Top 10 điểm khám phá Tây Tạng nổi tiếng, hấp dẫn

Khám phá Tây Tạng là một điều mơ ước của nhiều du khách. Với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kiến ​​trúc độc đáo và nền văn hóa đặc sắc, Tây Tạng là điểm đến hấp dẫn tất cả những ai yêu thích sự phiêu lưu và khám phá. Hãy cùng Okela điểm danh những địa điểm nổi tiếng và đáng khám phá Tây Tạng nhé!

Cung điện Potala

Cung điện Potala là một điểm tham quan nổi bật với lối kiến trúc độc đáo và được xây dựng từ năm 1645. Potala được ví như là linh hồn của thành phố Lhasa nói riêng và của Tây Tạng nói chung.

Để đến tham quan cung điện Potala, bạn cần phải đăng ký trước khi nhập cảnh và trải qua một quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Vì cung điện là nơi đặt Chính phủ và nằm ở vị trí quan trọng giữa hai tu viện Drepung, Sera với thành phố Lhasa.

Khi đến với cung điện bạn sẽ ngạc nhiên với lối kiến trúc hoành tráng này, cung điện được làm bằng đá và gỗ, cao 117m, khoảng 130.000 mét vuông với 13 tầng. Một điểm đặc biệt tại đây là trên mỗi bức tường đều có các bích họa nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Phía sau cung điện là một bờ cỏ xanh cùng hồ nước tạo nên một không gian hài hòa, nên thơ. Một cảnh sắc tuyệt vời khi bạn có thể ngắm toàn bộ cung điện Potala hoành tráng trên mặt nước tĩnh lặng.

Cung điện không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa gắn liền với lịch sử Tây Tạng mà còn là niềm tự hào về đức tin của người dân nói đây.

khám phá Tây Tạng
Cung điện Potala

Lhasa - Thành phố của Chư Thiên

Lhasa, thủ phủ hành chính và tâm linh của Tây Tạng, là một thành phố ngập tràn lịch sử, bí ẩn và lòng nhiệt thành tôn giáo. Nó đóng vai trò là trái tim và linh hồn của khu vực, chào đón du khách với vòng tay rộng mở.

Đến đây, bạn sẽ ảnh bộ qua những con ngõ hẹp của khu phố cổ Lhasa và hòa mình vào nền văn hóa Tây Tạng rực rỡ.

Ngôi đền Jokhang mang tính biểu tượng, phố Barkhor nhộn nhịp và những khu vườn yên bình của cung điện Norbulingka chỉ là một số trong số rất nhiều kho báu đang chờ được khám phá. Thành phố tràn đầy năng lượng tinh thần, và kết hợp với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân địa phương, tạo ra một bầu không khí lôi cuốn lưu lại rất lâu sau khi một người khởi hành.

Khám phá Tây Tạng
Thủ đô Lhasa

Tu viện Sera

Tu viện Sera là một trong những tu viện hoa hồng đẹp nhất xứ Tạng. Cái tên của nó xuất hiện từ những hàng rào hoa hồng trang trí xung quanh khuôn viên của nó vào những ngày đầu vàng son trong quá khứ, vô cùng lãng mạn. Tu viện này được Thích Ca Dã Hiệp xây dựng vào năm 1419 theo yêu cầu của Đại sư Tông Khách Ba, người là thầy của ông.

Một điểm thu hút du khách tại tu viện Sera là vườn tranh biện, nơi các học giả trẻ tuổi thường thảo luận về các kinh thư, giáo lý nhà Phật. Những cuộc thảo luận này tương tự như việc các lớp học bắt buộc trong quá trình đào tạo các nhà sư, giúp các học giả trao đổi và nâng cao thêm kiến ​​thức của mình về các nhà giáo lý Phật.

Khám phá Tây Tạng huyền bí
Tu viên Sera

Tu viện Tashilhunpo

Tu viện Tashilhunpo, tọa lạc tại thành phố Shigatse, là một trong số các cơ sở tu viện quan trọng nhất của Tây Tạng và là trụ sở của Ban Thiền Lạt Ma - người có thẩm quyền tâm linh cao thứ hai trong Phật Giáo Tây Tạng.

Viếng thăm Tu viện Tashilhunpo giống như lạc vào một thế giới linh thiêng của trí tuệ cổ đại. Nhà nguyện của viện có tượng Đức Phật tương lai cao, được trang bị bằng vàng, đá quý và các tác phẩm nghệ thuật tỉ tỉ.

Khám phá các hội trường, phòng cầu nguyện và các hành lang như mê cung của tu viện là cơ hội để tận mắt chứng kiến ​​tấm thảm rực rỡ của truyền thống Phật Giáo Tây Tạng.

Khám phá Tây Tạng
Tu viện Tashilhunpo

Tu viện Drepung

Tu viện Drepung là một trong những tu viện lớn nhất ở Tây Tạng, nằm cách Lhasa khoảng 8 km về phía tây nam. Nó được thành lập vào thế kỷ 14 và từng là một trong những trung tâm giáo dục và tôn giáo quan trọng nhất của đạo Phật Tây Tạng.

Trước cách mạng Tây Tạng, Drepung có khoảng 10.000 sinh viên, trở thành một trong những điểm hội tụ văn hóa và tôn giáo lớn nhất trong lịch sử Tây Tạng. Hiện tại, nó là nơi trú ngụ của khoảng 800 nhà sư và có các viện trưởng khác nhau.

Tu viện được xây dựng trên địa hình đồi núi, với các khu nhà rất ấn tượng và các khu vườn rộng lớn. Drepung còn được biết đến như một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở khi khám phá Tây Tạng.

Khám phá Tây Tạng
Tu viện Drepung - nơi nhất định phải ghé khi khám phá Tây Tạng

Thảo nguyên Litang

Từ “Litang” trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là đồng cỏ xanh mướt.

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh và thích hòa mình vào thảo nguyên bao la, bát ngát với những ngọn núi cao sừng sững, những thảm cỏ xanh mướt, những mặt hồ phẳng lặng và trong lành cùng với những dòng suối nóng chảy trong lành… thì đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn khi đến khám phá Tây Tạng.

Ngoài ra, khi đến thăm đồng cỏ Litang, bạn còn có cơ hội khám phá những công trình kiến ​​trúc độc đáo như đền Ke’er của Hoàng giáo, đền Lenggu của Bạch giáo và những lễ hội vô cùng ấn tượng và độc đáo, tất cả đều thể hiện bản sắc địa phương. bản sắc dân tộc Tây Tạng.

kinh nghiệm đi Tây Tạng
Thảo nguyên Litang

Suối nước nóng Yangbajain

Suối nước nóng Yangbajain, nằm ở độ cao từ 4.290 đến 4.500 mét, là suối nước nóng có địa thế cao nhất trên thế giới. Điều này cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời tại một môi trường hoang sơ và tự nhiên.

Bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái và thoải mái mái hiên, giúp loại bỏ những áp lực và phiền phức trong cuộc sống hằng ngày. Khu du lịch này hoàn toàn xứng đáng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi khám phá Tây Tạng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Khám phá Tây Tạng
Suối nước nóng Yangbajain

Hồ Namtso

Hồ Namtso là một điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Tạng của bạn. Hồ này là hồ nước mặn có độ cao cao nhất trên thế giới, nằm trên đỉnh núi Nyainqen Tanglha phủ đầy tuyết trắng. Ngoài cái tên phổ biến Namtso, người dân địa phương gọi hồ này bằng nhiều tên khác nhau như Namuchua (tiếng Tây Tạng) với ý nghĩa là “Hồ Trời”, “Biển Trời”. Người Tây Tạng coi Namtso là một trong những hồ linh thiêng nhất của họ.

Đi đến Hồ Namtso thật dễ dàng bằng ô tô, xe máy hay xe buýt và bạn có thể tận hưởng những khung hình cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với bầu trời xanh và nước mặt hồ tuyệt đẹp màu ngọc lam. Bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút và quên mất cả lối đi về.

Khám phá Tây Tạng
Khám phá Tây Tạng tại hồ Namtso xanh mướt

Hồ Yamdrok & đèo Gambala

Hồ Yamdrok là một địa điểm tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên Tây Tạng, nằm cách Lhasa hơn 100km và khoảng 2,5 giờ lái xe. Với độ cao 4.441m, Yamdrok được coi là một trong bốn hồ nước linh thiêng nhất Tây Tạng (Namtso, Lhamo Latso và Manasarovar Tso).

Hồ Yamdrok là một bức tranh thuỷ mặc tuyệt đẹp giữa thiên nhiên bao la với dòng nước màu xanh mơn và một nhà máy điện lớn hoàn thành và khánh thành năm 1996 gần ngôi làng nhỏ Pai-Ti ở phía tây của hồ.

Đèo Gambala, với độ cao 5.000 mét so với mực nước biển, là điểm tuyệt đẹp để ngắm nhìn Hồ Yamdrok. Từ đỉnh đèo Gambala, bạn có thể thấy được những con đường uốn lượn dưới chân đèo dẫn đến Hồ Yamdrok thiêng liêng.

kinh nghiệm du lịch Tây Tạng
Hồ Yamdrok và đèo Gambala

Núi Himalaya

Dãy Himalaya đã trở thành biểu tượng với nóc nhà thế giới - đỉnh Everest. Là một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Tây Tạng.

Bất chấp thời tiết vô cùng khắc nghiệt với bão tuyết quanh năm, dãy Himalaya vẫn thu hút nhiều người ưa mạo hiểm. Họ đến với mong muốn chinh phục ngọn núi và ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ đã thống trị Tây Tạng trong nhiều thế kỷ. Không ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp siêu thực của nơi đây. Bạn chỉ có thể trải nghiệm nó một cách trọn vẹn khi tận mắt chứng kiến.

Khám phá Tây Tạng
Khám phá Tây Tạng tại núi Himalaya

bài viết trên, Okela đã tổng hợp top 10 điểm khám phá Tây Tạng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch. Nếu bạn muốn trải nghiệm những điểm du lịch trên có thể liên hệ Okela thông qua website dulichokela.com hoặc hotline 0913 197 227 để được tư vấn về tour du lịch Tây Tạng cũng như các thủ tục xin visa.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thao-nguyen-tay-tang-xanh-xanh-a57771.html