Hướng dẫn 16 cách pha cà phê ngon không thể bỏ qua

Không quá lời khi nói, cà phê chính là “thức uống linh hồn” của mỗi người Việt. Và trong bài viết này, HOT AIR Coffee tổng hợp gửi đến bạn 16 cách pha cà phê ngon nhất hiện nay. Các công thức pha cà phê ngon nhất cùng các bí quyết và mẹo pha cà phê từ các Barista bậc nhất này sẽ giúp bạn có được một ly cà phê ngon đúng điệu. Cùng tìm hiểu!

16+ cách pha cà phê ngon nổi tiếng nhất hiện nay bạn phải thử
16+ cách pha cà phê ngon nổi tiếng nhất hiện nay bạn phải thử

1. Cách pha cà phê phin ngon

Cà phê phin là cách pha cà phê ngon truyền thống đã có mặt ở Việt Nam từ thế kỷ 19. Và nó luôn là một hình ảnh quen thuộc thân thương trong lòng mỗi người Việt. Pha cafe phin tuy không khó, nhưng để có được một ly cà phê ngon nguyên chất đậm đà, bạn cần thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị

cách pha cà phê phin ngon
Quy trình pha chế cafe phin đúng chuẩn

Cách pha

2. Cách pha cà phê máy ngon

Trong một thế giới nhanh chóng mặt, các máy pha chế cà phê ra đời, giúp tạo ra những ly cà phê pha máy Espresso nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn so với cách pha cà phê phin truyền thống. Cách pha chế cà phê ngon này chủ yếu là việc vận hành máy và nắm rõ các yếu tố cần để tạo ra thành phẩm chất lượng. Bạn có thể tham khảo các bước pha chế cơ bản như sau:

Chuẩn bị

Cách pha cà phê Espresso ngon cần hội tụ đủ 4 điều kiện
Cách pha cà phê Espresso ngon cần hội tụ đủ 4 điều kiện

Cách pha

Lưu ý từ khi bắt đầu lắp tay cầm vào máy cho đến khi ra giọt cà phê đầu tiên cần theo thời gian chuẩn yêu cầu là 5 - 8s. Một shot cà phê Espresso chuẩn có thời gian chảy từ 25 - 30s với lưu lượng là 30 - 35ml.

3. Cách pha cà phê sữa đá ngon

Không chỉ là một trong các cách pha cà phê ngon, cà phê sữa còn được ví như một cái thú vui sống chậm của nhiều người. Đơn giản, không phức tạp và cầu kỳ, cách pha cafe sữa thực sự đã trở thành một món ngon tinh thần không thể nào thiếu của nhịp sống Việt Nam. Bạn có thể tự mình pha chế một ly cafe sữa và cùng bạn bè thưởng thức chỉ với vài bước đơn giản sau:

Chuẩn bị

Cách pha chế cafe sữa ngon đơn giản dễ làm
Cách pha chế cafe sữa ngon đơn giản dễ làm

Cách pha

4. Cách pha cà phê sữa tươi ngon

Cà phê sữa là một nét đặc trưng trong nền văn hóa cà phê của người Việt. Cách pha cafe này cũng rất đơn giản, cơ bản là một bản nâng cấp của cách pha cà phê ngon bằng phin. Không quá khó nhưng bạn có thể tham khảo các bước như sau:

Chuẩn bị

Cách pha cafe sữa tươi ngon lành khá đơn giản
Cách pha cafe sữa tươi ngon lành khá đơn giản

Cách pha

5. Cách pha cafe Capuchino ngon

Được mệnh danh là “loại cà phê dễ uống nhất hiện nay”, Capuchino là cà phê dành cho tất cả các tín đồ hảo ngọt. Là cách pha cà phê ngon phối trộn tỷ lệ hoàn hảo của Espresso, sữa và bọt sữa. Capuchino không có vị đắng gắt như cà phê đen, không đơn điệu như cà phê sữa, mà hấp dẫn người uống bởi sự ngọt ngào đầy tinh tế.

Chuẩn bị

Capuchino nổi tiếng là “loại cà phê dễ uống nhất hiện nay”
Capuchino nổi tiếng là “loại cà phê dễ uống nhất hiện nay”

Cách pha

Tham khảo thêm: Cách pha Capuchino bằng máy

6. Cách pha cà phê Latte ngon

Latte cũng là cách pha cà phê ngon với bọt sữa phổ biến không hề kém cạnh. Thậm chí còn thường bị nhầm lẫn với Capuchino nếu chỉ nhìn thoáng qua hoặc khi người uống không quá sành. Nhưng với những tay ghiền cà phê, chắc chắn việc tự tay pha cafe và thưởng thức cho mình một ly Capuchino là điều không thể bỏ qua. Các thực hiện pha chế Latte cũng có phần tương tự như cách pha Capuchino, bạn có thể tham khảo ở trên.

Tuy nhiên ở Capuchino, tỷ lệ giữa sữa nóng và bọt sữa là tương đương nhau. Còn ở cà phê Latte, tỷ lệ giữa bọt sữa chỉ còn là 1 nửa so với lượng sữa nóng. Sự giảm bớt này đem đến cho Latte vị đắng ngọt và ngây nhẹ hơn so với Capuchino, thích hợp cho những người muốn tận hưởng trọn vị cà phê.

Latte thích hợp cho người uống cafe vị đắng nhẹ, thơm ngậy
Latte thích hợp cho người uống cafe vị đắng nhẹ, thơm ngậy

7. Cách pha cà phê Mocha ngon

Mocha hay còn gọi là Mocaccino, là một trong những cách pha chế café ngon điển hình nhất của Ý. Có phần tương tự như Latte nhưng được tô điểm sauce chocolate với vị đắng ngọt ngào. Hòa quyện chung với đó là vị đắng của café và vị béo ngậy của sữa tươi đánh nóng cùng lớp bọt sữa mịn màng. Mocha vì vậy đã trở thành thức uống ưa thích không thể nào không thử.

Chuẩn bị

cách pha cà phê mocha ngon
Mocha là sự lựa chọn tuyệt vời cho tín đồ chocolate và cafe

Cách pha

8. Cách pha cà phê Frappuccino ngon

Nếu là fan của Starbucks, chắc hẳn bạn không xa lạ gì với cách pha cà phê ngon như cà phê Frappuccino nữa. Frappuccino đã được sở hữu bản quyền sáng tạo của tập đoàn Starbucks. Vì thế, công thức pha cà phê này sẽ chỉ được các quán cà phê thuộc hệ thống của Starbucks biết được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự tay pha chế và thưởng thức Frappuchino ngay tại nhà, HOT AIR Coffee vẫn có hướng dẫn dành cho bạn. Tuy không phải real 100%, nhưng cứ thử, và bạn sẽ phải ngạc nhiên.

Chuẩn bị

cách pha cà phê frappuchino ngon
Frappuccino là thức uống độc đáo từ thương hiệu Starbucks

Cách pha

9. Cách pha cà phê Macchiato ngon

Bằng hương vị và sức hấp dẫn độc đáo của mình, cách pha chế cà phê ngon Macchiato đã trở thành một trong những thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay.

Chuẩn bị

cách pha cà phê macchiato ngon
Macchiato là cách pha chế cà phê ngon đang chiếm lĩnh thị trường

Cách pha

10. Cách pha Americano ngon

Vốn là một phát minh vô tình của các lính Mỹ thời Thế chiến thứ 2, Americano chính là cách pha cà phê ngon dành cho những ai không chịu nỗi cái mạnh mẽ của một shot Espresso nguyên chất. Là phiên bản đặc biệt dễ pha chế của Espresso, cách pha cafe Americano không hề cầu kỳ.

Chuẩn bị

cách pha cà phê americano ngon
Cách pha cà phê ngon Americano là phiên bản nâng cấp dễ làm nhất của Espresso

Cách pha

11. Cách pha cà phê trứng ngon

Một người không thể nào nhận mình am hiểu về các cách pha cà phê ngon đặc sắc của Việt Nam mà chưa từng thử qua cà phê trứng. Tưởng chừng, trứng và cà phê sẽ chẳng bao giờ ăn nhập hay liên quan gì với nhau. Nhưng không, nhiều khách nước ngoài khi thưởng thức món thức uống truyền thống của Việt Nam này đều phải bất ngờ với sự tuyệt vời mà sự kết hợp độc đáo này mang lại.

Chuẩn bị

cách pha cà phê trứng ngon
Cà phê trứng là sự kết hợp tuyệt vời giữa trứng, kem sữa và cà phê

Cách pha

12. Cách pha cà phê kem ngon

Nếu bạn nghĩ rằng cà phê chỉ dành cho những người thành niên và trung niên, bởi vị đắng và khó uống của cà phê không thích hợp với các bạn tuổi teen, thì có lẽ bạn đã bỏ quên cà phê kem. Nhờ lớp kem tươi béo ngọt, được làm từ sữa và đường, cà phê kem là cách pha chế cafe đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Chuẩn bị

cách pha cà phê kem ngon
Cà phê kem là thức uống đúng gu giới trẻ

Cách pha

13. Cách pha bạc xỉu ngon

Không có thức uống nào được gọi tên tại các quán cafe, các quầy take-away nhiều như bạc xỉu. Tưởng chừng là một trong các cách pha cà phê ngon, nhưng thực chất bạc xỉu là sữa có vị cafe, chứ không phải là cà phê vị sữa. Có thể không đáng ngạc nhiên, nhưng chắc chắn công thức pha chế bạc xỉu là vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị

cách pha cà phê bạc xỉu ngon
Cách pha chế cà phê ngon được gọi tên nhiều nhất chính là bạc xỉu

Cách pha

14. Cách pha cà phê cốt dừa ngon

Cà phê cốt dừa hay cafe sữa dừa một công thức pha chế cafe mang hương vị độc đáo. Là sự pha trộn giữa hương béo ngậy của dừa, vị ngọt của sữa pha cùng vị đậm đà của cafe. Đôi khi, dù thử chỉ một lần cũng có thể gây nghiện.

Chuẩn bị

Cách pha cafe cốt dừa thơm ngon hợp vị
Cách pha cafe cốt dừa thơm ngon hợp vị

Cách pha

15. Cách pha cà phê muối ngon

Các cách pha cà phê ngon nhưng chắc chắn thường sẽ tạo ra vị đắng, và đôi khi quá đắng nên nhiều người không thể nào thưởng thức được. Giống như việc cho thêm sữa hay đường, muối cũng là một gia vị làm dịu đi vị đắng này. Ngoài ra khi thêm muối vào cà phê sẽ giúp giải phóng các ion Natri làm khơi dậy cho ly cà phê tràn đầy hương vị.

Chuẩn bị

cách pha cà phê muối ngon
Cách pha cafe muối ngon giúp giảm vị đắng

Cách pha

16. Cách pha cà phê đá xay ngon

Cafe đá xay là một công thức pha cà phê nổi bật với sự hòa quyện đầy hấp dẫn của vị đắng của cafe, vị béo ngậy thơm ngon của đường, sữa và kem. Quá trình pha chế chủ yếu dưới dạng cafe xay kèm sữa và đá, được thế giới gọi chung là coffe ice blended và có rất nhiều các để pha cafe đá xay. Sau đây là một ví dụ.

Chuẩn bị

Cách pha cà phê đá xay ngon
Cách pha cà phê đá xay ngon

Cách pha

Tổng hợp các cách pha cà phê ngon nhất hiện nay tại HOT AIR Coffee
Tổng hợp các cách pha cà phê ngon nhất hiện nay

Trên đây là những cách pha cà phê ngon mà HOT AIR Coffee đã tổng hợp từ kinh nghiệm nhiều năm pha chế với cà phê. Mong rằng những thông tin trong bài viết hữu ích cho bạn đọc và có thể giúp bạn tìm ra ly cà phê đúng với ý mình.

>> Xem thêm nội dung hữu ích:

Cách pha cà phê ngon để bán hàng hút khách

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cong-thuc-ca-phe-a58765.html