Cách xử lý khi bị tróc da tay

Da bong tróc có thể xảy ra do bị tổn thương trực tiếp từ các yếu tố bên ngoài hoặc là dấu hiệu của một rối loạn hệ thống miễn dịch hay bệnh lý khác. Hiểu về các nguyên nhân và cách xử lý khi da tay bị tróc sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng khó chịu này.

1. Các nguyên nhân gây tróc da tay

Nhiều người trong chúng ta thường gặp phải tình trạng này và thắc mắc “da đầu ngón tay bong tróc là bệnh gì”. Thông thường, da tay bị tróc là một tổn thương ngoài ý muốn, làm mất lớp trên cùng của da tay. Có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng bị tróc da tay như:

Ngoài ra, tróc da tay còn do một số nguyên nhân như ngâm tắm trong nước nóng, ra nhiều mồ hôi tay, nấm móng và da, chàm, tổ đỉa, vảy nến hay Kawasaki...

Tình trạng da tay bị tróc có thể do một số nguyên nhân khác nhau gây ra

2. Cách xử lý khi bị tróc da tay

Ngoài các cách xử lý cho da tay bị tróc đi kèm các nguyên nhân đã nói ở trên chúng ta có thể thực hiện thêm một số cách sau:

Sau khi thực hiện một số biện pháp đơn giản như trên mà làn da không phục hồi hoặc có kèm sốt nhiễm trùng, chảy nước vàng nhiều hơn, nứt nẻ, mưng mủ, tình trạng ngày càng nặng nề thì bạn nên đi khám bác sĩ để được điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/be-bi-bong-da-tay-a57895.html