân kĩ lưỡng. Sau hồi trò chuyện, mời anh về nhà, dọn cơm nhiệt tình. Lúc đó, bố Giang về, 'tôi' bối rối trước câu hỏi. Giang nhanh chóng nói dối và giới thiệu anh là bạn cũ. Bố vui mừng, dặn dò 'tôi' về đúng giờ. Ăn cơm xong, Giang chở 'tôi' về đơn vị và chia tay trong lưu luyến. Hai ngày sau, gặp lại bố Giang. Ông vui vẻ, hạnh phúc và gửi lời cho con gái. Sau này, 'tôi' biết ông đã hi sinh. Những kí ức về cuộc gặp gỡ ấy luôn sống mãi trong trí nhớ.

5. Tóm tắt Giang (Bảo Ninh) - phiên bản 5:

Tác phẩm xoay quanh ba nhân vật: 'tôi', Giang và bố Giang. 'Tôi' là binh nhì thuộc tiểu đoàn 5 tân binh. Kết thúc huấn luyện, 'tôi' được nghỉ hai ngày. Xuống Lương Sơn, anh trượt chân, nhìn thấy cô Giang đang múc nước. Kí ức về tên cô gái ấy in sâu trong trí nhớ. Mọi thứ đột ngột, bất ngờ khi bố Giang trở về. 'Tôi' hoảng sợ, bối rối trước bố và câu hỏi dồn dập. Để giải cứu, Giang giới thiệu 'tôi' là bạn cũ và mời ông ăn cơm. Ông hạnh phúc, nhắc nhở 'tôi' về đúng giờ. Ở cuối bữa cơm, chia tay Giang và 'tôi' với lưu luyến. Hai ngày sau, gặp bố Giang, tin ông đã hi sinh. Cuộc gặp gỡ với Giang và bố để lại trong 'tôi' những dấu ấn sâu sắc.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Câu chuyện được tác giả kể với lối văn nhẹ nhàng, tĩnh lặng về cuộc gặp gỡ giữa tôi, Giang và bố Giang. Những mảng kí ức nhỏ bé lại chứa đựng biết bao ý nghĩa về tình người. Bên cạnh tác phẩm này, đội ngũ Mytour cũng tổng hợp một số bài văn mẫu lớp 10 như:- Phân tích tác phẩm Giang- Phân tích nhân vật Giang trong truyện ngắn Giang

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tom-tat-van-ban-giang-a55080.html