Đánh giá suzuki vitara? Nên hay không nên mua

Đánh giá suzuki vitara là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá suzuki vitara. Trong bài viết này, xehay.com.vn sẽ viết bài đánh giá suzuki vitara? Nên hay không nên mua?

Giới thiệu chung Suzuki Vitara

từ khi ra mắt vào năm 2015, Suzuki Vitara tại châu Âu đặc biệt là tại Anh với mức doanh số tầm 1.000 chiếc/tháng rất thành đạt và hiện là mẫu xe đa dạng nhất và bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường này. trái lại tại Việt Nam, Suzuki khá thận trọng với ít chương trình marketing và quảng bá hàng hóa của mình.

Suzuki VitaraSuzuki Vitara

Mẫu Suzuki Vitara 2019 là bản nâng cấp giữa kỳ và là thế hệ thứ 4 được ra mắt kể từ khi được giới thiệu chính thức tại event Paris Show. Tại VN, Suzuki Vitara được thẩm định giá bán cao hơn khá nhiều khi cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V… Chúng ta cùng xem Suzuki Vitara có gì mới?

Xem thêm: Đánh giá ford focus 2017 chiếc xe nhỏ mà có võ

Nghiên cứu Suzuki Vitara 2019 về ngoại thất

Xét qua số đo “3 vòng” của Suzuki Vitara, với mức 4.175 x 1.775 x 1.610 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm, bán kính quay vòng 5,2 m, chiếc xe 5 chỗ gầm cao này của hãng xe Nhật “đô con” k kém những đối thủ trong thị trường. Nhìn tổng thể, xe ô tô Suzuki Vitara hòa hợp các đường cong và đường gân khá hài hòa. Những nâng cấp này chỉ là những cải thiện nhỏ so với phiên bản Vitara năm 2017 - 2018.

Đầu xe

Hai bản kim loại tạo thành lưới tản nhiệt được Suzuki design nên ảnh dạng khá độc. Cụm ca lăng này nối liền với bộ đèn trước thành đôi cánh vuốt sâu về hai phía. Đáng quan tâm là những nan mạ crom trên bộ ca lăng của Vitara năm nay được xếp dạng đứng, chẳng phải nằm ngang như mẫu xe Suzuki Vitara 2017 - 2018. Đáng tiếc đèn pha của mẫu oto Vitara luôn luôn chỉ là công nghệ Halogen cũ và lỗi thời.

Ngoại hình khá trẻ trung bắt mắtNgoại hình Suzuki Vitara 2019 khá trẻ trung đẹp mắt

Bù lại, Suzuki chăm chỉ tích hợp vào đó một số một số tính năng hiện đại giống như điều chỉnh góc chiếu tự động cũng giống như tự click hoạt trong điều kiện ánh sáng yếu. Suzuki cũng chú ý trang bị chức năng rửa kính tự động cho cần gạt mưa khá tiện lợi. Cả trước và hốc gió được gắn kết với nhau khá hài hòa. Một yếu điểm Suzuki Vitara theo nhận định chủ quan của nhiều người là thiết kế đèn sương mù và bộ LED ban ngày có vẻ “học hỏi” lại từ đối thủ Kia và Hyundai. Suzuki cần có “chất” design của riêng mình hơn để đủ nội lực được “nhận ra” trong đám đông.

Thân xe

Quan sát tổng thể, chiếc xe hơi Suzuki Vitara có vẻ ngoài khá vuông vắn và gọn gàng. Cơ chế khí động học được Suzuki ứng dụng trong thiết kế phần thân xe sao cho “thể thao” nhất. đủ nội lực thấy những đường dập nổi khá thích thú. Bộ lazăng đường kính 17 inch vát ngoài 5 chấu khá hài hòa thân xe. Những cột A, B và C được phối màu khá độc. Suzuki Vitara được trang bị tính năng chỉnh/gập điện và báo xi nhan cho gương hậu phía ngoài. Theo chia sẻ từ hãng, người mua xe Suzuki Vitara được hỗ trợ đến 14 kiểu phối màu tùy chọn theo sở like.

Thân xe khá vuông vắn và gọn gàngThân xe Suzuki Vitara khá vuông vắn và gọn gàng

Đuôi xe

Bộ đèn hậu ở phần đuôi xe ô tô Suzuki Vitara là kiểu đa giác khá lạ mắt. Phần kính sau cũng được trang bị tính năng sưởi tiện lợi nhằm tăng trưởng mức độ Nhìn vào những ngày đông giá hay sương mù. Đáng tiếc, bộ đèn hậu lại có vẻ “lạc điệu” với thiết kế tổng thể xe. Suzuki Vitara chú ý rất nhiều đến thành phần cá nhân hóa thiết kế ngoài và get đó làm điểm bấm tạo sự không giống biệt.

Suzuki để ý rất nhiều đến thành phần cá nhân hóa design ngoài

Các gói tùy lựa chọn cải thiện và thêm “đồ chơi” cho mẫu xe ô tô Suzuki Vitara được cung ứng “tận răng” cho KH. Bạn có thể biến ảnh cho Vitara theo kiểu “đô thị” hay “việt dã” rất không khó khăn. Những tùy lựa chọn style đó đến từ những tấm ốp hay viền sương mù mạ chrome, tấm bảo vệ gầm xe ở trước hay sau, kể cả nẹp chống xước…

Nghiên cứu Suzuki Vitara 2019 về nội thất

Chiều dài cơ sở ở mức 2.500mm hoàn toàn thuận lợi cho mẫu SUV cỡ nhỏ như xe Suzuki Vitara tranh thủ được việc sắp đặt cánh cửa nội thất được gọn gàng và khoa học nhất đủ sức.

Chân trời nội thất

giá trị đầu tiên là cửa sổ trời dạng toàn cảnh Panorama để hai dãy ghế trước và sau đều hưởng được cảm giác rộng thoáng kênh tầm mắt. Bạn sẽ có cảm giác như vừa mới đi xe mui trần vào một ngày mát mẻ. giá trị thứ hai đến từ sự phối màu khá trẻ trung cho design nội thất Suzuki Vitara. Suzuki khá ưu ái dạng hình tròn cho việc tạo hình các chi tiết trong nội thất. Bạn sẽ thấy điều này ở dạng cửa thông gió, những góc cạnh cũng được bo thon dài nhằm đem lại cảm giác mềm mại và thư giãn.

Không gian nội thất của Vitara khá mềm mại và dễ chịu

chân trời nội thất của xe Suzuki Vitara khá dễ dàng, nhẹ nhõm

trị giá thứ ba đến từ chiếc đồng hồ chạy kim rất lịch lãm ở bảng điều khiển. Vị trí của nó ở ngay trung tâm hai hốc gió điều hòa. không giống với chất liệu bạc được ốp như trên mẫu xe Suzuki Vitara cũ, năm nay, Suzuki thay thế bởi những mảng màu trên nền đen và tạo click bằng đèn phím nhấn màu đỏ. giá trị thứ tư đến từ tính năng người lái có thể tự cài đặt giới hạn tốc độ theo môi trường cực kỳ tiện dụng. tính năng này gần như k xuất hiện ở những mẫu xe 5 chỗ gầm cao không giống trong phân khúc.

Vô lăng của Vitara là dạng 3 chấu được bọc da, thêm tính năng điều chỉnh 4 hướng. giống như những vô lăng không giống, nhiều phím tắt đa tính năng được tích hợp vào đó: nút kiểm soát âm lượng, phím nhấn ga tự động thêm giới hạn tốc độ, hai lẫy chuyển số rất linh hoạt và Hands miễn phí thoại rảnh tay. Bảng đồng hồ điều khiển gồm hai cụm vận tốc cũng giống như vòng tua ở đối xứng hai bên màn hìng LCD. Ở đó, bạn có thể truy xuất và nắm các thông tin như trạng thái của Vitara theo thời gian thực, mức tiêu hao nhiên liệu, chế độ lái và cả nhiệt độ bên ngoài…

Một yếu điểm Suzuki Vitara theo Nhìn của người trải nghiệm là trạng thái chế độ D và M (nằm cuối cùng) được Suzuki đặt sát nhau. cho nên, người điều khiển rất easy nhầm lẫn lúc vào số, y như trên mẫu Chevrolet Trax - đối thủ của Vitara. tuy nhiên, người lái có thể tận dụng lẫy chuyển số tích hợp để tránh nhầm lẫn chủ động vào số khi cần. Một chức năng cho gương chiếu hậu bên trong vừa mới thành tiêu chuẩn mặc định trên những định dạng xe đô thị là khả năng chống chói auto, rất an toàn cho cấp độ Quan sát trong đêm khi di chuyển xe trong đêm.

nền tảng 5 ghế ngồi đều được bọc da và pha nỉ với tựa đầu khá êm và ôm lưng. Dãy ghế trước có cả tính năng điều chỉnh được độ cao. Dãy ghế sau có phần trăm gập 60:40. tất cả các ghế đều có tính năng chỉnh điện cho cửa sổ. Những chi tiết nhựa giả da được hoàn thiện khá tốt, k cho cảm giác rẻ tiền. Bạn sẽ có cảm giác đó khi xúc tiếp khu vực bệ tì tay ở cửa xe.

Khoang hành lý có thể tích vừa phải và được mở rộng dễ dàngKhoang hành lý có thể tích vừa phải và được xây dựng rộng không khó khăn

Một số chức năng thông minh không giống cũng được Suzuki tích hợp cho mẫu SUV này của mình giống như kiềm hãm cửa trung tâm, khởi động bằng nút click, kiềm hãm cửa từ xa hay cần gạt mưa chỉnh điện hai chế độ. Bạn sẽ khó tìm thấy tìm thấy những chức năng thông minh dành cho loại xe sang giống như thế này ở những mẫu SUV khác. Suzuki trang bị dàn âm thanh 6 loa cho Vitara với 4 loa thường và 2 loa Tweeter cho chất âm rất khá. Các gắn kết giúp cho tiêu khiển như DVD/Radio/MP3/USB/Bluetooth đa số và tiện lợi.

Phân tích Suzuki Vitara 2019 về động cơ/vận hành

Với hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển mẫu Suzuki Vitara bắt đầu từ chính thức tung ra vào năm 2005, Suzuki luôn luôn giữ được phong độ ổn định cho mẫu động cơ của mình khi vận dụng cho Vitara, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dụng của một mẫu SUV 5 chỗ gầm cao đô thị.

Xem thêm: Đánh giá honda jazz sơ bộ

Động cơ

Thông số kỹ thuật Suzuki Vitara về động cơ là giống như sau: loại phun xăng đa điểm, dung tích hợp lý 1.6 L, cho công suất cực đại 115 mã lực ở 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn tối đa 151 Nm tại 4.400 vòng/phút. Suzuki Vitara được trang bị hộp số tự động 6 cấp khá mượt mà và linh động khi di chuyển ở nhiều loại địa ảnh.

Động cơ 1,6L cuả Vitara cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốtĐộng cơ 1.6L cuả Vitara cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất khả quan

Vận hành

Với bán kính quay đầu 5,2 m cùng khoảng sáng gầm đến 185 mm, Vitara có cấp độ luồn lách và xoay sở trong khu vực nội thị khá ổn. mức độ offroad ở mức độ vừa phải cũng được Vitara thực hiện hiệu quả. Một trị giá nữa mà Vitara đem lại cho người điều khiển là hiệu suất của bộ phận tay lái trợ lực đi cùng hai lẫy chuyển số. Trợ lực điện nói chung có một nhược điểm mà phái mạnh thường hay đề cập: đánh lái khá nhẹ và Suzuki Vitara cũng vậy. Phụ nữ sẽ cảm thấy like vì khi dùng trợ lái dạng thủy lực này, họ k cần sử dụng sức hay quá gằn tay, nhưng đàn ông khi lái rất mong muốn cảm nhận độ bám của mặt đường.

Suzuki Vitara có thể vận hành trơn tru ở nhiều điều kiện lưu thôngSuzuki Vitara đủ nội lực vận hành trơn tru ở nhiều điều kiện lưu thông

Bộ phận động cơ và các cửa xe đều được Suzuki xử lý hướng dẫn âm khá tốt nhưng tiếng ồn từ gầm xe dội lên cabin cảm nhận rõ nhưng ở phần gầm, tiếng ồn từ bộ lốp 17 inch dội lên cabin khá rõ. Theo các chuyên gia nghiên cứu Suzuki Vitara 2019, chủ đề đến từ bộ la zăng click thước lớn. Suzuki Vitara đạt tốc độ cực đại theo công bố từ Suzuki là 180 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu SUV này được phân tích là tăng cao, trung bình chỉ 6 L/100km trong điều kiện lưu thông hỗn hợp, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp, chỉ 4,82 L/100km.

nền móng treo trên Vitara nhẹ hơn những mẫu SUV 5 chỗ do được Suzuki thiết kế để chạy đường trường. Hãng trang bị treo trước MacPherson dạng lò xo cuộn và nền tảng treo sau dạng thanh xoắn - lò xo cuộn. Nhờ vậy, theo nhiều chuyên gia phân tích xe Suzuki Vitara, xe vận hành ổn định ngay cả trong điều kiện đăng nặng hay phải đi qua khu vực ổ gà to, không giống như Ford EcoSport hay gặp hiện trạng bị “thốn” trong điều kiện vận hành tương tự.

Bộ la zăng 17” phối hợp với bộ lốp 215/55R17 giúp Vitara bám đường tốt, đặc biệt cho người điều khiển cảm giác an toàn khi vào cua ở tốc độ cao hoặc khi lưu thông trên các bề mặt trơn trượt. Một ưu thế khác là Vitara được trang bị đĩa thông gió - loại đĩa đặc cho cả phanh trước và sau. Khi dùng hệ phanh ở nhiều điều kiện, bạn sẽ cảm nhận Suzuki Vitara độ đằm chắc, ổn định, nhất là lúc kết hợp với nền móng ABS - hỗ trợ phanh an toàn.

Đánh giá Suzuki Vitara 2019 về trang bị an toàn

Khung sườn được chế tác bằng thép siêu cứng là ưu điểm trước hết khi nói về trang bị an toàn với xe Suzuki Vitara. Bạn có 4 đĩa phanh chất lượng cao giống như vừa mới nói ở trên và 2 túi khí ở dãy ghế trước. Các trang bị an toàn chủ động cũng được Suzuki tích hợp đa số vào Vitara như:

Xe trang bị khá đẩy đủ tính năng an toànXe Suzuki Vitara trang bị khá đẩy đủ chức năng an toàn

Suzuki Vitara 2019 giá bao nhiêu?

Suzuki sở hữu nhà máy lắp ráp tại VN, nhưng Suzuki vẫn duy trì việc nhập khẩu tất cả xe từ các nhà máy của hãng tùy theo định dạng và về cung cấp tại Việt Nam: Vitara nhập từ Hungari, Ertiga từ Indonesia, Clerio/Ciaz từ Thái Lan.

Mức giá xe Suzuki Vitara 2019 được cập nhật mới nhất là 779 triệu đồng chỉ với một phiên bản duy nhất.

giống như vậy, thật sự cũng k khó hiểu khi Suzuki thẩm định giá Vitara cao hơn hẳn giá của những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona khởi điểm từ 615 triệu hay Ford EcoSport bản cao cấp nhất cũng chỉ đến 689 triệu. Nhiều giá trị mà Vitara mang lại cho người dùng về trang bị ngoại/nội thất, công nghệ động cơ cũng như an toàn hơn hẳn so với đối thủ. Mẫu xe này sẽ là một trong những đáp án cho câu hỏi nên mua xe 5 chỗ gầm cao nào năm 2019.

Những khách hàng sẽ mua Suzuki Vitara theo dự báo sẽ là những người “biết chơi” và biết “đầu tư”. không những thế, để đạt được thành công về mặt lợi nhuận tại Viet Nam, Suzuki nên có plan khác để tăng độ phủ. Chúng ta hãy chờ xem!

Nguồn: danchoioto.vn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/danh-gia-suzuki-vitara-2018-a57699.html