Giờ Là Lúc Sống Trong Tình Yêu: Học Cách Buông Bỏ Những Điều Cần Thiết - YBOX

Trong cuốn sách Giờ là lúc sống trong tình yêu, tác giả Barbara De Angelis có nói: “Từ bỏ không chỉ đơn thuần là buông tay, đó còn là sự giải phóng sâu sắc một điều gì đó.” Một khi bạn quyết định “buông vũ khí” xuống thì những vết thương lòng cũng sẽ dần phai nhạt.

Nhắc đến hai chữ “buông bỏ”, thường thì nhiều người sẽ nghĩ theo nghĩa tiêu cực rằng buông bỏ đồng nghĩa với việc không kiên trì, không cố gắng đủ nhiều. Nhưng đôi khi buông bỏ những gì không cần thiết cũng là một sự lựa chọn. Cách tiếp cận này giúp chúng ta không còn áp lực và nặng nề vì những điều nhỏ nhặt.

Người ta thường khuyên “Đừng từ bỏ”, nhưng chẳng mấy ai khuyên nên buông bỏ

Bản chất của cái khổ là do con người đeo mang quá nhiều tham vọng, phiền não và không biết thế nào là “đủ”. Nếu biết “đủ” và học cách từ bỏ chính là lúc bạn cho mình một cơ hội mới trong cuộc sống, đồng thời cho bản thân một tâm hồn bình thản, hạnh phúc.

Chắc chắn, bạn đã từng nhiều lần đối mặt với việc buộc phải từ bỏ - cắt đứt một mối quan hệ, kết thúc một công việc, dọn ra khỏi một ngôi nhà hay chấm dứt một ước mơ. Những lần từ bỏ này quả thật rất đau đớn và khó khăn, nhưng tôi tin rằng việc từ bỏ những thứ quen thuộc với bản thân mà nay đã không còn giúp ích cho bạn nữa thì còn khó khăn gấp bội.

Giờ Là Lúc Sống Trong Tình Yêu: Học Cách Buông Bỏ Những Điều Cần Thiết - YBOX

Trong tình yêu cũng vậy, khi chia tay có thể bạn sẽ buồn, sẽ đau khổ và tổn thương thật nhiều, chính lúc này, sự buông bỏ sẽ là một cuộc đấu tranh cần thiết để bạn vực dậy sau những vết thương lòng.

“Hầu hết những lần chúng ta nghĩ đến việc đưa ra lựa chọn vì tình yêu, ta liền được kêu gọi hãy giao tiếp, hãy kết nối, hãy giữ lấy. Tuy nhiên, có những lúc, lựa chọn vì tình yêu không phải lựa chọn giữ lại, mà là lựa chọn buông tay.” (Trích sách Giờ là lúc sống trong tình yêu).

Cuốn sách Giờ là lúc sống trong tình yêu chứa đựng những bài học vô cùng giá trị. Một trong số đó là bài học từ bỏ bớt những gánh nặng trong cuộc sống. Thay vì dành hết tâm trí và thời gian vào những dục vọng thì tại sao không chấp nhận “buông tay” trước những điều khiến bạn đau khổ để trái tim được bình yên và nhẹ nhàng?

Nếu bạn đã sẵn sàng buông bỏ những điều cần thiết nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, những lời khuyên của Barbara De Angelis sẽ giúp bạn:

Từ bỏ một cái gì đó về “bản thân bạn”: Không phải từ bỏ bên ngoài bạn” mà hãy từ bỏ một cái gì đó về “bản thân bạn”: một cách nghĩ, một nét tính cách, một thói quen tình cảm, một niềm tin hạn hẹp khiến bạn cảm thấy bế tắc và nhỏ bé. Mang vác những thứ đó trên lưng, bạn sẽ không bao giờ đi đến tự do, không thể sống và yêu một cách trọn vẹn. Tất cả những gì bạn cảm thấy bị ràng buộc, hãy từ bỏ!

Nếu không sống như mình mong muốn…vấn đề nằm ở thứ bạn đang có! Cái tôi Ý thức của chúng ta thường khăng khăng rằng mọi khuôn mẫu và sự tự vệ là điều thiết yếu: “Tôi cần TẤT CẢ điều này! Tôi cần cơn giận dữ để cảm thấy quyền lực. Tôi cần sự thận trọng về cảm xúc để không bị tổn thương lần nữa”. Bạn bị giới hạn không phải do bạn còn thiếu điều gì đó, mà là do bạn đã không từ bỏ các thói quen, các chương trình và mô thức cũ kỹ. Những gì mà cái tôi hạn hẹp, nhỏ bé của ta tin rằng hoàn toàn cần thiết cho sự sống còn của chúng ta hóa ra lại là những điều vô nghĩa, ngăn cản chúng ta khỏi hạnh phúc thực sự, sức mạnh thực sự và thỏa mãn thực sự.

Không tuân theo hành vi kiểu cũ: Nếu bạn đang chạy và muốn đứng yên, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì, bạn chỉ cần ngừng di chuyển. Nếu bạn quá bận rộn và muốn nghỉ ngơi, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì, bạn chỉ cần ngừng làm việc. Khi bạn quyết định không tuân theo các hành vi kiểu cũ, không chơi các trò chơi quen thuộc, không đưa ra các lựa chọn quen thuộc, thì khi ấy, một phiên bản mới hoàn toàn của bạn sẽ hình thành, với những gì chân thật và tuyệt vời nhất!

Thực ra hạnh phúc nhất chính là từ bỏ phiền não chứ không phải đạt được một thứ gì đó hay níu kéo tình yêu của một ai đó. Con người dường như đã để quá nhiều thời gian và năng lượng vào những cảm xúc này mà không hay biết rằng chính chúng là “tác nhân” gây ra khổ đau.

Như Tiến sĩ Barbara De Angelis đã nói trong sách Giờ là lúc sống trong tình yêu: “Mọi người thầy vĩ đại từ trước đến nay đều luôn nói về con đường đi đến tự do như một hành trình mà ta phải liên tiếp từ bỏ. Từ bỏ là một phương pháp thực hành tâm linh tối cao. Con đường đến với tự do tinh thần và cảm xúc rất hẹp, chúng ta muốn tiến về phía trước mà cứ gánh theo một thứ quá lớn - cái tôi của mình, câu chuyện của mình, niềm kiêu hãnh của mình, sự bướng bỉnh của mình, cả thói quen đổ lỗi hoặc những hối tiếc.”

Giờ Là Lúc Sống Trong Tình Yêu: Học Cách Buông Bỏ Những Điều Cần Thiết - YBOX

Tiến sĩ Barbara De Angelis là người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới trong lĩnh vực chuyển đổi cá nhân và tâm linh. Suốt hơn bốn thập kỷ, Tiến sĩ Barbara đã tiếp cận hàng chục triệu người với các thông điệp truyền cảm hứng về cách thức tạo ra một cuộc sống tự do, tự chủ và mở rộng ý thức. Bà đã viết 15 quyển sách bán chạy nhất - trong đó có 4 quyển bán chạy số 1 của New York Times - bán được hơn 10 triệu bản và được dịch sang 25 ngôn ngữ. Cuốn sách Giờ là lúc sống trong tình yêu (do Saigon Books phát hành) là một trong những quyển sách bán chạy nhất của Barbara De Angelis có nội dung về việc chữa lành tâm hồn và kích hoạt sự tỉnh thức trong bạn.

-

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Bạn đam mê viết lách, yêu thích đọc sách và muốn lan toả văn hoá đọc tới cộng đồng của YBOX.VN? Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hoc-cach-buong-bo-trong-tinh-yeu-a58871.html