Chân giò rút xương làm món gì ngon? các bạn nên biết

Chân giò heo rút xương làm món gì ngon? các bạn đã biết chưa. Trong bài này Naifood sẽ giới thiệu đến các bạn những món ngon từ chân giò rút xương và cách rút xương chân giò dễ dàng tại nhà. hãy theo dõi bài viết này ngay nha.

Chân giò rút xương làm món gì ngon
Chân giò rút xương làm món gì ngon

Xem thêm các món nhậu ngon.

Các món nhậu đơn giản

Các món nhậu bình dân dễ làm

Các món nhậu khi uống bia

Các món nhậu với rượu ngon

Các món nhậu độc và lạ ngon.

Hướng dẫn cách rút xương chân giò

Rút xương chân giò sao cho sạch sẽ, đẹp mắt, nhanh chóng trước khi chế biến là điều mà khiến nhiều người thường gặp khó khăn. Nấu tiệc Naifood sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách làm chân giò rút xương dễ dàng, nhanh gọn nhất.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý những món ăn ngon từ thịt heo chưa chắc bạn biết.

Hướng dẫn cách rút xương chân giò
Hướng dẫn cách rút xương chân giò

Chân giò rút xương làm món gì ngon?

Chân giò heo rút xương làm món gì ngon? các bạn đã biết chưa. Nếu chưa biết thì hãy xem ngay các món ngon làm từ chân gio rút xương dưới đây nha.

Chân giò rút xương nướng sa tế

Món chân giò rút xương nướng sa tế được tẩm ướp gia vị sao cho thơm, đậm đà, vị cay nồng. Sau khi ướp, chân giò được mang đi nướng trên than hoa giúp miếng chân giò có lớp da nổ giòn rụm, thơm ngon. Cắt miếng chân giò sau khi nướng, bên trong là phần thịt mềm, chín tới, vị cay cay, tê tê mới lạ. Hãy ăn thử món này cùng với rau thơm và nước sốt đậm đà để cảm nhận rõ hương vị thơm ngon bạn nhé.

Chân giò rút xương nướng sa tế
Chân giò rút xương nướng sa tế

Chân giò rút xương nhồi thịt

Chân giò rút xương nhồi thịt là một món hấp đơn giản, dễ làm. Thịt xay được ướp gia vị và được nhồi vào trong chân giò đã rút xương rồi mang đi hấp. Chân giò sau khi hấp có phần da bên ngoài dai dai, bên trong thịt chín mềm, mọng nước. Thịt được tẩm ướp đầy đủ gia vị mang đến vị ngọt đậm đà, dai chắc, thơm ngon khó cưỡng.

Miếng thịt chân giò nhồi thịt được thái thành từng miếng mỏng, cuốn cùng rau sống, bánh tráng, chấm với nước mắm tỏi ớt chắc chắn sẽ khiến ai thưởng thức cũng đều thích mê. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các món nhậu từ thịt heo thì cũng đừng nên bỏ lỡ món ăn ngon này nha.

Chân giò rút xương nhồi thịt
Chân giò rút xương nhồi thịt

Chân giò rút xương luộc

Chân giò sau khi rút xương được bó chặt với dây cước. Mang miếng thịt chân giò đi luộc ở nước sôi trong thời gian dài giúp miếng thịt chín đều từ trong ra ngoài. Bên trong chắc thịt, bên ngoài lớp bì chín mềm, phần mỡ béo ngậy nhưng không hề bị ngán khi ăn. Phần nước luộc thịt ngọt thanh tự nhiên, béo ngậy. Ăn thịt chân giò luộc chấm cùng mắm nêm hoặc mắm chua cay sẽ giúp bạn cảm nhận đủ vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn.

Chân giò rút xương luộc
Chân giò rút xương luộc

Chân giò rút xương chiên giòn bì

Món chân giò rút xương chiên giòn bì là một trải nghiệm mới lạ cho khẩu vị của bạn. Chân giò trước khi chiên được tẩm ướp gia vị trong thời gian dài, giúp gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Miếng chân giò được mang đi chiên trên lửa lớn giúp lớp bì giòn rồm rộp, nhưng thịt bên trong vẫn giữ được độ ngọt mềm.

Cắn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được lớp bì giòn, lớp thịt mọng nước đậm đà hương vị. Chân giò chiên giòn bì ăn cùng cơm nóng và một chút rau sống chắc chắn sẽ mang đến hương vị thơm ngon khó quên cho vị giác.

Chân giò rút xương chiên giòn bì
Chân giò rút xương chiên giòn bì

Chân giò rút xương hầm tàu xì

Tàu xì là một nguyên liệu có nguồn gốc từ Trung Hoa với vị chua chua, mặn mặn lạ miệng. Chân giò hầm cùng tàu xì sẽ giúp bạn đổi vị cho mâm cơm hàng ngày. Miếng thịt chân giò rút gọn được hầm trong thời gian dài, miếng thịt chín mềm, nhũn, màu vàng nhẹ hấp dẫn. Thịt ngọt thơm ăn cùng tàu xì chua chua, mặn mặn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho vị giác. Hãy thử ngay món ăn này tại nhà để chiêu đãi gia đình bạn nhé.

Chân giò rút xương hầm tàu xì
Chân giò rút xương hầm tàu xì

Chân giò rút xương hầm cải chua

Món chân giò rút xương hầm cải chua được chế biến từ thịt chân giò thơm mềm cùng dưa cải chua tươi, dai giòn. Thịt chân giò được hầm trong thời gian dài giúp miếng thịt chín mềm dễ ăn. Bên ngoài miếng thịt có màu vàng nhạt đẹp mắt, bên trong là từng thớ thịt được tẩm ướp gia vị hoàn chỉnh. Vị ngọt của thịt hòa quyện với vị chua của dưa cải giúp cân bằng hương vị cho món ăn, đem cảm giác béo ngậy nhưng không bị ngán khi ăn. Món ăn này dùng kèm cơm nóng cực kỳ bắt cơm.

Chân giò rút xương hầm cải chua
Chân giò rút xương hầm cải chua

Trên đây là những món ngon được làm từ chân giò rút xương mà Naifood muốn gửi tới các bạn. Các bạn hãy xem kỹ để biết cách rút xương chân giò và biết thêm nhiều cách chế biến món ăn từ chân giò rút xương nha.

Xem thêm bài viết về các món ngon từ thịt heo.

Hướng dẫn cách làm má heo nướng muối ớt ngon đơn giản tại nhà.

Hướng dẫn cách làm ruộc thịt lợn ngon ngay tại nhà.

Các món ngon từ chân giò hầm bạn nên xem qua.

Hướng dẫn cách làm chân giò hun khói ngon tại nhà.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-chan-gio-rut-xuong-a58188.html