Món cá bống mú chưng tương - hương vị thơm ngon độc đáo

Bạn muốn đổi gió bữa cơm gia đình với một món ăn lạ miệng và thơm ngon? Hãy để Mytour chỉ cho bạn cách làm món cá bống mú chưng tương nhé.

Chuẩn bị 10 phút Chế biến 50 phút Phục vụ 3 - 4 người

Nếu bạn đang phân vân không biết hôm nay nên nấu gì cho cả nhà thì đừng chần chừ mà hãy chọn ngay món cá bống mú chưng tương. Món ngon này cực kỳ bổ dưỡng và không cần phải mất nhiều công sức cho việc chuẩn bị. Hãy cùng Mytour vào bếp ngay nhé.

Nguyên liệu làm món cá bống mú chưng tương

Mẹo hayHiện nay, trên thị trường có nhiều loại cá bống mú khác nhau như Mú trân châu, mú cọp, mú nghệ,... Trong số đó, cá bống mú đỏ được đánh giá cao về hương vị và giá trị dinh dưỡng.Để chọn mua cá bống mú đỏ ngon, bạn nên lựa chọn con còn sống, mang màu đỏ tươi, da cá không bong tróc và thân cá đàn hồi khi ấn vào.Hãy đến các cửa hàng chuyên bán hải sản, đặc sản biển uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé.

Hướng dẫn làm món cá bống mú chưng tương

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

Khi đã mua cá bống mú về, bạn hãy làm sạch vảy, loại bỏ ruột và mang, sau đó ngâm cá trong nước muối loãng khoảng 5 phút. Rồi bạn tiến hành rửa sạch và thái một vài đường chéo lên 2 bên thân cá để việc ướp gia vị dễ dàng hơn.

Nấm mèo và nấm đông cô, bạn hãy ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút, cho đến khi nấm mềm và sau đó cắt bỏ phần chân nấm. Rồi bạn lại rửa sạch và thái nhỏ thành sợi.

Bún tàu, hãy ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và thái bún thành sợi có chiều dài khoảng 5cm.

Hành lá được rửa sạch và chia thành 2 phần bằng nhau: 1 phần bạn băm nhuyễn, 1 phần cắt đoạn khoảng 2cm. Gừng sau khi rửa sạch, hãy thái thành sợi nhỏ.

Bước 2 Ướp cá bống mú

Ướp cá trong 30 phút

Đặt cá bống vào tô lớn và thêm vào: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng canh tương hột, ½ muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê hành tím xay. Ướp cá trong 30 phút.

Lưu ý: Để cá thấm đều vị, hãy ướp hỗn hợp vào bụng cá luôn nhé.

Bước 3 Trộn bún và xào nấm

Tẩm ướp bún tàu và xào nấm

Chuẩn bị một đĩa to, cho bún tàu đã cắt vào và ướp bún với: 1.5 muỗng canh tương hột, 1 muỗng cà phê đường, sau đó trộn đều.

Chuẩn bị một chảo nóng với 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì phi thơm tỏi băm và hành tím xay. Khi hỗn hợp chuyển màu vàng, thêm nấm mèo và nấm đông cô vào, nêm nếm với 1 muỗng canh tương hột, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng canh nước tương và xào với lửa lớn trong 2 phút cho nấm chín, sau đó tắt bếp.

Trộn đều bún tàu và nấm đã xào với nhau

Tiếp theo, đổ phần hỗn hợp nấm lên đĩa bún tàu và trộn đều tay.

Bước 4 Chưng cá

Hấp cá trong 25 phút với lửa lớn

Chuẩn bị nồi chưng cách thủy, đặt đĩa cá ướp vào và chưng trong 25 phút với lửa lớn.

Sau khi đã chưng cá 20 phút, thêm hỗn hợp bún tàu trộn nấm và hành lá vào và hấp thêm 5 phút nữa.

Nhớ không quên trang trí thêm đậu phộng rang lên đĩa cá nhé.

Kết quả cuối cùng

Kết quả cuối cùng đẹp mắt và thơm ngon

Món cá bống mú chưng tương sẽ làm bữa cơm gia đình thêm phong phú và ngon miệng với sự kết hợp từ các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Hãy thưởng thức món ăn này kèm với nước tương tỏi ớt để tăng hương vị nhé.

Một số thông tin về cá bống mú:- Cá bống mú thuộc họ Cá Chép, có tên khoa học là Gobio gobio. Cá bống mú sống ở môi trường nước lợ và nước mặn.- Tại Việt Nam, cá bống mú thường phân bố nhiều ở vùng biển phía Nam, dọc theo bờ biển từ Nam Trung Bộ đến Hà Tiên, Phú Quốc.- Cá bống mú thường có trọng lượng trung bình là 1kg/con. - Cá bống mú có thịt ngọt dai, chắc và bổ dưỡng với nhiều công dụng như: giải nhiệt, giàu khoáng chất... có tác dụng bổ trung ích khí, ngừa cholesterol trong máu và đặc biệt là tốt cho da.

Đây là những chia sẻ từ Mytour về cách làm món cá bống mú chưng tương hoặc bạn có thể tham khảo thêm các món ngon từ cá mú, hãy vào bếp ngay và hoàn thành món ăn này nhé. Chúc bạn thành công.

Chọn mua nấm khô các loại tại Mytour:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ca-bong-chung-tuong-a56701.html