Mã cổ phiếu tiềm năng cho dài hạn: Zurich Insurance Group AG

Zurich Insurance Group AG (ZURN) là công ty bảo hiểm đa ngành hàng đầu phục vụ người dân và doanh nghiệp tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được thành lập cách đây 151 năm, Zurich Insurance đang chuyển đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực bảo hiểm. Ngoài việc cung cấp bảo hiểm bảo vệ, công ty đang tăng cường cung cấp các dịch vụ phòng ngừa, bao gồm những dịch vụ thúc đẩy phúc lợi và tăng cường khả năng phục hồi khí hậu.​

a.png

Zurich Insurance là công ty bảo hiểm lớn nhất tại Thụy Sĩ với hoạt động kinh doanh chia ra các mảng chính gồm: bảo hiểm tổng quát, bảo hiểm nhân thọ, và bảo hiểm nông dân. Tuy có trụ sở chính ở châu Âu, phần lớn doanh thu của Zurich Insurance đến từ thị trường Mỹ.

Công ty đạt biên lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tương đối cao và duy trì ổn định trong các năm qua. Điều này chứng tỏ Zurich Insurance có khả năng sinh lời hiệu quả và bền vững.

Kết quả hoạt động mạnh mẽ trong năm 2022

Trong báo cáo thường niên 2022 công bố hồi tháng 3/2023, Zurich Insurance đã nêu bật sức mạnh của hoạt động tài chính, chiến lược, cơ cấu kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Công ty bảo hiểm Thụy Sĩ đã thu về lợi nhuận rất cao cho cả năm 2022 - với mức lợi nhuận hoạt động kinh doanh cao nhất kể từ năm 2007. Năm 2022 cũng kết thúc chu kỳ tài chính ba năm lần thứ hai của chiến lược biến Zurich Insurance trở nên đơn giản hơn, sáng tạo hơn và lấy khách hàng làm trung tâm.

Zurich Insurance ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,451 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2007. Doanh thu từ các giải pháp bền vững, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ có tác động tích cực đến môi trường hoặc xã hội, đã tăng từ 289 triệu USD năm 2021 lên 566 triệu USD vào năm 2022 trên khắp các khu vực.

Zurich Insurance đã thu hút thêm 5,7 triệu khách hàng mới trong mảng bán lẻ trong giai đoạn 2020-2022. Công ty báo cáo tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là 83% trong các thị trường bán lẻ cốt lõi và 85% trong bảo hiểm thương mại Tài sản & Thiệt hại. Ngoài ra, đầu tư vào các giải pháp khí hậu như trang trại năng lượng mặt trời và gió tăng 6% lên 8,7 tỷ USD.

Mục tiêu tài chính đầy tham vọng giai đoạn 2023-2025

Cuối năm ngoái, Zurich Insurance đã đặt ra các mục tiêu tài chính đầy tham vọng cho giai đoạn 2023-2025 trong bối cảnh các công ty bảo hiểm được hưởng lợi từ việc tăng phí bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm trên toàn cầu đã phải đối mặt với tổn thất từ ​​các sự kiện bất ngờ như đại dịch COVID-19, cuộc xung đột Nga-Ukraine và các thảm họa thiên nhiên lớn. Tuy nhiên, họ đã phản ứng bằng cách tăng phí và hạn chế phạm vi bảo hiểm, nhằm bảo vệ lợi nhuận của mình.

Giám đốc điều hành tập đoàn Mario Greco cho biết: “Trong giai đoạn 2023-2025, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tiếp tục mở rộng ứng dụng phân tích dữ liệu trong toàn tập đoàn và bằng cách thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số.”

Công ty bảo hiểm lớn thứ năm của Châu Âu đã đặt mục tiêu tăng lợi nhuận hoạt động kinh doanh sau thuế trên vốn chủ sở hữu (BOPAT ROE) lên trên 20% vào năm 2025 và tạo ra tăng trưởng hữu cơ kép về thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 8% mỗi năm trong các mục tiêu mới 2023-2025. Zurich Insurance cũng đặt mục tiêu chuyển tiền mặt tích lũy vượt quá 13,5 tỷ USD và tỷ lệ Kiểm tra khả năng thanh toán của Thụy Sĩ (SST) ít nhất là 160%.

Zurich Insurance duy trì chính sách cổ tức của mình, nhắm đến tỷ lệ chi trả khoảng 75% thu nhập ròng phân bổ cho các cổ đông. Giám đốc điều hành Mario Greco cho biết thu nhập cao hơn sẽ dẫn đến chi trả cổ tức cao hơn nhưng có rất ít khả năng thanh khoản để thay đổi chính sách.

“Sự kết hợp của việc tiếp tục cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh thương mại của chúng tôi, cải thiện xu hướng bán lẻ và khả năng phát triển trên tất cả các hoạt động kinh doanh của chúng tôi hỗ trợ tham vọng tài chính cao hơn của Tập đoàn cho chu kỳ 2023-2025.” - ông Mario Greco nhấn mạnh.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Zurich Insurance ngay hôm nay?

d.png

Zurich Insurance là một doanh nghiệp rất tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh. Công ty bảo hiểm đang cố gắng ứng dụng AI vào việc khai thác dữ liệu và xác định chính xác các nguyên nhân chính gây tổn thất khi khách hàng yêu cầu bồi thường. Điều này chứng tỏ ban lãnh đạo của công ty rất quan tâm cải tiến để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đối mặt với thách thức từ thị trường nhưng Zurich Insurance vẫn luôn đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư khi công ty đã chia trả 5% lợi nhuận cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu.

Sau sự kiện ngân hàng Credit Suisse sụp đổ, phí mua bảo hiểm đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục và giá của các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS) cũng tăng vọt. Điều này là cơ hội tăng trưởng cho nhóm ngành bảo hiểm trong hiện tại và tương lai gần.

Zurich Insurance đã thông báo mức cổ tức thuần được chia cho các cổ đông theo kế hoạch là 24,00 CHF/cổ phiếu đến hạn thanh toán vào ngày 14/4/2023. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 12/4/2023. Tại thời điểm viết bài (ngày 6/4/2023), cổ phiếu của công ty bảo hiểm Thụy Sĩ giao dịch ở mức 449,30 CHF, tăng 1,31% so với phiên trước đó. Với mức lợi tức ấn tượng và mức giá hấp dẫn hiện tại, Zurich Insurance là cổ phiếu rất đáng được nhà đầu tư quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Theo Yến Anh tổng hợp

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/co-phieu-zurich-a57433.html