Tìm hiểu các giống chó Bull Pháp lai tại Việt Nam cực hiếm

Bull Pháp được biết đến với khả năng thích nghi, vui tươi, thông minh và cực kỳ dễ thương. Những năm gần đây, nhận thức sức về sức khỏe của loài chó mặt xệ thuần chủng này, đặc biệt là những lo ngại về các vấn đề của mắt và hô hấp đã khiến những người yêu quý Frenchie lai tạo chúng. Trường huấn luyện chó Hùng Cường chia sẻ với bạn 5 giống Bull Pháp lai phổ biến nhất tại Việt Nam và hãy xem loại nào phù hợp với bạn cũng như gia đình bạn.

Một số giống chó Bull Pháp lai phổ biến tại Việt Nam

Như với bất kỳ chú chó lai nào, bạn không bao giờ có thể đảm bảo Bull Pháp lai nào sẽ thừa hưởng những đặc điểm nào từ bố mẹ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu cả bố và mẹ của chúng để biết rằng bạn sẽ yêu thích tất cả những đặc điểm tiềm năng của chúng, cho dù kết quả ra sao.

Lai Rottweiler (French Bullweiler)

Bull Pháp lai Rottweiler (French Bullweiler)

French Bullweiler là giống chó lai giữa Bull Pháp và Rottweiler. Sự khác biệt về kích thước giữa hai giống bố mẹ có thể dẫn đến khá nhiều sự không chắc chắn về việc một chú chó con sẽ trở nên lớn như thế nào. Nói chung, chúng sẽ rơi vào phạm vi trung bình đến lớn. Cả chó bố và chó mẹ đều là những giống chó cứng cáp và French Bullweiler chắc chắn cũng tương tự.

Giống chó này được ca ngợi là một người bạn đồng hành trung thành và trầm lặng. Tuy nhiên, họ cũng có thể độc đoán, bảo vệ quá mức nên việc đào tạo nghe lời sớm là rất quan trọng. Chúng hạnh phúc nhất khi được dành thời gian bên những người chúng yêu thương. Bạn không nên bỏ qua hoặc để cún cưng của mình không được chăm sóc trong thời gian dài. Chúng có thể lo lắng và quậy phá.

Bull Pháp lai Poodle (Froodle)

Bull Pháp lai Poodle (Froodle)

Poodle là một giống chó rất phổ biến để phối với các giống chó khác, nên tất nhiên, Froodle cũng là một lựa chọn phổ biến! Là sự pha trộn giữa Bulldog Pháp và chó Poodle nhỏ, Froodle là một giống chó dễ chịu, được lai tạo tốt và tận tụy với gia đình của chúng. Chó Poodle có kích thước tiêu chuẩn hiếm khi được chủ ý sử dụng trong hỗn hợp này, có nghĩa là Froodle có nhiều khả năng là một giống chó nhỏ.

Froodle phát triển với sự thông minh và tình cảm. Chúng có thể rất mạnh mẽ, vì vậy chủ sở hữu phải tận tâm và nhất quán với việc huấn luyện chúng. Chúng cũng hoạt bát, vui tươi và là một người bạn chơi tuyệt vời cho những đứa trẻ lớn hơn, những người thích chơi trò chơi và năng động.

Bull Pháp lai Pug (Frug)

Bull Pháp lai Pug (Frug)

Bulldog Pháp và Pug kết hợp với nhau để tạo ra giống chó được đặt tên đáng yêu này - Frug. Con chó nhỏ này có một tính cách lớn. Chúng có thể nặng từ 7 đến 11kg. Nói chung, chúng có thể được mô tả là trông giống như một phiên bản Pug với đôi tai Bulldog Pháp cứng cáp hơn.

Chúng hoạt bát và vui tươi, khiến chúng vừa là những người bạn chơi tuyệt vời vừa là những chú chó cưng trung thành. Sự kết hợp này đòi hỏi rất nhiều sự chú ý của bạn, nhưng chúng sẽ tưởng thưởng những nỗ lực của bạn bằng lòng trung thành và tình yêu tận tụy. Giống chó này có thể rất khó huấn luyện, do bản tính cứng đầu và đôi khi bất chấp của chúng. Do đó, sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán để nuôi dạy một Frug ngoan ngoãn.

Lai Chihuahua

Bull Pháp lai Chihuahua

Sự pha trộn giữa Bulldog Pháp và Chihuahua màu mè này có nhiều cái tên thú vị: Frenchie Mexico, Frencheenie và Bullhuahua Pháp. Không thực sự quan trọng bạn chọn tên nào cho giống chó thú vị này. Chúng là một con chó nhỏ, nặng từ 4,5 đến 13kg với thân hình chắc nịch hơn Chihuahua trung bình của bạn.

Bullhuahua Pháp là một con chó con rất thông minh và tận tâm đáng kinh ngạc, một sự kết hợp có thể biểu hiện thành hành vi bảo vệ quá mức, điều này thường xảy ra ở các loài Chihuahua. Bullhuahua Pháp nên được giới thiệu với nhiều người, động vật và môi trường khác nhau bắt đầu từ khi còn nhỏ để hạn chế các hành vi bảo vệ quá mức hơn của chúng. Nếu chúng được trao cơ hội này, bạn có khả năng sẽ có trong tay một chú chó con hòa đồng và thân thiện, chúng sẽ hết lòng vì bạn nhưng vẫn thân thiện với những người mới!

Lai Bull Anh (Bulldog Free-lance)

Bull Pháp lai Bull Anh (Bulldog Free-lance)

Bulldog Anh lai Bulldog Pháp có tên là Bulldog Free-lance. Cả hai giống chó bố mẹ đều được biết đến với bản tính thân thiện và trung thành của chúng, khiến cho việc lai giống tạo ra một chú chó con có phẩm chất tương tự.

30 phút đi bộ hàng ngày là đủ để loài chó lai này giữ được tầm vóc khỏe mạnh và vạm vỡ. Vì cả hai đều là giống chó brachycephalic nên hỗn hợp Bulldog Anh Bulldog Pháp yêu cầu kiểm tra sức khỏe liên tục. Thời tiết khắc nghiệt và môi trường nóng bức có thể gây hại cho loài chó lai này.

Lai Becgie Đức (French Shepherd)

Bull Pháp lai Becgie Đức (French Shepherd)

Sự tò mò, lanh lợi và trung thành của German Shepherd, cùng với tính cách quyến rũ của Bulldog Pháp, khiến Frenchie Shepherd trở thành một giống chó linh hoạt.

Chó chăn cừu Pháp có thể không trở thành chú chó Cảnh sát, nhưng chúng có thể được lựa chọn là một chú chó bảo vệ, hết lòng tôn thờ và trung thành với gia đình. Con lai thường sẽ lấy màu lông đen và nâu của bố mẹ người Đức với bộ lông từ ngắn đến trung bình.

Tìm hiểu thêm: Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Còn rất nhiều chú chó lai Frenchie khác ngoài kia, nên đây không phải là một danh sách đầy đủ. Nhưng Trường huấn luyện chó Hùng Cường hy vọng điều này đã cho bạn một ý tưởng về những gì bạn có thể mong đợi từ một chú Bull Pháp lai, cũng như một số giống lai tốt nhất hiện có.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cho-bull-lai-a57865.html