Cách làm bò một nắng muối kiến vàng ngon chuẩn đặc sản Gia Lai

Nếu đã từng đến Gia Lai, bạn nhất định không thể quên món bò né một ngày. Hôm nay Ngon Gia Lai sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt bò rang muối ngon đúng chuẩn đặc sản Gia Lai.

Bò dưới nắng muối kiến ​​vàng

Chuẩn bị các30 phút Xử lý60 phút Dự định cho3-4 người

Thịt bò một ngày dường như không còn quá xa lạ với người dân Gia Lai. Có nhiều bạn nhớ món này sau khi ăn một lần nhưng không biết chế biến như thế nào cho hợp lý. Vì vậy, hãy cùng nấu ăn với chúng tôi.

Đầu tiênNguyên liệu làm thịt bò muối kiến ​​vàng

Nguyên liệu làm thịt bò muối kiến ​​vàngNguyên liệu làm thịt bò muối kiến ​​vàng

2Cách làm thịt bò muối kiến ​​vàng

Bước 1 Nguyên liệu chế biến

Bóc tỏi, hành tím và sả. Sau đó bạn đập dập và băm nhuyễn. Ớt sừng xanh rửa sạch, thái nhỏ.

Làm sạch thịt bò, thái miếng khoảng 1cm.

Nguyên liệu chế biếnNguyên liệu chế biến

Bước 2 Chế biến nguyên liệu ướp thịt bò

Trộn đều tỏi, hành tím, sả, ớt với 3/2 thìa cà phê muối. 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê sa tế.

Sau đó, bạn ướp thịt bò với hỗn hợp vừa trộn. Nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị. Ướp trong 1 giờ.

Chế biến nguyên liệu ướp thịt bòChế biến nguyên liệu ướp thịt bò

Bước 3 Cách nấu thịt bò ướp

Sau khi ướp thịt bò khoảng 1 tiếng, bạn vớt ra để phơi nắng cho khô. Nhớ chọn những khu vực khô ráo, thoáng mát. Bạn cần Phơi bò 1 nắng trong 1 ngày từ khoảng 9h-15h.. Khi đó, thịt sẽ chuyển sang màu nâu đỏ hấp dẫn.

Cách nấu thịt bò ướpCách nấu thịt bò ướp

Nếu trong trường hợp hôm đó trời không nắng, bạn có thể sử dụng hai cách sau:

Phương pháp 1: Bạn bắc chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng thì cho thịt vào. Cứ sau 1 phút bạn quay mặt bên kia cho đến khi thịt săn lại.

Dùng chảo chống dínhDùng chảo chống dính

Phương pháp 2: Nếu nhà bạn có bếp than, Xếp các miếng thịt bò đã ướp gia vị lên trên và lật lại khi thịt săn lại.. Hãy cẩn thận với lửa của bạn.

Thịt bò nướng cho ngày nắngThịt bò nướng cho ngày nắng

Bước 4 Làm muối kiến ​​vàng

Muối kiến ​​vàng là một loại muối thu được từ kiến ​​vàng sống trên cây hoặc vườn. Bạn lấy tổ kiến, nhặt lá và mang đi. Rửa lại bằng nước ấm cho sạch rồi rang nhẹ trên chảo.. Khi kiến ​​chết, bạn vớt kiến ​​ra ngoài và nhặt những chiếc lá còn dính trong đó.

Làm muối kiến ​​vàngLàm muối kiến ​​vàng

Tiếp theo bạn Giã nát kiến ​​với gia vị: Đường, muối, ớt, bột ngọt... vậy là bạn đã có món bò nhúng muối siêu ngon rồi. Công thức làm muối một ngày phụ thuộc vào lượng muối bạn cho vào tổ kiến, nếu 1 muỗng canh kiến, 4 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, …

3Sản phẩm hoàn thiện

Thịt bò một ngàyThịt bò một ngày

Thịt bò thơm, ngọt và dai. Bạn chấm với muối kiến ​​vàng sẽ tạo nên hương vị đặc trưng khó có thể chối từ. Đặc biệt Thưởng thức ngày nắng muối kiến ​​vàng cực thích hợp cho các bữa nhậu ở đó.

Cách ăn khá đơn giản là xé tay từ thịt rồi chấm với muối kiến ​​vàng. Ngoài ăn kèm, bò một nắng có thể dùng để cuốn cải xanh, cuốn bánh tráng với rau thơm và chấm mắm nêm.

Khi dùng không hết có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần, có thể Lưu trữ lên đến 2 tháng. Bạn có thể nướng, rán hoặc hấp thịt bò khi ăn đây sẽ là một trong những món khai vị bia tuyệt vời nhất.

Hy vọng hướng dẫn cách làm món kiến ​​vàng rang muối trên đây đã giúp bạn có món ăn để lai rai trong mỗi bữa nhậu. Đặc biệt, nó còn là đặc sản Gia Lai chuẩn.

Mua thịt bò tại Ngon Gia Lai:

Xem thêm:

>> Phân biệt thịt bò chất lượng và thịt bò Trung Quốc

>> Cách làm ức bò từ thịt lợn lạ miệng

>> Cách làm bò xào thập cẩm, thịt mềm và rau củ giòn ngon

Trải nghiệm tốt Ngon Gia Lai

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-bo-1-nang-gia-lai-a58755.html