Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (PPU) – Mã trường: CSS

Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (tên tiếng Anh: People,s Police University - viết tắt: PPU) là trường Đại học trực thuộc Bộ Công an, được xem là một trong những trường đào tạo chất lượng cao về lĩnh vực cảnh sát.

Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (PPU) - Mã trường: CSS

Giới thiệu trường Đại học Cảnh sát Nhân dân

Tiền thân của Đại học Cảnh sát Nhân dân là Trường Hạ sĩ quan Cảnh sát nhân dân II tại miền Nam, được thành lập vào năm 1976. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến tháng 7/1976, trường chính thức sở trở Cơ sở phía Nam của trường ĐH Cảnh sát nhân dân.

Giới thiệu trường Đại học Cảnh sát Nhân dân

Với sứ mệnh quan trọng của mình, PPU cam kết đào tạo cán bộ Cảnh sát Nhân dân có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu của công tác ninh trong xã hội hiện đại.

Đồng thời, PPU hướng tới việc trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng thực hành và những phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và năng lực lãnh đạo cần của người cảnh sát nhân dân.

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo của Nhà trường đào tạo hướng đến mục tiêu đào tạo và chuẩn bị cho sinh viên trở thành những cán bộ cảnh sát có trình độ và năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực cảnh sát.

Các chương trình đào tạo đang được PPU triển khai gồm:

Tuyển sinh Đại học Cảnh sát Nhân dân

Năm 2024, trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (mã trường CSS) dự kiến tuyển sinh ở 03 phương thức xét tuyển gồm:

1. Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an

2. Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT

3. Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn Đại học Cảnh sát Nhân dân 2022 áp dụng đối với thí sinh nữ dao động từ 18,14 - 24,43 điểm; đối với thí sinh nam dao động từ 15,42 - 21,27 điểm.

Điểm chuẩn ĐH Cảnh sát Nhân dân

Học phí

Giống như các trường Đại học, Học viện thuộc khối ngành Cảnh sát, An ninh khác, do thuộc ngành đặc thù phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sinh viên PPU được miễn 100% học phí.

Review trường Đại học Cảnh sát Nhân dân có tốt không?

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại Trường

Sinh viên đại học Cảnh sát Nhân dân tận hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn trong quá trình học tập tại trường như:

Tốt nghiệp trường ĐH Cảnh sát Nhân dân có dễ xin việc không?

Sinh viên khi nhập học sẽ được phong cấp bậc hạ sĩ quan, sĩ quan. Khi tốt nghiệp, sinh viên được phong cấp bậc quân hàm Thiếu úy. Trong trường hợp sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc sẽ được phong cấp bậc quân hàm Trung úy.

Tùy thuộc vào trình độ, cấp bậc, quân hàm, sinh viên sẽ được Bộ Công an sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với chuyên môn tại cơ quan Nhà nước cấp và được hưởng chế độ, chính sách, lương thưởng theo quy định hiện hành.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất ĐH Cảnh sát Nhân dân

Cơ sở vật chất của trường hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của môi trường học tập và rèn luyện cán bộ cảnh sát. Từ giảng đường, phòng học, phòng thực hành cho đến thao trường, đều được đầu tư các thiết bị, công cụ cần thiết để nâng cao hiệu quả giảng dạy và đào tạo.

Hệ thống thư viện cung cấp tài liệu phong phú và đa dạng trong lĩnh vực cảnh sát, pháp luật và an ninh. Sinh viên có truy cập vào sách, báo, tạp chí, và các nguồn tài liệu điện tử để nghiên cứu và nâng cao kiến thức.

Nhà trường cũng đầu tư xây dựng nhà thể chất, sân thể thao đa năng để sinh viên rèn luyện, duy trì sức khỏe.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên của Nhà trường được chọn lựa kỹ càng từ những người có kiến thức sâu rộng về pháp luật, công tác cảnh sát và an ninh. Họ là cựu cán bộ cảnh sát, chuyên gia tư pháp, luật sư và những người có kinh nghiệm thực tiễn trong ngành. Điều này đảm bảo rằng sinh viên nhận được sự đào tạo từ những thầy cô hiểu rõ về yêu cầu và thách thức của ngành cảnh sát.

Để đảm bảo rằng nội dung giảng dạy luôn đáp ứng yêu cầu của ngành, hàng năm, các thầy cô sẽ được tham gia các lớp huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ.

Đời sống sinh viên

Đời sống sinh viên ĐH Cảnh sát Nhân dân

Đời sống sinh viên PPU là sự kết hợp giữa học tập, rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe và các hoạt động phong trào, ngoại khóa. Học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trong khi các hoạt động ngoại khóa giúp tăng cường kỹ năng xã hội và thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Các Câu lạc bộ (CLB) mà sinh viên có thể đăng ký tham gia gồm: CLB bóng chuyền, CLB bóng đá, CLB bóng bàn, CLB võ thuật, CLB pháp luật…

Các hoạt động phong trào được tổ chức hàng năm tại trường như: Hội thao ngày truyền thống, Chiến sĩ tình nguyện, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc…

Ký túc xá

Vì là trường đào tạo đặc thù nên mọi sinh viên theo học tại ĐH CSND đều phải ở tại ký túc xá của trường.

Ký túc xá của trường có sức chứa khoảng 6.000 sinh viên. Các phòng ký túc được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết như: giường ngủ, tủ để đổ, bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt điện… Sinh viên còn có quyền sử dụng các khu vực chung như phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng giải trí, canteen, sân thể thao. Ngoài ra, an ninh, an toàn và các biện pháp phòng cháy chữa cháy hoạt động 24/7.

Những gương mặt tiêu biểu của trường

Cựu sinh viên ĐH Cảnh sát Nhân dân
Cựu sinh viên ĐH Cảnh sát Nhân dân
Cựu sinh viên ĐH Cảnh sát Nhân dân

Có nên học Đại học Cảnh sát Nhân dân không?

PPU là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc nếu bạn có niềm đam mê và muốn cống hiến trí tuệ, sức lực của mình cho ngành cảnh sát, an ninh của đất nước. Trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều kiến thức chuyên sâu, được rèn luyện nghiệp vụ, được trau dồi kỹ năng để phục vụ tốt cho công việc sau này.

Mặt khác, khi theo học tại PPU, bạn sẽ không phải lo lắng về học phí và đầu ra việc làm. Tuy nhiên, để trở thành sinh viên của trường lại không hề dễ dàng. Ngoài việc rèn luyện kiến thức, các bạn học sinh còn phải rèn luyện sức khỏe để đảm bảo vượt qua vòng sơ tuyển của trường trước khi bước vào kỳ thi xét tuyển.

Một số trường đào tạo tương đương PPU

Các câu hỏi thường gặp

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/css-la-truong-gi-a58994.html