Bỏ túi 10 đặc sản Hà Nội mua làm quà đậm chất Thủ đô

Những món quà Hà Nội luôn được lòng du khách mua mang về làm quà trong nước và quốc tế khi đến thăm mảnh đất Thủ đô. Mảnh đất nghìn năm văn hiến có rất nhiều đặc sản độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng Hồng Lam tìm hiểu trong bài viết: “Bỏ túi 10 đặc sản Hà Nội mua làm quà đậm chất Thủ đô” nhé!

1. Ô mai - Thức quà thân thương trọn vị Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội sao có thể bỏ qua món quà Ô mai thân thương - gói trọn những tinh túy của ẩm thực Hà Thành. Quả ô mai mang đầy đủ hương vị chua, ngọt, mặn, cay dịu của gừng hòa quyện tạo thành thức quà ăn vặt quyến rũ từ những người con Hà Nội cho đến du khách thập phương.

Nhắc đến Ô mai không thể bỏ qua Ô mai Hồng Lam - thương hiệu uy tín có mặt gần 30 năm trên thị trường cùng với hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Ô mai Hồng Lam là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị truyền thống cùng công nghệ hiện đại dưới bàn tay của những nghệ nhân thời đại mới tạo nên những hộp ô mai chuẩn vị truyền thống, đồng đều về chất lượng nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

>>> Tham khảo ngay địa chỉ: Hệ thống cửa hàng Ô mai Hồng Lam

2. Cốm - Món quà từ lúa non

Nhắc đến thức quà Thu Hà Nội không thể không nhắc đến cốm. Nói về cốm, người ta sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến những hạt cốm xanh non, được bọc gói cẩn thận bên trong lớp lá sen già đượm hương thơm ngát, đặc biệt là cái hương vị dẻo dẻo bùi bùi càng ăn càng ngọt lại khiến người ăn phải trầm trồ mà lưu luyến mãi. Đến Hà Nội mùa thu, đừng quên mua một gói cốm của cô bán dọc đường làm quà bạn nhé!

>>>> Địa chỉ tham khảo:

3. Sấu Hà Nội - Đặc sản mùa hè Thủ đô

Mùa sấu cũng là một trong những mùa của Hà Nội. Cứ vào khoảng đầu tháng 6, sấu non bắt đầu ăn được là bao nhiêu món ăn với sấu non được dịp "làm mưa làm gió". Chỉ khoảng cuối tháng, sấu bắt đầu già, rồi chín... thế là từ đầu đến cuối mùa lại có bao nhiêu món ngon từ sấu ra đời.

Bên cạnh sấu tươi bạn cũng có thể lựa chọn dòng ô mai sấu bao tử, hay sấu non về làm quà, vừa thuận tiện bảo quản vừa dễ dàng mang đi biếu tặng người thân, bạn bè.

Sấu Hà Nội - Đặc sản mùa hè Thủ đô

4. Bánh chè Lam - Quà quê dân dã

Bánh chè lam là một đặc sản lâu đời được làm từ công thức cổ truyền hấp dẫn của người dân vùng đất Hà Thành. Thứ quà quê này tuy dân dã nhưng lại mang một hương vị đầy tinh tế với hương thơm mùi mật mía, nức mùi nếp cái hoa vàng, nồng ấm của gừng, ngọt thanh xen chút bùi bùi của lạc.

>>>> Địa chỉ tham khảo:

5. Trà sen Tây Hồ - Thức quà thanh nhã

Trà sen Tây Hồ lại là thức quà tao nhã, thanh cao được người dân thủ đô sáng tạo nên. Trà dùng để ướp sen là loại chè xanh ngon nhất vùng Tân Cương, sen là giống sen Bách Diệp trăm cánh được trồng ở Hồ Tây. Sau khi ướp xong thì hương thơm của Sen quyện vào từng búp trà, trà sen khi pha có hương thơm ngọt ngào, thanh mát trà sen tây hồ có vị chát dịu và hậu ngọt sâu khiến cho người thưởng thức lưu luyến và nhớ mãi.

Trà sen Tây Hồ - Thức quà thanh nhã

>>>> Địa chỉ tham khảo:

6. Bánh chả Hà Nội - Gợi nhớ hương vị tuổi thơ

Bánh chả với hương vị rất đặc biệt từ lâu đã là một thức quà dân dã, quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của nhiều người con xứ Bắc. Bánh được làm từ những nguyên liệu thân thuộc nhưng khâu chế biến lại vô cùng tinh tế. Ăn bánh chả, dễ dàng nhận ra vị béo đặc trưng của thịt mỡ, vị thanh bùi của lá chanh kết hợp với lớp vỏ bánh giòn rụm. Món quà đặc trưng không thể bỏ lỡ khi đến với Hà Nội.

Bánh chả Hà Nội - Gợi nhớ hương vị tuổi thơ

>>>> Địa chỉ tham khảo:

7. Lạc rang húng lìu - Món ăn vặt độc đáo

Những hạt lạc rang húng lìu thơm ngon, giòn ngậy tuy là món ăn vặt có thể tìm được ở nhiều nơi nhưng chỉ có tại Hà Nội mới chuẩn vị. Lạc được lựa chọn kỹ càng từ nguyên liệu đầu kết hợp cùng kỹ thuật rang lạc đỉnh cao tạo nên hương vị độc đáo không thể nhầm lẫn với món ăn nào khác. Nếu đang tìm kiếm món ăn vặt thơm ngon, lạ miệng làm quà hãy lựa ngay Lạc rang húng lìu!

Lạc rang húng lìu - Món ăn vặt độc đáo

>>>> Địa chỉ tham khảo:

8. Giò chả Ước lễ - Món ăn mang hồn quê Việt

Khi nhắc đến món giò chả thì không thể không nhắc đến đặc sản giò chả của làng Ước Lễ, nghề làm giò chả ở đây đã có mặt từ lâu đời. Nếm hương vị của giò chả Ước Lễ dù chỉ một lần cũng khó mà quên được. Vị ngầy ngậy của thịt quyện với mùi chan chát đặc trưng của lá chuối đọng lại trên lưỡi một hương vị đặc biệt khó tả. Nếu muốn có một món quà truyền thống, đặc trưng Hà Nội làm quà hãy thử chọn giò chả Ước Lễ bạn nhé!

Giò chả Ước lễ - Món ăn mang hồn quê Việt

>>>> Địa chỉ tham khảo:

9. Bánh xu xê (phu thê) - Đặc sản Hà Nội

Bánh phu thê hay còn gọi với cái tên khác là bánh su sê, bánh xu xuê. Đây là một món bánh cổ truyền, có từ rất lâu ở làng Đình Bảng, Bắc Ninh. Loại bánh này đặc trưng bởi phần vỏ dai giòn sần sật, hòa quyện cùng nhân đậu xanh dẻo bùi. Để thêm phần thơm ngon, người ta thường bỏ thêm dừa sợi và vừng rang trên mặt bánh.

Bánh xu xê (phu thê) - Đặc sản Hà Nội

>>>> Địa chỉ tham khảo:

10. Bánh dày Quán Gánh - Thơm ngon nức tiếng

Những chiếc bánh giầy trắng mịn dẻo thơm khiến ai nếm thử một lần đều không quên được hương vị đặc trưng. Bánh giầy Quán Gánh lúc đầu chỉ là những gánh bánh giầy bán dạo trên Quốc lộ 1, dần dần với hương vị thơm dẻo, món bánh giầy nơi đây được người dân và du khách gần xa biết đến.

Bánh dày Quán Gánh - Thơm ngon nức tiếng

>>>> Địa chỉ tham khảo:

Trên đây là 10 đặc sản Hà Nội mua làm quà mang đậm đà bản sắc Thủ đô thích hợp tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Hà Nội. Đừng quên ghé thăm quan, mua sắm tại Hồng Lam để tìm được cho mình những món quà ý nghĩa nhất bạn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mua-gi-o-ha-noi-lam-qua-a57965.html