Vụ tiêm hợp chất lạ vào tôm: Tiểu tương chợ Xâm Bồ lo lắng!

Chợ đầu mối hải sản Xâm Bồ, Hải Phòng là một địa chỉ thân thuộc và tin cậy cho người tiêu dùng về hải sản. Nhiều năm qua, những tiểu thương cũng như ngư dân ở hai phường Tràng Cát, phường Nam Hải, Hải An, Hải Phòng sau khi có tàu đánh cá từ biển về đã thu mua lại và mang về chợ Xâm Bồ bán. Lâu dần nơi đây trở thành thương hiệu về hải sản của thành phố Hải Phòng.

Chợ Xâm Bồ là đầu mối cung cấp thủy, hải sản uy tín.

Chợ Xâm Bồ là đầu mối cung cấp thủy, hải sản uy tín.

Từ đó hải sản, thủy sản được nhân dân Hải Phòng tín nhiệm, du khách tìm mua, các đầm nuôi thủy sản cũng được mọc ra để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Hải sản và thủy sản của chợ Xâm Bồ tươi, rẻ và ngon nên hầu hết các nhà hàng của Hải Phòng đều lựa chọn sử dụng nguồn cung cấp ở đây. Các chợ lớn tại Hải Phòng như Cát Bi, Lương Văn Can cũng nhập thủy, hải sản từ chợ Xâm Bồ.

Ấy vậy mà sau một đêm, khi thông tin lực lượng chức năng bắt được một nhóm đối tượng dùng chất lạ bơm vào tôm thì bà con tiểu thương của chợ thực sự hoang mang. Rất nhiều năm qua bà con đã bảo nhau lấy chất lượng sản phẩm để làm thương hiệu cho chợ Xâm Bồ. Nay thông tin này liệu các khách hàng có còn tín nhiệm nguồn hàng của Xâm Bồ nữa không?

Lực lượng chức năng khám xét hiện trường.

Lực lượng chức năng khám xét hiện trường.

Theo thông tin của lực lượng chức năng cung cấp: 19h55 ngày 09/01/2019, Đội 6 - PC05 phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hải Phòng phát hiện quả tang tại số nhà 1385 đường Ngô Gia Tự, Nam Hải, Hải An, Hải Phòng có 03 đối tượng đang thực hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm gồm : Nguyễn Thị Hạnh, SN:1976, ĐKHK: Trực Cát, Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng. Nguyễn Văn Lên: ĐKHK: Đông Quang, Lục Yên, Yên Bái. Trần Văn Thức, SN: 1989, ĐKHK: Đông Quang, Lục Yên, Yên Bái.

Căn nhà nơi phát hiện ra tiêm hợp chất lạ vào tôm.

Căn nhà nơi phát hiện ra tiêm hợp chất lạ vào tôm.

Tại hiện trường khu vực sau lán nhà, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 60 kg tôm đã được bơm tạp chất đựng trong các thùng xốp, 01 máy nén khí gắn với ống dẫn có van bơm, 12 xi lanh đã qua sử dụng, 15 xi lanh còn mới chưa bóc, 3 túi bột màu trắng mỗi túi nặng 01 kg, 1 gói bột Aga hiệu Hải Long khối lượng tịnh 500g, 07 gói bột Aga con cá dẻo mỗi gói 10g, 01 nồi bột đã nấu chín màu trắng dạng sệt, 01 chậu bột đang ngâm trong chậu, 01 bàn inox.

Có thể bạn quan tâm

Trung tá Đặng Thế Dũng, trưởng phòng cảnh sát môi trường công an Thành phố Hải Phòng, cho biết “Hành vi trên của các đối tượng vi phạm vào Khoản 5 Điều 11 Nghị định số 115/2018/NĐ - CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính về ATTP. Chúng tôi đang khẩn trưởng tiến hành gửi mẫu đi để giám định hợp chất đó có gây hại và ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người tiêu dùng không? Từ đó sẽ sớm công bố để nhân dân và các tiểu thương ổn định việc buôn bán”.

Trung tá Đặng Thế Dũng, trưởng phòng cảnh sát môi trường công an Thành phố Hải Phòng

Trung tá Đặng Thế Dũng, trưởng phòng cảnh sát môi trường công an Thành phố Hải Phòng

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ Xâm Bồ, các tiểu thương đang rất hoang mang trước việc này. Rất nhiều năm qua nguồn hàng của họ cung cấp đều là hải, thủy sản tươi sống. Thương hiệu là sự sống còn của bà con. Nay thông tin như thế này liệu người tiêu dùng có đánh đồng và nghi hoặc chất lượng của chợ Xâm Bồ không? Và liệu thương hiệu bao năm qua của chợ Xâm Bồ có mất đi không?

Đại diện lãnh đạo Quận Hải An, Hải Phòng cho biết “Chúng tôi đang khẩn trương kết hợp cùng các cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ. Bên cạnh đó chúng tôi tích cực công tác tuyên truyền đến với các tiểu thương cũng như nhân dân về các thông tin để nhanh chóng ổn định. Đối với phường Tràng Cát và phường Nam Hải thì mũi nhọn kinh tế chính là đánh bắt hải sản và nuôi thủy sản. Đó cũng là ngành nghề sinh sống chính của nhân dân những phường trên”.

Nguyễn Thị Hạnh, SN:1976, ĐKHK: Trực Cát, Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng, chủ cơ sở tiêm hợp chất vào tôm trả lời cơ quan chức năng.

Nguyễn Thị Hạnh, SN:1976, ĐKHK: Trực Cát, Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng, chủ cơ sở tiêm hợp chất vào tôm trả lời cơ quan chức năng.

Chị N.T. H một tiểu thương của chợ Xâm Bồ phân trần “Chúng tôi rất lo lắng trước thông tin này. Họ làm như thế nào không ai hay biết gì vì ban ngày họ vẫn bán hàng tôm còn sống. Bao năm nay, chúng tôi đều lấy chất lượng làm hàng đầu. Giờ không biết khách hàng có đánh đồng chúng tôi không? Tôi không hiểu lợi nhuận cao đến đâu để họ sẵn sàng đánh đổi thương hiệu của chợ Xâm Bồ như vậy?”

Các tiểu thương hoang mang trước thông tin tiêm hợp chất vào tôm.

Các tiểu thương hoang mang trước thông tin tiêm hợp chất vào tôm.

Câu hỏi đặt ra là với số tôm lớn như vậy sẽ đi về những nhà hàng nào của thành phố. Những nhà hàng nào đã và đang tiêu thụ tôm này? Quan trọng hơn, chợ Xâm Bồ nói riêng và nhiều chợ khác nói chung có còn tồn tại những cửa hàng như thế này mà chưa bị phát hiện? Người tiêu dùng đang chờ giải đáp từ các cơ quan chức năng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cho-sam-bo-a57631.html