[THỦ THUẬT] Cách đưa This PC ra Desktop Win 11

Cách đưa This PC ra Desktop Win 11 sẽ giúp bạn thuận tiện trong khi mở file dữ liệu. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn lại không thấy được biểu tượng This PC ở ngoài màn hình. Đừng lo lắng vì trong bài viết hôm nay, I.P.L sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Về cơ bản, khi bạn thao tác lấy biểu tượng This PC ra ngoài desktop trên Win 11 cũng tương tự như trên Win 10. Tuy nhiên, trên Win 11 giao diện dễ nhìn hơn. Bạn có thể lấy đồng thời các icon This PC, Control panel… ra màn hình.

Biểu tượng This PC là gì? Nằm ở đâu trên Windows 11

This PC trên Windows 11 hiển thị các phân vùng ổ đĩa trên máy, truy cập nhanh các thư mục người dùng như Desktop, Downloads, Documents, Pictures và Video. Nó thường là nơi được truy cập đầu tiên khi bạn muốn duyệt file từ thư mục gốc của máy tính. Đây chắc chắn là biểu tượng được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Windows.

Tuy nhiên theo mặc định This PC không xuất hiện trên màn hình desktop mà chỉ nằm trong File Explorer, bạn phải thêm thủ công biểu tượng này lên màn hình desktop.

>> Xem thêm: Cách xóa lịch sử vị trí trên Windows 11

Cách đưa This PC ra Desktop Win 11

Bước 1: Nhấn Windows + I > Chọn Personalize.

Bước 2: Chọn Themes.

Bước 3: Chọn Desktop icon settings.

Bước 4: Cửa sổ Desktop icon Settings hiện ra, tích chọn icon Computer (This PC) > Chọn Apply > Chọn OK.

Và như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể đưa biểu tượng My Computer (This PC) ra ngoài desktop Win 11. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại hữu ích cho bạn.

>> Xem thêm: Cách tắt tường lửa Win 11

Nếu như bạn vẫn không thể khắc phục được sự cố, có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa Online của I.P.L để khắc phục sự cố nhanh nhất. Gọi ngay cho I.P.L qua Hotline: 1900 636 672 để được tư vấn chi tiết.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-dua-this-pc-ra-desktop-win-11-a55947.html