NHỮNG Ý TƯỞNG HAY NHẤT VỀ TRANH NOEL GIÁNG SINH

Giáng sinh là một ngày lễ truyền thống của người phương Tây. Đây cũng là đề tài nhiều danh họa nổi tiếng hướng đến. Rất nhiều danh họa đã vẽ những bức tranh noel giáng sinh thể hiện sự ấm áp thiêng liêng của ngày lễ này.

Đối với những họa sĩ mới, tranh noel cũng là một chủ đề thú vị đáng quan tâm. Hãy cùng TranhLibra đi sâu vào tìm hiểu dòng tranh này nhé!

Đặc Điểm Của Dòng Tranh Noel Giáng Sinh

Tranh noel thường tái hiện lại những hình ảnh ấm áp như bữa ăn gia đình, khoảnh khắc cầu nguyện bên cây thông, đường phố ngày lễ giáng sinh… Những người họa sĩ khi vẽ tranh noel thường thổi hồn vào bức tranh không khí vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

tranh noel giáng sinh thường xuất hiện những biểu tượng đặc trưng củ ngày lễ giáng sinh như cây thông, tuần lộc, người tuyết, ông già noel, bữa ăn sum họp,…

Để thổi vào không khí ấm áp cho bức tranh, các họa sĩ thường dùng những gam màu nóng, tươi sáng để tranh noel như màu xanh lá, cam, vàng, đỏ tươi, trắng…. Đây cũng là những màu sắc ta thường thấy trong ngày lễ giáng sinh.

Những bức tranh giáng sinh thường được các họa sĩ sử dụng sơn dầu, màu nước, màu chì, tranh vải để làm chất liệu vẽ.

Những bức tranh noel luôn sáng tạo muôn màu muôn vẻ. Nhưng những bức tranh ấy thường đem lại cho người xem cảm giác bồi hồi, ấm áp về tình cảm gia đình.

Một Số Chủ Để Xoay Quanh Dòng Tranh Giáng Sinh

Còn gì ấm áp hơn khi cả gia đình ngồi quây quần bên nhau tranh sau bữa ăn sum họp ngày giáng sinh. Tranh noel thường xoay quay rất nhiều chủ đề. Nhưng những chủ đề ấy đều hướng đến khung cảnh noel vui tươi, ấm áp trong ngày lễ giáng sinh.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về chủ đề tranh giáng sinh:

1. Tranh Cây Thông Noel

Trong ngày lễ giang sinh, có lẽ bạn không xa lạ gì nữa với hình ảnh cây thông noel. Bạn có thể vẽ hình ảnh cây thông noel được trang trí đầy màu sắc hay hình ảnh trẻ nhỏ vui đùa bên cây thông.

Bức tranh cũ về cây tranh cay thông noel giáng sinh

2. Tranh Gia Đình Quây Quần

Ngày lễ giáng sinh là hình ảnh gia đình quây quần bên nhau. Bạn có thể lấy ý tưởng này để sáng tạo cho bức tranh của mình. tranh noel giáng sinh của bạn có thể xoay quay khung cảnh gia đình cùng nhau trang trí cây thông hay hình ảnh gia đình ngồi quây quần bên bếp lửa.

3. Tranh Bữa Ăn Gia Đình

Khung cảnh bưa ăn gia đình đón ngày lễ ghíang sinh

Ngày lễ giáng sinh là ngày các thành viên trong gia đình sum họp bên bữa cơm ấm áp. Đây cũng là một đề tài đáng để các họa sĩ khắc họa lại.

4. Tranh Khung Cảnh Ngày Lễ Noel

Ánh sáng ấm áp của ngày lễ có thể ghi lại cảm giác ấm cúng, ấm áp của ngày lễ - có nghĩa là bạn cần phải làm nổi bật màu sơn. Tạo lớp và pha trộn các loại bút chì màu để làm bão hòa cảnh của bạn với màu vàng ấm, hồng, nâu và một vài mảng màu xanh lá cây. Nó sẽ tạo ra một khung cảnh hoàn hảo của ngày lễ giáng sinh.

5. Tranh Đường Phố Lễ Giáng Sinh

Bạn không cần phải nhìn xa hơn khu vực lân cận của mình để tìm cảm hứng vẽ Giáng sinh. Tìm một ngôi nhà đặc biệt dành cho lễ hội (nó thậm chí có thể là của riêng bạn!) Và phác thảo mặt tiền. Tạo một tuyên bố bằng cách vẽ toàn bộ ngôi nhà hoặc tập trung vào một khu vực dễ thương để chú ý đến từng chi tiết.

Điểm Qua Một Số Bức Tranh Sơn Dầu Giáng Sinh noel Của Các Danh Họa Nổi Tiếng

Lễ giáng sinh trong các bức tranh noel được các hóa sĩ thể hiện muôn màu muôn vẻ. Trong các tác phẩm phương Tây ngày lễ giáng sinh được thể hiện rất đa dạng. Hãy cùng TranhLibra điểm qua một số bức tranh noel của các danh họa nổi tiếng nhé!

Bức “Nativity at Night” (Chúa Giáng sinh trong đêm) - Họa sĩ người Hà Lan Geertgen tot Sint Jans (vẽ năm 1490)

Bức “Nativity at Night” (Chúa Giáng sinh trong đêm) - Họa sĩ người Hà Lan Geertgen tot Sint Jans

Bức tranh “Nativity at Night” khắc họa cảnh Chúa giáng sinh ra đời được các thiên thần nhỏ kề bên. Đây là một khung cảnh ấm áp thiêng liêng. Bức tranh đã khắc họa được sự mong đợi, ấm áp trên từng khuôn mặt của cá thiên thần. Với vẻ đẹp này đã khiến nó được biết đến và trở thành một siêu phẩm với đề tài vẽ tranh noel giáng sinh.

Tác phẩm “Christmas Eve” của họa sĩ Thụy Điển Carl Larsson.

Tác phẩm "Christmas Eve" của họa sĩ Thụy Điển Carl Larsson.

Bữa ăn giáng sinh được nhiều họa sĩ lấy làm đề tài khi tranh noel giáng sinh. Một trong những bức tranh xuất sắc về đề tài này phải kể đến họa phẩm “Christmas Eve” của họa sĩ Carl Larsson. Bức họa sử dụng những gam màu rực rỡ đặc trưng khi tranh noel giáng sinh. “Chrismas Eve” đã khắc họa thành công bữa ăn ngày giáng sinh ấm áp, đặc trưng của người phương Tây.

Tác phẩm “Joyful Christmas” của họa sĩ Đan Mạch Johansen Viggo.

Tác phẩm "Joyful Christmas" của họa sĩ Đan Mạch Johansen Viggo.

“Joyful Christmas” lấy màu xanh đen làm chủ đạo, nhưng hình ảnh cây thông noel đã thắp sáng cả bức tranh. Bức tranh noel giáng sinh đã khắc họa hình ảnh gia đình hạnh phúc cùng nhau nhảy múa bên cạnh cây thông noel. Đây là một khung cảnh ấm áp, vui tươi trong ngyaf lễ noel.

Tác phẩm “Christmas Prayers” của Henry Bacon.

Hình ảnh cầu nguyên tại nhà thờ đã được khắc họa thành công trong tác phẩm “Christmas Prayers” của Henry Bacon. Bức tranh noel giáng sinhđược thể hiện qua các gam màu nóng sắc sỡ. Tác giả đã thổi vào bức tranh một không khí thiêng liêng với hình ảnh các con chiên đang cầu nguyện.

Liên Hệ

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tranh-le-hoi-giang-sinh-a57275.html