Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Long Hải Chi Tiết 2024

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng và làn nước biển xanh mát, biển Long Hải ngày càng được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng. Vì thể, Vie Limo sẽ giúp bạn biết rõ hơn về địa điểm này, cách di chuyển cũng như các hoạt động giải trí thú vị.

Biển Long Hải
Biển Long Hải được nhiều du khách chọn lựa làm địa điểm nghỉ dưỡng vì sở hữu khung cảnh thơ mộng, bình yên.

I. Địa chỉ biển Long Hải

Địa chỉ: Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Dù biển Long Hải cách trung tâm thành phố 25km, nhưng nơi đây vẫn là một trong những địa điểm nổi tiếng đối với khách du lịch khi ghé thăm Vũng Tàu. Biển Long Hải sở hữu bờ biển dài 3km cùng vô số bãi đá đẹp. Khi ghé thăm bãi biển, bạn có thể bắt gặp hình ảnh các loài sinh vật biển tràn vào bờ mỗi khi có đợt sóng đánh vào như tôm tích, ốc biển, cua đá,… Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách có nhu cầu muốn trải nghiệm hoạt động bắt tôm tích đầy thú vị.

Biển Long Hải
Biển Long Hải trong xanh cùng những rặn đá có hình thù độc đáo

II. Hướng dẫn những cách đi đến biển Long Hải

Bạn có thể đến biển Long Hải bằng xe máy, ô tô, xe khách,… Sau đây là các cách di chuyển cũng như tuyến đường để đến bãi biển phù hợp với từng loại phương tiện mà bạn sử dụng.

1. Sử dụng xe máy, ô tô cá nhân

Có lẽ khi đi du lịch xa, sử dụng phương tiện cá nhân luôn là lựa chọn thoải mái nhất. Khi dùng xe cá nhân, bạn có thể tự chủ được giờ giấc tham quan cũng như dễ dàng dừng lại chụp ảnh lưu niệm khi thấy cảnh đẹp trên đường. Bạn có thể tham khảo hai cung đường phổ biến dưới đây nếu sử dụng xe máy hoặc ô tô riêng để di chuyển đến biển Long Hải:

Đường số 1:

Đường số 2:

Biển Long Hải

Cung đường thứ 2 sẽ rút ngắn quãng đường hơn 20km, tùy thuộc vào từng nhu cầu mà lựa chọn đường đi phù hợp với bạn.

2. Sử dụng xe khách

Nếu không muốn lái xe, bạn có thể lựa chọn phương án sử dụng xe khách để di chuyển. Để dễ dàng cho việc mua vé, bạn hãy đến thẳng bến xe miền Đông để nhận được hỗ trợ đặt vé, tại đây có đủ loại hình vận tải từ xe buýt đến xe khách. Hiện nay, sau mỗi 30 phút sẽ có tuyến đường đi biển Long Hải - Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn khung giờ xuất phát phù hợp với lịch trình cá nhân. Tuyến xe thường hoạt động từ 4h - 19h30 phút tối hàng ngày.

Một số tuyến xe tham khảo: HTX Xe khách liên tỉnh và Du lịch Miền Đông, HTX Vận tải huyện Long Điền, xe Hoa Mai Vũng Tàu,…

Giá tham khảo: 65.000-90.000đ/ vé.

Xe khách
Xe khách có đa dạng các chuyến đi đến Vũng Tàu với giá thành phải chăng.

3. Sử dụng tàu

Di chuyển bằng tàu
Du lịch bằng tàu cánh ngầm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại so với hình thức di chuyển xe máy.

Nếu có dịp, bạn nên trải nghiệm hình thức di chuyển bằng tàu cánh ngầm để đến Long Hải. Phương tiện này giúp rút ngắn thời gian so với việc sử dụng xe máy, ô tô. Nhưng bạn nên cân nhắc trước vì tàu chỉ đưa bạn đến Vũng Tàu chứ không đến thẳng Long Hải. Nếu muốn đến biển Long Hải, bạn phải sử dụng thêm phương tiện khác để di chuyển.

Cung đường: Từ cảng Sài Gòn di chuyển đến Bến Đá, từ đây sẽ hướng tới Vũng Tàu

Giá tham khảo: Từ 120.000 - 240.000đ/ vé

4. Sử dụng xe limousine đẳng cấp tại Vie Limo

thuê xe limousine
Các dòng xe limousine của Vie Limo đều mang kiểu dáng thời thượng, nội thất cao cấp.

Xe tốc hành còn được gọi là xe limousine, đây là loại xe dịch vụ có tốc độ nhanh và chuẩn VIP. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị xe dịch vụ nhưng để lựa chọn được loại xe chất lượng, uy tín và giá thành hợp lý, bạn có thể tham khảo loại xe dịch vụ của Vie Limo. Đơn vị Vie Limo đầu tư dàn xe xịn có ghế Boeing massage đẳng cấp. Bên cạnh đó, dàn xe còn được trang bị màn hình tablet, phòng chờ máy lạnh với quầy teabreak miễn phí. Tất cả những tiện ích trên sẽ mang lại sự thoải mái cho hành khách trong suốt quãng đường di chuyển. Hiện nay Vie Limo đang triển khai 2 loại dịch vụ gồm đón hành khách lẻ theo các tuyến trọng điểm (như Vũng Tàu - Long Hải - Hồ Tràm) và thuê xe trọn gói theo nhu cầu.

Giá tham khảo: 190.000 - 250.000đ/ vé.

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như kinh phí, bạn có thể lựa chọn mô hình dịch vụ phù hợp nhất với bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ cho thuê xe Limousine đi Long Hải giá tốt nhất

Xe Limousine đưa đón sân bay chuẩn 5 sao - Giá tốt

Top 7 xe limousine Vũng Tàu đi sân bay Tân Sơn Nhất uy tín nhất

III. Mùa nào thích hợp để du lịch biển Long Hải?

Thời tiết ổn định sẽ giúp trải nghiệm du lịch của bạn diễn ra tốt đẹp và thú vị. Đặc biệt, đối với những địa điểm du lịch như biển Long Hải - nơi có thể gặp phải sóng to gió lớn, bạn càng phải theo dõi thời tiết kỹ lưỡng hơn.

Thời tiết
Mỗi thời điểm trong năm, tiết trời nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Dù vậy, biển Long Hải vẫn được đánh giá là nơi có khí hậu mát mẻ, bạn có thể lựa chọn đến đây du lịch vào mọi thời điểm. Dưới đây là các khoảng thời gian có nhiều khách du lịch hơn trong năm bạn có thể tham khảo:

IV. Các hoạt động giải trí tại biển Long Hải

Sở hữu thời tiết mát mẻ và cảnh sắc xinh đẹp, biển Long Hải được nhiều du khách ưu ái lựa chọn là địa điểm ghé thăm vào những ngày nghỉ. Khi đến đây, du khách được thoải mái tận hưởng các hoạt động giải trí như:

1. Tắm biển

Với làn nước xanh mát và sóng biển ổn định, đến tắm biển Long Hải sẽ giúp có thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái. Ngoài ra, không khí trong lành từ biển khơi giúp cơ thể bạn được thư giãn và ngủ ngon hơn.

Tắm biển
Tắm biển sẽ giúp bạn vừa thư giãn, vừa rèn luyện sức khỏe cơ thể.

2. Cắm trại

Khi đến biển Long Hải, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhiều khung lều được các du khách dựng trên biển. Đây thường là nơi được lựa chọn để tổ chức team building, trò chơi giải trí tập thể, lửa trại,.. kết hợp với nướng hải sản vô cùng thú vị.

3. Tắm nắng

Đây là hoạt động rất được yêu thích đối với những ai yêu thích sự yên tĩnh. Chỉ cần ly nước mát và chiếc ghế dài, bạn có thể tận hưởng được nắng nhẹ buổi sáng vô cùng tốt cho sức khỏe.

4. Chụp ảnh kỷ niệm

Biển Long Hải được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc xinh đẹp, biển xanh, cát trắng mịn cùng những bãi đá có hình dáng đặc biệt. Do đó, đây là nơi check-in được giới trẻ ưa chuộng. Đến bãi biển bạn không cần chuẩn bị quá nhiều, ánh nắng tại đây sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trở nên lung linh và tự nhiên.

Từ khung cảnh, ánh sáng,... đều giúp bạn tạo nên những bức hình sống ảo lung linh.
Từ khung cảnh, ánh sáng,… đều giúp bạn tạo nên những bức hình sống ảo lung linh.

5. Bắt ốc, cua biển

Khi bắt những con tôm, cua mắc lại trong các hang ốc, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những bãi đá có hình dáng tuyệt đẹp xuất hiện khi thủy triều rút. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian tìm kiếm, bạn có thể thu về lượng hải sản đủ cho một tiệc nướng chất lượng.

6. Những hoạt động khác

Ngoài những hoạt động thú vị trên, khi đến bãi biển Long Hải bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm câu cá, lướt cano,… Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị loa để có thể vừa nướng hải sản vừa nhún nhảy theo các điệu nhạc.

V. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở biển Long Hải

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí thú vị, biển Long Hải còn thu hút du khách bởi những địa điểm quan với khung cảnh đẹp và ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể đến tham quan:

1. Đền Dinh Cô

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Thị trấn Long Hải, Huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đền Dinh Cô được hoàn thành vào năm 1987, mang kiến trúc Phật Giáo Á Đông đặc trưng. Khi đến thăm đền Dinh Cô, bạn sẽ được nghe người dân địa phương kể lại những câu chuyện lịch sử, tâm linh hay quá trình hình thành ngôi đền. Bạn có thể đến đây vào mùng 10 tháng 2 để tận hưởng không khí Lễ hội Dinh Cô và hiểu thêm về truyền thống của người dân vùng biển.

Đền Dinh Cô
Đền Dinh Cô mang kiến trúc Phật Giáo Á Đông tạo cảm giác thanh tịnh khi đến đây.

2. Khu du lịch Bình Châu

Địa chỉ: xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu du lịch Bình Châu là nơi có sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi xanh, suối nước nóng tự nhiên cùng các hoạt động giải trí thú vị khác. Điểm đặc biệt của khu du lịch này là suối nước nóng tự nhiên với nhiệt độ khoảng 37°C. Bạn có thể thả mình vào những bể suối nước nóng để thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng tại nơi này.

Khu du lịch Bình Châu
Khu du lịch Bình Châu có suối nước nóng tự nhiên với nhiệt độ tầm 37°C.

3. Làng Chài Long Hải

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Thị trấn Long Hải, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Địa điểm này là một làng chài truyền thống của ngư dân địa phương, nơi bạn có thể quan sát các tàu thuyền đánh bắt hải sản, các hoạt động hàng ngày của ngư dân hoặc bạn có thể đến tham gia cùng họ. Ngoài việc trải nghiệm văn hóa và thưởng thức hải sản, bạn còn có thể tận hưởng cảnh quan biển tuyệt đẹp tại Làng Chài Long Hải.

Làng chài Long Hải
Bạn vừa có thể trải nghiệm văn hóa vừa có hải sản tươi để thưởng thức khi đến Làng chài Long Hải

4. Chùa Khỉ

Địa chỉ: Thị Trấn Phước Hải, Huyện Long Đất, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điểm đặc biệt của ngôi chùa này chính là sự hiện diện của gần 200 chú khỉ đang sinh sống tự nhiên trong khu vực chùa. Chùa Khỉ còn có tên gọi khác là Tháp Khỉ hoặc Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, nằm ở vị trí đắc địa với mặt trước hướng ra biển xanh, mặt sau tựa vào núi cao, tạo nên khung cảnh yên bình và không gian thanh tịnh.

Chùa khỉ
Chùa khỉ còn có tên gọi khác là Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, nơi trú ngụ của hơn 200 chú khỉ.

5. Đèo Nước Ngọt

Địa chỉ: Mũi Kỳ Vân, Thị Trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đèo Nước Ngọt có vị trí cách biển Long Hải khoảng 2km, là điểm kết nối giữa huyện Long Điền và Đất Đỏ. Đèo có hình dạng chữ C đặc biệt, mặt trước hướng ra biển Long Hải để bạn có thể đứng đón gió mát lạnh. Nếu bạn là một “phượt thủ” chính hiệu, chắc rằng bạn sẽ thích địa điểm này bởi đây sẽ là nơi lý tưởng để chạy xe, tận hưởng khí trời trong lành.

Đèo Nước Ngọt
Đèo Nước Ngọt có hình chữ C uốn lượn thích hợp cho những bạn thích chạy cung đường thử thách.

6. Núi Minh Đạm

Địa chỉ: Quốc lộ 44, Xã Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Núi Minh Đạm từng là nơi có lịch sử hào hùng, ghi lại nhiều dấu ấn của nhân dân ta trong thời chiến và giữ giá trị tâm linh cao. Ngọn núi mang một vẻ đẹp hoang sơ với cánh đồng xanh mướt, những đồi cỏ và những thảm hoa rừng đầy màu sắc. Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh bãi biển Long Hải và cảnh quan xung quanh một cách sinh động nhất.

Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm là tọa độ mang dấu ấn lịch sử khiến dân địa phương nơi đây tự hào.

7. Bãi biển Hồ Tràm

Địa chỉ: xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bãi biển Hồ Tràm thuộc Vùng du lịch biển Hồ Tràm - Bình Châu, là một khu vực du lịch phát triển và có nhiều khu resort, khách sạn và các hoạt động giải trí. Biển Hồ Tràm thu hút du khách bởi bờ cát mịn, nước biển trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng để bạn được thư giãn thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác như đi bộ trên bãi biển, tắm suối, tham quan các làng chài địa phương,…

Biển Hồ Tràm
Biển Hồ Tràm ngày càng phát triển nên có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn bắt đầu mọc lên

Xem thêm: Ăn Gì Ở Hồ Tràm - Top 15 Quán Ăn Nổi Tiếng, Thu Hút Khách Du Lịch

8. Biển Hồ Cốc

Địa chỉ: xã Hưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hồ Cốc có diện tích không quá lớn, nhưng nước biển lại rất trong xanh, bên cạnh đó còn sở hữu khu rừng mưa nhiệt đới đầy huyền bí. Khi kết hợp hai khung cảnh trên, bạn sẽ thấy được một không gian yên bình và hữu tình giữa thiên nhiên.

Nơi đây không có quá nhiều khách sạn, resort nên sẽ là địa điểm thích hợp cho các chuyến camping tự túc và cả những bữa tiệc BBQ hoành tráng.

Biển Hồ Cốc
Biển Hồ Cốc có những phiến đá mang hình thù kỳ lạ nên mang vẻ đẹp rất mộc mạc.

VI. Những món đặc sản ở biển Long Hải

Đi du lịch biển Long Hải làm sao có thể bỏ qua những món đặc sản tại đây chứ! Các tín đồ ẩm thực cùng xem qua những món ăn hấp dẫn ngay sau đây:

1. Các loại hải sản tươi ngon

Long Hải là một điểm đến nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú. Các loại hải sản tươi ngon có sẵn ở khu vực này rất đa dạng, bao gồm các loại cá, tôm, cua, sò, hàu và nhiều loại hải sản khác.

Một số món ăn địa phương phổ biến mà bạn có thể thưởng thức như cá chiên, tôm hấp, cua rang muối, hàu và sò điệp nướng mỡ hành… Những món ăn này thường được chế biến đơn giản và tinh tế để giữ được hương vị tự nhiên của hải sản.

Địa chỉ tham khảo các quán ăn hải sản tươi ngon:

Hải sản
Hải sản tại biển Long Hải tươi ngon, phong phú và giá cả cũng chỉ tầm 30.000 - 300.000đ.

2. Bánh xèo

Bánh xèo Long Hải được biết đến với lớp vỏ giòn, màu vàng ươm và hương vị đậm đà. Bánh xèo có nhân được nhồi gồm tôm, thịt và thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt cùng các loại rau sống.

Nếu bạn ghé thăm Long Hải, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh xèo đặc sản này. Đây là một món ăn ngon, độc đáo và mang đậm hương vị văn hóa ẩm thực của khu vực biển mà bạn có thể trải nghiệm.

Địa chỉ tham khảo quán bánh xèo:

bánh xèo
Lớp vỏ bánh xèo vàng giòn với nhân là tôm, thịt dùng kèm với các loại rau sống.

3. Lẩu súng

Lẩu súng là món ăn luôn xuất hiện trên bàn tiệc của người dân Long Hải. Nguyên liệu chính của món ăn này là cá thiều xanh tươi ngon, nấu chín trong nước lẩu chua ngọt đậm đà, ăn cùng với bông súng giòn giòn nữa là chuẩn bài.

Địa chỉ tham khảo các quán lẩu súng:

Lẩu súng
Lẩu súng với đa dạng nguyên liệu như: tôm, mực,… và các loại rau

4. Bánh canh

Bánh canh ở Long Hải sẽ có những điểm đặc biệt so với các địa phương khác. Sợi bánh canh có phần dai và béo hơn, nước dùng hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt. Bạn có thể ăn kèm với bánh quẩy và nước chấm tắc đặc trưng.

Địa chỉ tham khảo các quán bánh canh ở Long Hải:

Bánh canh tại Long Hải
Bánh canh tại Long Hải có sợi dai, béo và nước dùng thơm ngon hơn.

5. Bánh hỏi thịt nướng

Đây là một món ăn truyền thống và phổ biến, nên bạn dễ dàng tìm thấy nơi phục vụ món này để trải nghiệm hương vị độc đáo của bánh hỏi thịt nướng Long Hải. Bạn sẽ được phục vụ đĩa bánh hỏi với nhiều miếng thịt nướng, kèm theo rau sống như rau sống, hành phi, ngò gai và nước mắm pha chua ngọt.

Cách ăn ngon nhất là cho tất cả thành phần vào miếng bánh tráng, cuốn lại và chấm nước mắm, đảm bảo khi ăn xong một miếng là bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều hơn nữa thôi.

Địa chỉ các quán bánh hỏi thịt nướng ở Long Hải:

Bánh hỏi
Bánh hỏi thịt nước chấm cùng nước mắm pha đúng tỷ lệ sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, đánh thức mọi giác quan của thực khách.

6. Cháo chim bồ câu

Đây là món ăn sẽ làm ấm dạ dày bạn vào buổi tối ở Long Hải. Thịt chim bồ câu được cắt thành những miếng vừa ăn, sau đó nấu chung với gạo và gia vị để tạo ra một món cháo đậm đà và thơm ngon. Thông thường, để tăng thêm hương vị và độ ngon, cháo chim bồ câu ăn kèm với hành, tiêu, hành phi và rau sống.

Địa chỉ tham khảo các quán cháo bồ câu:

Cháo bồ câu
Cháo bồ câu dinh dưỡng, hương vị đậm đà nhưng giá lại vô cùng hợp lý, chỉ tầm 35.000đ.

7. Hủ tiếu sườn

Hủ tiếu sườn Long Hải có phần nước dùng được nấu từ xương hoặc thịt sườn heo, kết hợp với các gia vị để tạo ra một hương vị ngọt thanh. Điều làm món ăn này trở nên đặc biệt chính là phần sườn heo mềm thơm, cắn một miếng là sẽ cảm nhận được ngay sự ngon lành đang lan tỏa.

Địa chỉ các quán hủ tiếu sườn:

Nước hủ tiếu sườn được chế biến công phu từ xương hoặc thịt kết hợp cùng các loại gia vị.

8. Hột vịt lộn luộc nước dừa

Đây là món ăn thú vị mà bạn có thể thử khi đi du lịch Long Hải, thay vì luộc với nước lọc bình thường, trứng vịt lộn sẽ được nấu cùng nước dừa tươi để đem lại vị ngọt tự nhiên. Hương thơm nhẹ từ nước dừa cũng làm món ăn trở nên ngon hơn. Cách ăn trứng vịt lộn đúng điệu là sẽ không thể thiếu muối tiêu chanh, rau răm hoặc đu đủ bào chua ngọt đâu đấy.

Địa chỉ tham khảo các quán hột vịt lộn luộc nước dừa:

Hột vịt lộn tại Long Hải sẽ được luộc bằng nước dừa nên có vị ngọt tự nhiên, thơm ngon hơn cách chế biến thông thường.

VII. Một số điều bạn cần lưu ý khi du lịch biển Long Hải

Khi du lịch biển Long Hải, có một số lưu ý quan trọng bạn nên nhớ để có một chuyến đi an toàn và thú vị:

Tùy vào thời tiết, hoạt động, kế hoạch mà bạn chuẩn bị những vật dụng, trang phục phù hợp.

Xem thêm: Đi biển cần chuẩn bị gì? Top 10+ món đồ không thể thiếu

VIII. Tham khảo lịch trình du lịch biển Long Hải 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch biển Long Hải mà Vie Limo muốn gợi ý đến bạn:

Ngày 1:

Ngày 2:

Lịch trình chi tiết sẽ giúp bạn tối ưu thời gian cho chuyến đi du lịch biển Long Hải.

Với khung cảnh hùng vĩ, khí hậu ôn hòa và những điểm tham quan nổi tiếng, Long Hải đã trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Nếu bạn muốn di chuyển đến Long Hải một cách nhanh chóng và thoải mái, hãy tham khảo dịch vụ thuê xe limousine 9 chỗ tại Vie Limo qua hotline 1800.1131 để được tư vấn tốt nhất.

Tham khảo:

Top 10 xe giường nằm Sài Gòn đi Vũng Tàu giá tốt nhất

[Bảng giá] cho thuê xe Limousine 11, 12 chỗ tại TPHCM mới nhất

Top 5+ xe limousine Bến xe Miền Đông - Vũng Tàu uy tín nhất

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế DK BROTHERS

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bien-long-hai-a57974.html