Chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh hay còn được gọi là Phúc Cẩu Vân hoặc chó Pekingese hoặc giống chó linh thiêng trung quốc. Chó Bắc Kinh là giống chó cảnh có nguồn gốc lâu đời từ Hoàng gia Trung Quốc hơn 5000 năm.

Chó Bắc Kinh

1.1 Nguồn gốc và sự phát triển của chó Bắc Kinh

Trải qua hàng ngàn năm tồn tại và phát triển, giống chó Bắc Kinh không chỉ trở thành người bạn tri âm tri kỷ trong cuộc sống mà chúng còn được tôn thờ như vị thần thánh, có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại may mắn cho nhiều người.

Chó Bắc Kinh

Năm 1860 khi Anh xâm chiếm cung điện Hoàng Gia Trung Quốc, giống chó Bắc Kinh này tưởng chừng như bị tuyệt chủng, nhưng may mắn là có một vài con được sống xót và được đưa về Anh nuôi.

Năm 1893, chó Bắc Kinh bắt đầu xuất hiện tại các cuộc triển lãm của Anh. Năm 1909 chúng được công nhận là giống chó chính thức bởi AKC Toy Dog.

Vậy thực tế giống chó Bắc Kinh có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng chúng được hồi sinh và phát triển mạnh mẽ nhất là tại Anh Quốc, ngày nay chó Bắc Kinh được rất nhiều người yêu thích và chọn nuôi phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

1.2 Đặc điểm nhận diện chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là giống chó nhỏ có thân hình mũm mĩm và khỏe mạnh, hơn thế rất tinh nghịch, thông minh nên được rất nhiều người yêu thích.

Chó Bắc Kinh

a) Ngoại hình

Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, kích thước nhỏ kèm theo bộ lông cực kỳ dài nên thoạt nhìn bạn sẽ thấy chiều dài của cơ thể gần bằng với chiều cao tạo cảm giác mập mạp, đáng yêu vô cùng.

Chó Bắc Kinh có gương mặt gãy, phần mõm lại to, bè ra phía trước. Phần đầu to hơn so với toàn bộ cơ thể. Tuy ngoại hình nhỏ nhắn nhưng cơ thể vô cùng săn chắc, khỏe khoắn. Đôi mắt lồi to tròn và cách xa nhau giúp bạn dễ dàng nhận diện được chúng một cách nhanh chóng.

Bộ lông chó Bắc Kinh có 2 lớp vô cùng dày dặn, lớp lông bên ngoài hơi khô và thô, lớp lông tơ bên trong vô cùng mượt, mịn. Chúng có vai trò quan trọng trong việc giữ ấm và bảo quản cơ thể của chó Bắc Kinh.

Chó Bắc Kinh sở hữu chiếc cổ ngắn cũn nếu không phải nói là không thấy cổ, đôi chân khá ngắn nhưng vô cùng khỏe. Phần đuôi cao, hơi cong và cuộn qua lưng giúp tạo nên ngoại hình vô cùng sang chảnh và thời thượng.

b) Chiều cao và cân nặng

Một chú chó Bắc Kinh nhỏ có cân nặng khoảng từ 1 đến 2kg, chiều cao khoảng từ 13cm đến 23cm. Một chú chó Bắc Kinh thuần chủng trưởng thành thì có cân nặng khoảng từ 3kg đến 6kg. Chiều cao của chúng tăng lên khoảng 23cm đến 31cm.

c) Tuổi thọ chó Bắc Kinh là bao nhiêu?

Dù là giống chó nhỏ nhưng chó Bắc Kinh sống vô cùng thọ, tuổi thọ trung bình của chó Bắc Kinh từ 10 năm đến 15 năm. Nếu bạn chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng đầy đủ thì tuổi thọ của chúng có thể cao hơn nữa.

Chó Bắc Kinh

Vì thế để đảm bảo sức khỏe cho chúng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các cách chăm sóc, nuôi chó Bắc Kinh đúng cách để mang lại sự khỏe khoắn, thông minh, vui vẻ để làm bạn đồng hành cùng bạn trong cuộc sống nhé.

d) Tính cách chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là giống chó có tính cách vô cùng độc lập, mạnh mẽ, lại dũng cảm, chúng sở hữu chiếc mũi cực kỳ nhạy cảm vì thế chúng có khả năng canh gác vô cùng tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chúng khá thân thiện, nghe lời mọi người, đặc biệt thích gia chủ quan tâm và vỗ về, chúng sẽ rất dễ dàng cảm thông cùng với bạn. Nhưng thỉnh thoảng chúng có một chút bướng bỉnh, không nghe lời bạn, vì thế cần huấn luyện ngay từ lúc nhỏ để giúp chúng hình thành những thói quen tốt.

Chúng cũng rất thông minh, nên khả năng tiếp nhận và hoàn thành việc huấn luyện cực kỳ đơn giản giúp gia chủ luôn luôn hài lòng và yêu thích, đây cũng là lý do vì sao mọi người rất yêu thích Chó Bắc Kinh.

1.3 Giá chó Bắc Kinh là bao nhiêu?

Giá của cảnh khuyển Bắc Kinh cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Nguồn gốc, kích thước, màu lông… Tại Việt Nam, những chú chó Bắc Kinh thuần chủng rất hiếm, giá chúng cực kỳ cao, nếu bạn muốn sở hữu những chú chó này thì phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Chó Bắc Kinh

Còn những chú chó Bắc Kinh được phối giống từ nước ngoài và sinh ra tại Việt Nam thì giá cũng khá mềm. Giá chó Bắc Kinh tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 3-5 triệu đồng, đây là mức giá phù hợp với rất nhiều người nên có thể nói chó Bắc Kinh được nuôi cực kỳ phổ biến tại Việt Nam.

>> Các bạn xem thêm shop thức ăn cho chó

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bac-kinh-lai-nhat-truong-thanh-a56691.html