Ping liên quân là gì?

Ping trong Liên Quân Mobile đơn giản là thời gian mất để dữ liệu đi lại giữa điện thoại/máy tính của bạn với máy chủ game.

Cụ thể, mỗi lần bạn thao tác trong game như di chuyển, tấn công, sử dụng kỹ năng,... thì lệnh điều khiển sẽ được gửi từ thiết bị của bạn lên máy chủ để xử lý. Sau đó máy chủ sẽ gửi trả dữ liệu về thiết bị của bạn để cập nhật trạng thái mới nhất của trò chơi như vị trí nhân vật, hiệu ứng kỹ năng,...

Tổng thời gian cho quá trình gửi và nhận dữ liệu này chính là ping. Vì vậy, ping càng thấp thì trò chơi phản hồi càng nhanh, người chơi sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

Những cách giảm Ping Liên Quân mobile

Kiểm tra lại kết nối internet

Kết nối internet ổn định, tốc độ cao là điều kiện tiên quyết để có được ping Liên Quân thấp. Bạn nên kiểm tra lại tốc độ mạng bằng cách dùng speed test. Nếu thấy tốc độ thấp hoặc không ổn định thì nên kiểm tra lại đường truyền, đảm bảo kết nối mạng wifi tốt nhất, đổi vị trí đặt router hoặc thử sử dụng cáp mạng thay vì wifi xem có cải thiện được ping hay không. Cần xem xét đổi gói cước internet nếu như nhà mạng hiện tại không đáp ứng được tốc độ ổn định.

Giảm cấu hình cài đặt game

Liên Quân là game đòi hỏi cấu hình khá cao để chạy ổn định. Nếu đang sử dụng điện thoại/máy tính cấu hình thấp, bạn có thể cân nhắc giảm các cài đặt đồ họa xuống mức thấp hơn để làm giảm tải cho thiết bị.

Cụ thể, bạn có thể tắt hiệu ứng đồ họa như chuyển động máy ảnh, chất lượng bóng, chất lượng hiệu ứng,... Ngoài ra hãy đảm bảo tắt các ứng dụng khác chạy ngầm để dành hết tài nguyên cho Liên Quân. Lưu ý không nên cài đặt fps quá cao so với khả năng thực tế của máy để tránh hiện tượng giật lag.

Tắt các ứng dụng chạy ẩn

Khi nhiều ứng dụng đang chạy ngầm, chúng có thể sử dụng tài nguyên mạng và làm tăng ping trong quá trình chơi game. Việc tắt chúng giúp giải phóng băng thông và tối ưu hóa kết nối mạng, giảm thiểu độ trễ và ping không mong muốn.

Hãy kiểm tra danh sách các ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị của bạn và đóng những ứng dụng không cần thiết, đặc biệt là những ứng dụng liên quan đến việc sử dụng mạng như các ứng dụng đồng bộ dữ liệu, ứng dụng cập nhật tự động, hay ứng dụng định vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng chế độ "Chỉ Chơi Game" trên thiết bị của mình, nếu có. Chế độ này giúp tối ưu hóa hiệu suất hệ thống cho trò chơi, đồng thời giảm thiểu các hoạt động ngầm không cần thiết.

Xóa game và cài đặt lại game

Sau một thời gian chơi Liên Quân, có thể điện thoại hoặc máy tính của bạn sẽ tích tụ khá nhiều file rác và lỗi. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động của game và khiến ping tăng lên đáng kể.

Do đó, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện ping chính là xóa bỏ hoàn toàn game ra khỏi thiết bị rồi tiến hành download và cài đặt lại game. Điều này sẽ xóa sạch file rác, lỗi và đảm bảo bản game mới nhất, ổn định nhất được cài đặt. Sau khi cài đặt lại, bạn nên kiểm tra lại xem ping có được cải thiện hay không.

Nâng cấp điện thoại khỏe hơn

Điện thoại càng mới với cấu hình mạnh thì sẽ giúp giảm tải ping đáng kể. Chip xử lý nhanh, RAM lớn sẽ xử lý tốt hơn các file dữ liệu của game, giảm thiểu giật lag.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn điện thoại có công nghệ kết nối internet tốt như wifi 6, 5G để đảm bảo tốc độ đường truyền ổn định, giúp ping Liên Quân được giảm xuống.

Ngoài ra, một số mẹo nhỏ như khởi động lại điện thoại, đóng các ứng dụng chạy ngầm hay vệ sinh bộ nhớ cũng sẽ hiệu quả trong việc cải thiện ping game.

Nâng cấp điện thoại mạnh mẽ, hiện đại sẽ khiến bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn với Liên Quân Mobile cũng như các tựa game khác. Hãy cân nhắc đầu tư một chiếc smartphone để có gameplay mượt mà nhất nhé.

Ultra Fast hỗ trợ fix ping Liên Quân Mobile Garena hiệu quả

Giới thiệu về gói cước Ultra Fast của FPT và cách nó giúp giảm ping

FPT vừa cho ra mắt gói cước mới mang tên Ultra Fast nhằm cung cấp dịch vụ kết nối internet chất lượng cao, đặc biệt dành riêng cho game thủ. Gói cước này có khả năng giảm ping xuống mức thấp nhất, mang đến trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile mượt mà chưa từng có.

Theo đó, Ultra Fast sử dụng công nghệ độc quyền của FPT là AI Boost kết hợp với hệ thống máy chủ game riêng. Nhờ đó, thời gian phản hồi mạng (ping) khi chơi Liên Quân Mobile có thể giảm xuống chỉ còn 15-20ms, thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình 50-100ms như hiện nay.

Ping thấp cũng đồng nghĩa với việc ít giật lag hơn, không bị đứng đơ hay treo máy bất ngờ nữa. Người chơi có thể ra skill, di chuyển nhân vật một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Điều này mang lại lợi thế rất lớn trong các trận đấu căng thẳng.

Hướng dẫn mua code và kích hoạt gói Ultra Fast FPT

Ultra Fast là gói cước mới của FPT, giúp tối ưu kết nối internet cho trải nghiệm chơi game tốt hơn. Để sử dụng gói cước, bạn cần mua code kích hoạt và nhập vào ứng dụng Hi FPT. Cụ thể có 2 cách mua và kích hoạt như sau:

Cách 1: Mua code trực tiếp trên website FPT

Cách 2: Mua code qua đại lý, cửa hàng

Sau khi có code, bạn chỉ cần nhập và kích hoạt trên ứng dụng Hi FPT là có thể sử dụng ngay gói cước với những ưu đãi tốt nhất dành cho game thủ.

Đừng để vấn đề lag làm giảm phần thú vị trong trải nghiệm chơi game của bạn, hãy đầu tư cho giải pháp hiệu quả ngay hôm nay tại shop.fpt.vn hoặc qua phần mềm Hifpt nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-giam-lag-khi-choi-lien-quan-tren-pc-a58875.html