Cách làm thịt lợn tẩm bột chiên giòn

Thịt lợn là nguyên liệu phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Chỉ cần một vài biến tấu bạn sẽ giúp món thịt heo trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Thịt lợn tẩm bột chiên xù là một món ăn có hương vị đậm đà được cả trẻ em và người lớn yêu thích.

1. Dinh dưỡng từ thịt heo đến sức khoẻ

Thịt heo hay còn được gọi là thịt lợn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, xây dựng và phục hồi cơ bắp...Một số thành phần dinh dưỡng có trong thịt heo như:

Có rất nhiều cách chế biến thịt heo như: chiên, xào, luộc, thịt quay,.. Trong đó, thịt lợn tẩm bột chiên xù là món ăn rất “tốn cơm”.

2. Cách làm thịt lợn chiên xù

Cách làm thịt lợn chiên xù rất đơn giản chỉ bằng một vài nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Dưới đây là công thức chế biến thịt lợn tẩm bột chiên giòn chuẩn vị và giữ được dinh dưỡng cho món ăn.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Món ăn sẽ trở nên tròn vị và thơm ngon hơn nếu bạn lựa chọn được những nguyên liệu tươi và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cần ra chợ hoặc siêu thị mua một số nguyên liệu sau:

Thịt lợn tẩm bột chiên giòn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

2.2. Sơ chế

2.3. Tẩm bột chiên vào thịt

2.4. Trang trí món ăn

Để món thịt lợn tẩm bột chiên xù trở nên đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí món ăn bằng một ít rau thơm và cà chua. Thịt lợn tẩm bột sẽ ngon khi khi bạn ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà.

3. Lưu ý khi chọn thịt lợn tẩm bột chiên giòn

Thịt lợn là nguyên liệu chính của món ăn, do vậy, bước lựa chọn thịt ngon rất quan trọng. Hiện nay, chất lượng thịt lợn trên thị trường rất khó kiểm soát. Một số cửa hàng vì muốn tối đa lợi nhuận mà tiêu thụ những loại thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc ăn những loại thịt kém chất lượng như vậy sẽ gây hại cho sức khoẻ. Nhẹ thì xuất hiện triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như: buồn nôn, tiêu chảy, sốt,.. Về lâu dài các chất bảo quản thực phẩm tích tụ trong cơ thể gây tổn thương gan, thận,..thậm chí là ung thư.

Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn nên lựa chọn thực phẩm từ thịt lợn đảm bảo chất lượng, đặc biệt nên mua thịt tươi sống tại các cơ sở có uy tín, có giấy kiểm định an toàn thực phẩm.

Thịt lợn tẩm bột chiên giòn thành phẩm

Một số dấu hiệu cho thấy thịt lợn tươi ngon như:

Các dấu hiệu cho thấy miếng thịt lợn bị ôi hoặc kém chất lượng:

Hy vọng với công thức làm món thịt lợn tẩm bột chiên giòn trên sẽ giúp bạn chế biến được một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thit-lon-chien-gion-a57958.html