The University Of Melbourne – Lựa Chọn Du Học Úc Tốt Nhất

The University of Melbourne luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế khi đến nước Úc. Trường nổi bật nhờ cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đào tạo tuyệt vời và bề dày thành tích vững vàng trong giới học thuật toàn cầu.

Thông tin chi tiết:

Giới thiệu khái quát The University of Melbourne

Một số thông tin khái quát về Đại học Melbourne: xếp hạng trường, các ngành học nổi bật cũng như quy mô trường hiện nay.

The University of Melbourne xếp hạng ra sao?

The University of Melbourne hay còn được biết đến với tên gọi Melbourne University (Đại học Melbourne) là một trường đại học công lập Úc.

The University of Melbourne là ngôi trường hàng đầu tại Úc

Vào năm 2023, trường Đại học Melbourne đã tăng từ hạng 33 lên hạng 14 trên bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS) World University Rankings mới nhất.

Như vậy, The University of Melbourne là trường ĐH Úc đứng đầu trên cả 3 bảng xếp hạng đào tạo ĐH uy tín nhất thế giới bao gồm: hạng 14 QS, hạng 34 Times Higher Education và hạng 32 Academic Ranking of World Universities.

Ngoài ra, The University of Melbourne còn là thành viên Go8 - Nhóm 8 trường Đại Học lâu đời có thành tích cao nhất tại Úc.

The University of Melbourne có quy mô lớn đến mức nào?

Thành lập từ năm 1853 (cách đây 170 năm), hiện The University of Melbourne có số vốn quyên góp lên đến hơn 1,3 tỷ AUD tính đến năm 2021. Theo báo cáo năm 2022, Đại học Melbourne (Úc) có 4945 nhân viên học thuật (giảng viên, giáo sư…) và tổng cộng 9809 nhân viên học thuật lẫn vận hành.

Trường hiện đang giảng dạy cho 50.000 sinh viên mỗi năm, trong đó có khoảng 51,5% sinh viên đại học; 41,7% sinh viên sau đại học và 6,8% nghiên cứu sinh chương trình đào tạo tiến sĩ.

Về quy mô cơ sở vật chất, The University of Melbourne có hiện có 4 cơ sở giáo dục (campus). Cơ sở chính tọa lạc tại Parkville (tham khảo địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/4ZSS45U5wyUxRbSH9), diện tích 0.35 km2.

Trường có quy mô lớn với campus rộng lớn, nhiều cơ sở phục vụ cho học tập và nghiên cứu của sinh viên

Ngoài ra, trường còn có những campus lớn khác là: Burnley, Southbank và Werribee. Bên cạnh đó, ta không thể không nhắc đến những cơ sở chuyên ngành nông nghiệp, mỹ thuật, kỹ thuật… thuộc hệ thống Đại học Melbourne. Tổng diện tích của của toàn bộ các campus là khoảng 25.1 km2.

Các hệ đào tạo tại trường: cao đẳng nghệ thuật và âm nhạc, dự bị đại học, cử nhân đại học, cao học thạc sĩ, và tiến sĩ nghiên cứu chuyên môn.

Sinh viên The University of Melbourne sống tại ký túc xá với văn hoá đa dạng

Vì sao nên chọn theo học The University of Melbourne?

The University of Melbourne là đích đến của các du học sinh quốc tế với nhiều hỗ trợ tốt nhất về vật chất lẫn chất lượng đào tạo.

Chuyên môn đào tạo dẫn đầu thế giới

Đại học Melbourne là một trong những trường danh tiếng với đội ngũ giảng viên và chương trình giảng dạy cạnh tranh hàng đầu thuộc nhóm các nước phát triển. Các cá nhân xuất thân tại trường có thể kể đến 4 Thủ tướng Úc và nhiều nhóm khoa học gia từng đem về cho trường đến 7 giải Nobel - sánh ngang với các trường thuộc nhóm Ivy League tại Mỹ.

Như vậy, khi đến học tập tại The University of Melbourne, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức hữu ích, cập nhật từng ngày theo sự phát triển khoa học. Ngoài ra, lịch sử lâu đời của trường còn đem lại điều kiện giao lưu học hỏi, phát triển các mối quan hệ xã hội nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Cơ sở vật chất tối tân theo chuẩn quốc tế

Nét nổi bật về cơ sở vật chất của Đại học Melbourne là hệ thống 12 ký túc xá nội trú, trong đó có 7 ký túc xá lớn tạo thành quần thể vòng cung mang tên College Crescent ở phía bắc cơ sở chính Parkville. Các khu campus này vừa là nơi tá túc cho sinh viên, vừa là địa điểm diễn ra các hoạt động ngoại khoá, thể thao, chương trình cộng đồng do nhà trường và sinh viên trường tổ chức.

The Melbourne University Library cũng là một thư viện tiếng tăm với kho tàng đồ sộ lên đến 3.5 triệu tài liệu dưới dạng sách vật lý, ảnh chụp, tạp chí, DVD và hỗ trợ thêm thư viện điện tử. Việc nghiên cứu của sinh viên nhờ vậy cũng trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Đối với các nhóm ngành như nông nghiệp, kỹ thuật, y học… trường có những khu campus riêng phục vụ nghiên cứu và thực hành. Cộng với số vốn lớn đến từ quyên góp, ĐH Melbourne luôn được đánh giá cao về điều kiện sinh sống, học tập và nghiên cứu.

Bằng cấp được tin dùng trên toàn cầu

Bằng chứng nhận được cấp bởi The University of Melbourne được đánh giá cao trên khắp thế giới, tại các nước phát triển và có giá trị toàn cầu.

Tốt nghiệp ĐH Melbourne đem đến cho sinh viên cơ hội tốt hơn khi làm việc với nhà tuyển dụng, cũng như ưu tiên xét duyệt trở thành sinh viên/nghiên cứu sinh sau đại học ở hệ thống các trường ĐH danh tiếng khác.

Con số thực tiễn lấy từ review The University of Melbourne cho thấy trường đang xếp thứ 8 thế giới về tiềm năng việc làm hậu tốt nghiệp cho sinh viên. Đánh giá từ QS World University Rankings với những khảo sát được thực hiện khách quan càng khiến ĐH Melbourne trở nên đắt giá.

Ước tính chi phí theo học The University of Melbourne

Là trường công lập, The University of Melbourne có mức học phí dao động trong khoảng 40.000 AUD/năm cho hệ Đại học chính quy.

Thống kê trung bình học phí The University of Melbourne dành cho du học sinh quốc tế:

Ngoài ra, sinh viên quốc tế còn phải tính toán thêm cả sinh hoạt phí bao gồm:

Tiềm năng học bổng The University of Melbourne

Hiện nay, Đại học Melbourne đang triển khai chính sách xét tuyển thẳng cho học sinh tốt nghiệp một số trường trung học phổ thông Việt Nam, bao gồm các trường chuyên trọng điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Để đến The University of Melbourne, du học sinh cần điểm trung bình cao và tiếng Anh từ PTE 58 trở lên

Điều kiện để được xét tuyển thẳng:

Trong trường hợp không tốt nghiệp phổ thông tại các trường có mặt tại danh sách kể trên, du học sinh cần tham khảo số điểm GPA yêu cầu cho ngành học do The University of Melbourne cung cấp.

Nếu vượt qua được các yêu cầu tuyển sinh hoặc tuyển thẳng, du học sinh Việt Nam có thể cân nhắc nộp đơn xin học bổng hệ Đại học dành cho sinh viên quốc tế. Điều này là khả thi khi thỏa mãn hồ sơ thỏa mãn các tiêu chuẩn dành riêng cho từng ngành ở mức vượt trội.

Các mức học bổng:

Ngoài ra, trường ĐH Melbourne cũng có học bổng dành cho sinh viên cao học và nghiên cứu sinh tiến sĩ. Điều kiện đầu vào The University of Melbourne tuy khó, nhưng mức học bổng tốt, là mục tiêu săn đón của nhiều sinh viên giàu ý chí với lộ trình miễn giảm học phí lên đến 50 - 100% khi đạt thành tích tốt.

The University of Melbourne yêu cầu tuyển sinh khá khắt khe, số lượng học bổng dành cho người nước ngoài chỉ có khoảng 50 - 100 suất/năm. Trường nằm trong nhóm những cơ sở giáo dục có đầu vào khó nhất tại Úc.

>>> Thi PTE có khó hay không? Nên thi PTE hay IELTS dễ đạt điểm cao hơn

The University of Melbourne ngành học nào nổi bật?

Trường Đại học Melbourne đang sở hữu hệ thống đào tạo bao gồm 80 chuyên ngành cho hệ đại học và khoảng 270 chuyên ngành cho hệ cao học. Trong đó, các chuyên ngành sẽ chia thành 10 phân khoa chính:

Trong các đánh giá chuyên môn từ những tạp chí học thuật lớn về Đại học Melbourne, trường có đến có 5 Viện nghiên cứu hỗ trợ sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu tại trường đại học, các nhà kinh doanh thuộc nhiều ngành công nghiệp, chính quyền và tổ chức phi lợi nhuận.

ĐH Melbourne có nhiều viện nghiên cứu nổi tiếng toàn cầu, từng đoạt đến 7 giải Nobel

Các viện này tập trung nghiên cứu những ngành khoa học thần kinh, khoa học xã hội, khoa học mạng máy tính, năng lượng, pháp luật… Do đó, các chuyên ngành thuộc những nhóm ngành này chính là thế mạnh của trường.

Kết luận

Có thể thấy rằng, The University of Melbourne là ngôi trường mơ ước của hầu hết sinh viên quốc tế đến Úc lẫn sinh viên Úc bản địa. Các bạn học sinh có nhu cầu theo học bậc Đại học hay sinh viên sau ĐH muốn theo học văn bằng nâng cao cần phải có bước chuẩn bị kỹ càng trước khi lập hồ sơ xét tuyển.

Nhìn vào các yêu cầu tuyển sinh của ĐH Melbourne, ta thấy được bước đầu tiên để hướng đến mục tiêu chính là hoàn thiện học bạ đẹp, điểm GPA cao và chứng chỉ tiếng Anh đạt chuẩn. Trong đó, tiếng Anh là yếu tố cơ bản nhất và cũng dễ hoàn thiện nhất ngay tại Việt Nam.

Xu hướng của du học sinh châu Úc hiện nay là kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ PTE. Đây là kỳ thi được Bộ di trú Úc cũng như The University of Melbourne chấp thuận, cùng với IELTS và TOEFL. Sở dĩ PTE ngày càng được ưa chuộng hơn là nhờ phương pháp thi dễ tiếp cận, có nhiều giáo trình hỗ trợ, nhấn mạnh khả năng nghe nói và tỷ lệ đạt điểm chuẩn cao.

Tại Việt Nam, Trung tâm PTE HELPER được biết đến rộng rãi trong cộng đồng du học sinh Úc. PTE HELPER sử dụng phương pháp giảng dạy riêng cho kỳ thi PTE, chú trọng hoàn thiện kỹ năng tự học và tự sửa lỗi cho học viên. Tại PTE HELPER, người học sẽ được rèn luyện tiếng Anh có tính ứng dụng cao, đảm bảo đúng lộ trình mục tiêu PTE đã đề ra, đồng thời ứng dụng được tiếng Anh vào quá trình học tập ở nước ngoài.

Cho đến nay, PTE HELPER đã thành công giúp sức cho hàng nghìn học viên có được chứng chỉ PTE đạt chuẩn cho nhiều mục đích: du học, du học nghề, làm việc, định cư… Trong quá trình này, PTE HELPER đồng thời tạo được cộng đồng riêng dành cho người học PTE tại Việt Nam.

Cộng đồng hoạt động sôi nổi trên Facebook, kết nối học viên cả nước với nhiều bí quyết học tập: Bộ đề thi thử, phương pháp sử dụng PTE.Tools, mẹo học phát âm, nguồn PTE Real-Exam… Chi tiết có thể được tìm hiểu thêm tại: https://bit.ly/congdongluyenthi_PTE

Quẳng đi nỗi lo The University of Melbourne có tốt không, việc đầu tiên mà các du học sinh nên hướng tới chính là hoàn thiện tri thức, trau dồi Anh ngữ làm hành trang trên con đường chinh phục ước mơ.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/university-of-melbourne-hoc-phi-a56326.html