Các địa điểm cho du khách thưởng thức món Dimsum tại Singapore

Các món Dimsum nổi tiếng tại "đảo quốc Sư Tử" có thể kể tới như: há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ, bánh khoai môn chiên giòn, bánh cảo cá hồi chiên, các loại bánh cuốn, các loại bánh ngọt, các loại thịt viên, chân gà chưng và cháo. Nếu có dịp tới Singapore và muốn thưởng thức Dimsum một cách đúng vị, hãy chắc chắn du khách sẽ ghé qua những cửa hàng dưới đây:

Swee Choon Tim Sum

Swee Choon Tim Sum không chỉ dễ tìm bởi nó nằm ngay góc phố giao giữa Jalan Besar và Desker Road mà còn dễ nhận ra bởi dòng người xếp hàng nườm nượp xung quanh. Chỉ liếc quá thôi cũng đủ thấy “độ nóng” và hút khách của quán ăn này.

Tiệm có đến cả trăm món Dimsum, từ các loại bánh bao, há cảo, xôi, chân gà tàu xì đến các món mì, món xào. Đặc biệt, menu có gợi ý các món ăn được yêu thích khá chuẩn xác. Thế nên nếu không biết chọn món gì, du khách chỉ cần chọn theo gợi ý của nhà hàng là được.

nhung quan dimsum noi tieng 1

Đến Swee Choon Tim Sum, vượt qua vòng xếp hàng, chờ đợi, đến lúc đồ ăn được dọn ra, nếm thử một miếng mới hiểu lý do quán lại đông khách như vậy. Cũng giống như các quán Dimsum khác, đồ ăn của quán được dọn ra trong các lồng hấp xinh xắn, nóng hổi và bốc khói nghi ngút. Đồ ăn nêm nếm vừa miệng, cả phần nhân và phần vỏ đều thơm ngon.

Bánh bao kim sa là món bánh nhất định du khách nên ăn thử. Nhân kim sa thơm mùi trứng muối, cắn một miếng, phần sốt trào ra trong miệng, cảm giác mịn như lụa. Bánh bao nhỏ (xiao long bao) cũng là một món đinh nên thử của Swee Choon Tim Sum. Khi ăn bánh bao này, du khách nhớ bỏ cả cái vào miệng mà đừng cắn nhé, bởi phần nước súp của bánh bao có thể trào ra gây ướt áo.

Giá đồ ăn tại Swee Choon Tim Sum từ 2 - 6 SGD/món Dimsum. Các món mì, cơm thì có giá 6 - 7 SGD, còn món xào có giá khoảng 9 SGD. Quán mở cửa từ 11:00 đến 06:00 hôm sau hàng ngày nhưng sẽ đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.

126 Dim Sum Wen Dao Shi

126 Dim Sum Wen Dao Shi nằm ở khu Geylang - khu phố nổi tiếng với nhiều quán ăn ngon nổi tiếng như cháo ếch, cua sốt ớt… Có lịch sử từ năm 1985, quán này được rỉ tai là quán ăn ruột của nhiều người dân địa phương. Quả thật đến quán du khách không bắt gặp quá nhiều khách du lịch nước ngoài như ở Swee Choon Tim Sum mà hầu như khách ăn ở đây đều là dân bản xứ.

126 Dim Sum Wen Dao Shi trông khá bình dân, không bảng hiệu rực rỡ nhưng không vì thế mà các món ăn ở đây kém phần thi vị. Đến 126 Dim Sum Wen Dao Shi, du khách ít khi phải chờ bàn lâu. Thông thường nhân viên sẽ xếp bàn cho du khách ngay lập tức rồi mang ra một cuốn menu và tờ giấy ghi order. Du khách muốn ăn món gì thì chỉ cần ghi lại mã số món và số lượng sau đó chuyển lại cho nhân viên.

Đồ ăn của 126 Dim Sum Wen Dao Shi được đựng trong các lồng inox nhỏ thay vì đựng trong các lồng tre thông thường. Một điểm đáng chú ý là size món ăn của quán khá to, ví dụ như cùng viên há cảo nhưng há cảo của quán có phần nhỉnh hơn hẳn so với viên há cảo thông thường.

nhung quan dimsum noi tieng 2

Quán có nhiều món Dimsum, cháo và các món truyền thống Trung Hoa, cộng thêm việc mở cửa 24/24 khiến đây trở thành địa chỉ ăn uống được nhiều người ưa thích. Một số món nên thử của 126 Dim Sum Wen Dao Shi là xôi gà lá sen, miến xào cua, há cảo tôm, xíu mại, bánh bao nhân thịt bụng heo,…

Tuy nhiên, ngược lại với Swee Choon Tim Sum, bánh bao kim sa và món bánh bao nhỏ (xiao long bao) ở 126 Dim Sum Wen Dao Shi không mấy đặc sắc. Nhân kim sa khá đặc và ngọt, không rõ vị trứng muối, đặc biệt du khách sẽ không cảm nhận được kim sa chảy tràn trong miệng. Bánh bao nhỏ hơi khô, không có nước súp bên trong, khiến món ăn kém thú vị đi kha khá.

Tuy nhiên, xét về tổng thể, 126 Dim Sum Wen Dao Shi vẫn là một quán Dimsum đáng thử với mức giá phải chăng, đồ ăn đa dạng và đặc biệt là du khách có thể ghé quán bất cứ lúc nào.

Tuy không có hàng người xếp hàng rồng rắn, tuy nhiên lượng khách ra vào liên tục, chưa kể cả khách đến mua mang về, nên rất có thể du khách sẽ phải chờ từ 10-20 phút mới có đồ ăn. Năm 2012, quán mở thêm một chi nhánh ở 1086 Serangoon Road, nên khách hàng có thêm một địa chỉ để thưởng thức Dimsum ngon lành.

nhung quan dimsum noi tieng 3

Ngoài hai địa điểm trên đây, du khách cũng có thể ghé đến:

Royal China Restaurant (số 1 Beach Road, #03-09 Raffles Hotel, Singapore). Mở cửa từ thứ 2 đến Chủ nhật từ 18:00 đến 22:30.

Asia Grand Restaurant (số 331 North Bridge Road, #01-02 & #01-05/08 Odeon Towers). Mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7: từ 11:30 đến 14:30, từ 18:30 đến 22:30, Chủ nhật: từ 10:00 đến 14:30, từ 18:00 đến 22:30.

Yan Ting Restaurant (số 29 Tanglin Road, The St. Regis). Mở cửa từ 11:45 đến 14:30, từ 18:30 đến 22:30, cuối tuần và ngày lễ: từ 11:45 đến 15:00.

Summer Place Restaurant (số 1 Cuscaden Road, 3F The Regent), mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7: từ 12:00 đến 14:30, Chủ nhật: từ 11:30 đến 14:30. Bữa tối từ 18:30 đến 22:30.

Peach Blossom Restaurant (số 6 Raffles Boulevard, Level 5 Marina Mandarin). Bữa trưa phục vụ từ 12:00 đến 15:00, bữa tối từ 18:30 đến 23:00.

Dimsum chắc chắn là món ăn hấp dẫn thơm ngon khiến cho ai một lần thưởng thức qua cũng phải "ngây ngất" và "mê mẩn". Vậy nên, nếu có dịp du lịch Singapore, du khách đừng quên ghé đến những địa điểm trên đây để thưởng thức các món ăn nổi tiếng này nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dimsum-ngon-a57972.html