IELTS 3.0 có thể làm gì? Con đường học IELTS 3.0 hiệu quả

Chúng ta thường nghe nhiều về band điểm trong IELTS. Vậy band điểm trong IELTS là gì? Ý nghĩa của các con số này là gì? Nếu có IELTS 3.0 làm được gì? Con đường học IELTS 3.0 như thế nào? Hãy cùng Mytour theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Band điểm của IELTS là gì?

Thang điểm IELTS 2021 | Cách tính điểm IELTS một cách chính xác nhất mà không nhiều người biết
Cách tính điểm IELTS một cách chính xác nhất mà không nhiều người biết

IELTS là một bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế do Hội đồng IDP và Hội đồng British (và trong một số trường hợp là Hội đồng Cambridge English Language Assessment) tổ chức. Band điểm của IELTS là các phạm vi điểm được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trong các tình huống hàng ngày, cũng như trong học tập và công việc.

1.1. Cách tính điểm trong IELTS

Điểm số trong IELTS được chia thành các band điểm từ 0 đến 9, với một khoảng điểm cho mỗi kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc và Viết). Điểm tổng cộng cuối cùng của bài thi IELTS được gọi là điểm tổng. Điểm này là trung bình của 4 kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết).

Tuy nhiên, trong IELTS, nếu điểm trung bình là 0.25 thì sẽ được làm tròn lên thành 0.5. Nếu điểm trung bình có phần thập phân 0.75 thì sẽ được làm tròn lên số nguyên gần nhất. Vì vậy, trong tình huống này, điểm tổng cộng của bạn sẽ là 7.5 và sẽ được thông báo như sau:

1.2. Ý nghĩa từng band điểm trong IELTS

People construct band scores as a means through which you can assess your own abilities:

2. What can an IELTS 3.0 certificate do?

What can an IELTS 3.0 certificate do? An effective way to study for IELTS 3.0
What can an IELTS 3.0 certificate do? An efficient way to study for IELTS 3.0

At the IELTS 3.0 level, you are only at a communicative level, able to understand basic communication situations and contexts. With this score, you are not yet able to apply for study abroad or include it in your job application CV.

Tuy nhiên, nếu bạn đang là học sinh lớp 5 lên lớp 6, thì IELTS 3.0 có thể dùng để cộng điểm tuyển sinh vào trường THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đây cũng là một nền tảng cơ bản quan trọng để bạn có thể học lên các band điểm cao hơn.

3. What do learners under band score 3.0 need to prepare?

To enhance English proficiency, learners need an appropriate study plan by:

Furthermore, to achieve a band score of 3.0, you also need to learn more about the IELTS test formats, focusing on common grammar and vocabulary used in the test.

4. Study path from IELTS 0 to 3.0

Study path from IELTS 0 to 7.0
Study path from IELTS 0 to 3.0

4.1. Regarding grammar

Initially, when you know nothing about English, the first thing to do when learning grammar is to grasp the components of a sentence such as nouns, verbs, and adjectives to understand their functions and usage. After getting familiar and mastering the basics, you can move on to learning more complex knowledge like exam structure.

Finally, when you have a solid foundation of knowledge, you can use the book 'Grammar for IELTS' by Cambridge or 'Grammar In Use' for practice and further reinforcement of knowledge.

4.2. Regarding pronunciation

Regarding pronunciation, what you need to do is relearn pronunciation methods according to the International Phonetic Alphabet to understand standard English pronunciation. With this approach, you can practice your Speaking skills, helping yourself speak more accurately. Moreover, it not only helps you improve your Speaking but also enhances your Listening skills.

4.3. Regarding vocabulary

For vocabulary, there's no other way than actively learning basic words. There are many ways to learn, such as listening to music, watching movies, reading stories, or browsing blogs, etc. Depending on your preferences and abilities, you can choose what suits you best.

4.4. Regarding listening skills

To improve your listening, you need to listen regularly. You can passively learn by playing English audio while working. This method can help you enhance your listening skills. Additionally, watching movies or listening to English music is also a way to practice listening.

Bên cạnh điều đó, nếu bạn muốn được hướng dẫn đúng cách, có lộ trình phù hợp với khả năng của bạn, bạn có thể tham khảo các chương trình học tại Mytour. Đây là một trong những nơi để đào tạo ra nhiều tài năng trẻ tuổi với điểm IELTS bất ngờ.

5. Tài liệu ôn thi IELTS band 3.0

văn bản IELTS cho người mới bắt đầu
Tài liệu ôn thi IELTS band 3.0

5.1. Danh sách từ vựng

5.2. Phương pháp phát âm

Các cuốn sách này sẽ hữu ích để nâng cao kỹ năng phát âm và giao tiếp trong quá trình học tiếng Anh. Chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi nói chuyện và hiểu tiếng Anh trong các tình huống thực tế.

5.3. Cấu trúc ngữ pháp

Bạn có thể chọn những cuốn sách về cấu trúc ngữ pháp sau để ôn luyện:

Những cuốn sách này sẽ giúp bạn củng cố và nâng cao hiệu quả kiến thức ngữ pháp tiếng Anh, từ đó chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS hoặc nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh hàng ngày.Do như vậy, qua bài viết này, Mytour đã giúp các bạn hiểu sâu hơn về IELTS 3.0 làm được những gì và các band điểm trong IELTS cũng như lộ trình để học IELTS hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tại Mytour cũng đang tổ chức các khóa học IELTS dành cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tự học và cần sự hướng dẫn để cải thiện nền tảng cơ bản nhất, hãy liên hệ ngay với Mytour nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ielts-3-0-lam-duoc-gi-a57503.html