Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Samsung S24 là dòng sản phẩm điện thoại thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên được Samsung ra mắt. Nối tiếp thành công của thế hệ tiền nhiệm, Galaxy S24 kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ. Khi sử dụng điện thoại Galaxy S24, người dùng có thể phát WiFi, cho phép thiết bị khác kết nối. Vậy cách dùng dữ liệu di động và phát WiFi trên Samsung thế hệ S24 được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Điều kiện để chia sẻ WiFi trên Samsung Galaxy S24?

Ngày nay trong bối cảnh công nghệ phát triển, việc chia sẻ dữ liệu di động trở nên thông dụng. Tức là người dùng có thể dễ dàng phát WiFi từ điện thoại của mình để thiết bị xung quanh kết nối. Tính năng này rất hữu ích trên điện thoại Samsung thế hệ S24 bởi không phải lúc nào điện thoại cũng được kết nối với WiFi ổn định, sẽ có những lúc bạn đến nơi không có WiFi hay bị mất điện. Trong trường hợp đó, bạn hãy bật mạng di động cá nhân đồng thời chia sẻ mạng để mọi người có cơ hội truy cập internet.

Để phát WiFi trên Samsung S24, trước tiên cần đảm bảo điện thoại đã đăng ký sử dụng mạng 3G/4G/5G. Ngoài ra, bạn cần bật mạng trên thiết bị của mình khi muốn chia sẻ cho người khác. Nếu người dùng không bật mạng di động thì không thể chia sẻ và người khác cũng không tìm thấy tên mạng. Một điều kiện nữa là bạn cần đảm bảo điện thoại đủ pin bởi việc chia sẻ mạng WiFi sẽ tiêu hao một lượng pin lớn. Nếu điện thoại của bạn còn ít pin thì không nên phát WiFi vì khả năng cao sẽ bị sập nguồn giữa chừng.

Cách phát WiFi trên điện thoại Samsung S24

Các bước chia sẻ WiFi trên điện thoại Samsung thế hệ S24 rất đơn giản. Mọi người hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập ứng dụng cài đặt -> bấm chọn mục kết nối.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn chia sẻ kết nối internet -> gạt nút tròn sang trạng thái bật tại mục điểm truy cập di động.

Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Ngoài ra, bạn có thể thao tác nhanh bằng cách vuốt thanh thông báo từ trên xuống và chọn điểm truy cập di động.

Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Lúc này, điện thoại của bạn đã phát WiFi, thiết bị xung quanh muốn kết nối thì chỉ cần chọn tên mạng và nhập mật khẩu.

Cách đổi tên, mật khẩu WiFi trên điện thoại Samsung S24

Việc đổi tên và mật khẩu WiFi trên điện thoại Samsung thế hệ S24 rất quan trọng. Thông thường, khi điện thoại của bạn bật WiFi với mật khẩu cũ thì các thiết bị khác sẽ kết nối nhanh chóng. Để kiểm soát được thiết bị kết nối WiFi của bạn thì hãy tiến hành đổi mật khẩu. Bên cạnh đó, mọi người có thể đổi tên WiFi để dễ dàng nhận biết mạng của mình, tránh trùng tên với mạng WiFi khác. Các đổi tên, mật khẩu WiFi trên điện thoại Samsung S24 được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn mục điểm truy cập di động trong phần cài đặt -> bấm vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải màn hình.

Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Bước 2: Bạn hãy bấm chọn cấu hình điểm truy cập di động.

Bước 3: Tiến hành đổi tên mạng và mật khẩu của WiFi theo mong muốn rồi chọn Lưu.

Tìm hiểu cách dùng dữ liệu cá nhân, phát WiFi trên Samsung S24

Câu hỏi liên quan

Như vậy các bạn đã nắm được cách phát WiFi trên điện thoại Samsung S24. Khi bàn về vấn đề chia sẻ, kết nối WiFi trên S24, chúng tôi còn nhận được một số băn khoăn, thắc mắc của người dùng. Chúng tôi sẽ tổng hợp ngay phần dưới đây và giải đáp chi tiết cho mọi người nắm được:

Điện thoại iOS có kết nối được WiFi từ Samsung S24 không?

Người dùng điện thoại hệ điều hành iOS hoàn toàn có thể kết nối được WiFi từ điện thoại Samsung thế hệ S24. Cách kết nối WiFi được thực hiện như thông thường, không có gì khác biệt. Nếu bạn đang dùng điện thoại iPhone thì có thể kết nối với WiFi trên điện thoại Samsung để lướt web, xem video trực tuyến, gửi email,...

Chia sẻ WiFi cho người khác thì tốc độ truy cập có bị chậm hơn không?

Khi bạn chia sẻ WiFi từ điện thoại của mình cho người khác, tốc độ truy cập có thể bị ảnh hưởng. Mức độ ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào gói cước internet bạn sử dụng. Chẳng hạn như gói cước internet của bạn lớn thì sẽ không làm giảm tốc độ truy cập cho cả bạn, người kết nối và ngược lại. Về cơ bản, để đảm bảo tốc độ truy cập tốt nhất, bạn cần cân nhắc giới hạn số lượng người kết nối hoặc nâng cấp tốc độ Internet của mình.

Tạm Kết

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách dùng dữ liệu di động và phát WiFi trên Samsung S24 cho các bạn nắm được. Khi phát WiFi, cho phép thiết bị xung quanh truy cập thì bạn cần đáp ứng những điều kiện trên. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm soát số lượng thiết bị kết nối bằng cách đổi mật khẩu để tốc độ truy cập không bị ảnh hưởng nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-phat-wifi-samsung-a59028.html