Những từ 'chả quyên', 'tái châu quế lầu', 'keo ly' đang hot trên TikTok là gì vậy?

Dạo gần đây, trên mạng xã hội TikTok, các thuật ngữ như 'chả quyên', 'tái châu', 'keo ly' đang trở nên rất phổ biến. Nếu bạn chưa biết chúng là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mạng xã hội phát triển nhanh chóng, một đêm thức trắng cũng đủ khiến bạn trở thành 'người tối cổ'. Gần đây, trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều từ lạ như 'chả quyên', 'tái châu quế lầu', 'keo ly'... Hãy cùng tìm hiểu nghĩa của những từ này nhé!

Từ 'chả quyên', 'tái châu quế lầu', 'keo ly' có ý nghĩa gì?

'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly' có nghĩa gì?

'Chả quyên' là sự hòa mình và ngọt ngào. Bạn có thể dùng để mô tả một người như: 'Hôm nay, cô ấy thật sự chả quyên.'

'Tái châu' là phiên âm của từ 'tái chanh', có nghĩa là 'ngây thơ'. Áp dụng trong câu như: 'Bộ đồ hôm nay khiến em nhìn tái châu hơn đấy!'

'Chả chua' tức là 'mặn mà', trong đó 'chua' có ý nghĩa 'gợi cảm', thường được dùng để miêu tả vẻ đẹp gợi lên những cảm xúc thiên về tinh thần, tạo ra sự hứng khởi nhẹ nhàng như: Chiếc áo hai dây này mặc lên sẽ làm bạn trở nên chả chua hơn nhiều đấy!

Trái ngược với 'chả chua', 'chả lụa' có nghĩa là 'trắng trẻo, hồng hào', thường được dùng để khen như: Dạo này nhìn da dẻ trắng như chả lụa quá, có bí quyết gì không!

'Bạc xỉu' là một món thức uống quen thuộc của nhiều người, bao gồm cà phê và nhiều sữa - một món đồ uống đặc trưng ở Sài Gòn. Tuy nhiên, trong trào lưu này, 'bạc xỉu' được xem là 'non, đẹp', có thể sử dụng như: Bạn gần đây có vẻ bạc xỉu quá nhỉ!

'Keo ly' là cảm giác muốn cắn khi nhìn thấy một vật, một thứ gì đó khiến cho người ta có cảm giác như đang đói khát lại được bày món ngon trước mắt. Ví dụ: Nhìn miếng thịt mới nướng xong, thật là muốn keo ly nó ngay quá!

'Mận là mặn (mặn mà, mặn mòi)'. Từ này khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ hơn, bạn có thể dễ dàng sử dụng trong câu như: Hôm nay bạn nói chuyện mận quá trời.

'Trầm là mong manh ', dùng để ám chỉ những người yếu đuối, dễ vở. Thường được sử dụng để chê trách như: Con nhỏ đó trầm lắm, lúc nào cũng khóc.

'Trinh là quyến rũ' được dùng để miêu tả về sự hấp dẫn, thu hút người khác bằng vẻ đẹp, giọng hát. Dùng để khen như: Giọng hát của bạn quá trinh, vậy mà lâu nay không hát.

'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly' có nguồn gốc từ đâu?

'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly' có nguồn gốc từ đâu?

Những cụm từ mặn mà này 'xuất phát từ hiện tượng mạng xã hội Linda' - tên thật Mai Kim Trí, cô gái chuyển giới gợi cảm trở thành hiện tượng trên cộng đồng mạng không phải vì tài năng xuất chúng mà vì đời tư tai tiếng.

Mặc dù không quá xinh đẹp nhưng gương mặt góc cạnh và tính cách của cô luôn thu hút sự chú ý. Linda, cô gái chuyển giới gợi cảm, mặc dù gương mặt không gây ấn tượng nhưng lại sở hữu vóc dáng quyến rũ và số đo đáng ghen tị.

Đầu năm 2014, Linda trở nên nổi tiếng khi thường xuyên đăng video chửi bới, lăng mạ người khác trên mạng. Điều này đã khiến cô nhận được rất nhiều lời chỉ trích và thậm chí bị gọi là một 'Thanh chửi'.

Sau một thời gian, cô phải đối mặt với sự chỉ trích từ cộng đồng mạng về thái độ và phong cách thiếu văn minh của mình. Tuy nhiên, cô đã nhận ra sai lầm và học cách kiềm chế bản thân. Cô cho biết mình chưa từng phạm tội và dù có hành vi thiếu văn minh nhưng chưa bao giờ làm tổn thương ai. Hiện tại, cô vẫn là một cá nhân được nhiều người biết đến, với sự hài hước và duyên dáng của bản thân.

'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly' trở nên phổ biến khi nào?

Cụm từ 'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly' trở nên phổ biến từ khi nào?

Thông qua các bài đăng trên Facebook và các video trên Tiktok của Linda, những cụm từ này nhanh chóng trở nên phổ biến và được giới trẻ học theo, tạo ra một xu hướng mới. Và những từ này đã lan rộng trên nhiều mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok.

Cách sử dụng các cụm từ 'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly'

Cách sử dụng các cụm từ 'Chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly'

Bởi vì tính chất giải trí cao của chúng, những cụm từ này thường được sử dụng để thay thế cho các câu nói thông thường trong cuộc trò chuyện của giới trẻ, tạo ra một không khí vui vẻ và hài hước hơn.

Cập nhật từ điển Gen Z quý 1, 2 năm 2023

Kiwi kiwi = ngon

Mắc cỡ quá 2 ơi = em ngại dùm chị luôn á

Cà nhính = 1 chút xíu

Địa lý = đạo lý

Ngữ văn = văn minh

Toán học = thẳng tính

Lịch sử = lịch sự

Thể dục = thể hiện

Cửa hàng, bông = cách gọi bạn bè

Đến mãi mãi = luôn ở bên nhau vĩnh viễn

Dính lì = Tái châu = quế lầu = xinh đẹp

Zdịu = nhẹ nhàng

Chả quyên = mặn mà

Tái châu = ngây ngô

Chả chua = gợi cảm

Nồng cay = độc lập

Mảnh = mong manh

Sữa = sảng khoái

Bò viên = tròn tròn mũm mĩm dễ thương

Chàng trai = tinh túy hội tụ, phụ nữ rất thích

Cập nhật từ điển Gen Z quý 1, 2 năm 2023

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khi trò chuyện với bạn bè, những người hiểu về trend này thôi nhé, để tránh ảnh hưởng đến người khác. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng vì có thể làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt nhé!

Trên đây là những lời giải đáp về những xu hướng gần đây trên mạng xã hội như chả quyên, tái châu quế lầu, keo ly,... Hy vọng phần này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những cụm từ này nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/keo-li-thai-chau-la-gi-a56825.html