Bản đồ châu phi ở đâu trên thế giới

Chúng ta đều biết rằng, đối với một người khi nghiên cứu về địa lý, lịch sử, văn hóa xã hội người ta thường sẽ phân chia thế giới ra thành nhiều khu vực khác nhau. Một trong những vùng được quan tâm và tìm hiểu nhiều nhất hiện nay đó là Châu Phi, một vùng đất khó khăn, hàng năm luôn nhận được tài trợ đến hàng tỉ đô la từ nguồn tiền khắp mọi nơi trên thế giới đổ về. Vậy để giúp các bạn tìm hiểu về Châu Phi, cũng như vị trí của Châu Phi trên bản đồ thế giới. Hãy đọc ngay bài viết chia sẻ bản đồ châu phi ở đâu trên thế giới dưới đây.

Xem thêm:

Bản đồ nước úc ở đâu trên thế giới

Tìm mua bản đồ nhật bản tại Hà Nội

Hình ảnh bản đồ thế giớibản đồ thế giới

Vị trí của Châu Phi trên bản đồ thế giới

Châu Phi có tổng S lên khoảng 30.221.532 km² trong đó 20,4 % tổng S đất đai, và khoảng 11.668.599 m2 các đảo lớn nhỏ cận kề. Với khoảng hơn 800 triệu người dân sinh sống tại 54 quốc gia, vì thế Châu Phi là nước chiếm 1/7 dân số trên thế giới.Châu Phi là một quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về dân số và diện tích sau Châu Mỹ và Châu Á. Châu Phi hay còn được gọi với một tên khác là Phi Châu.

Châu Phi phần lớn nhất (trong số 3 phần) nổi trên mặt nước là ở phía Nam của bề mặt Trái Đất. Châu Phi nằm ở giữa chí tuyến Bắc và chí tuyến Nam nên có khí hậu nóng quanh năm.

Châu Phi bị ngăn cách với Châu Âu bởi Địa Trung Hải, nhưng lại nối liền với Châu Á về phía DDB của eo đất Suez và có bề rộng khoảng 80 dặm (tính ra là khoảng 130 m). Về mặt địa lý thì bán đảo Sinai - Ai Cập nằm phía đông của eo đất Suez (nên cũng được coi là 1 phần của Châu Phi). Phía bắc của Châu Phi là Ras ben Sakka nằm ở Tunisia; phía tây nằm ở mũi Blanc; phía nam nằm ở mũi Agulhas thuộc Nam Phi. Độ dài của bờ biển Châu Phi là 16.100 dặm (khoảng 26.000 km).

Các đường cấu trúc chính của Châu Phi còn được thể hiện ở 2 hướng Đông - Tây, những đường cấu trúc về hướng Bắc và Bắc Nam thì thường chủ yếu là các bán đảo miền Nam. Chính vì thế, Châu Phi được coi là tổ hợp vuông góc với nhau như: Phía Bắc chạy sang hướng Đông rồi sang Tây; Phía Nam chạy theo hướng Bắc Nam.

bản đồ thế giới

Hình ảnh bản đồ thế giới

Có thể nói, nhìn vào tấm bản đồ thế giới, chúng ta sẽ thấy được bản đồ châu phi ở đâu trên thế giới. Và cũng hiểu một phần nào về châu lục này như: Địa hình của Châu Phí đơn giản, được coi là 1 khối cao nguyên khổng lồ (với độ cao TB 750m), trong đó chủ yếu là các sơn nguyên xen bồn địa thấp. Châu Phi có nhiều thung lũng sâu, nhiều hồ dài và hẹp nhưng lại có ít đồng bằng và núi cao.

Để có được những tấm bản đồ thế giới chính xác nhất nhằm tìm hiểu bản đồ châu phi ở đâu trên thế giới, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938.052.312 của Công Ty TNHH NVSoft để sở hữu nhanh chóng với mức giá cạnh tranh và giao hàng trong thời gian nhanh nhất.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chau-phi-o-dau-a57194.html