Sử dụng bình thủy tinh đựng nước có tốt không?

Bình nước là vật dụng phổ biến trong cuộc sống. Tại mỗi gia đình đều có ít nhất là một bình đựng nước chung đi kèm với các bình đựng nước riêng của các thành viên mang theo bên mình khi đi làm, đi học.

Trên thị trường có nhiều mẫu mã, chất liệu làm bình đựng nước cho người tiêu dùng lựa chọn. Bình thủy tinh là một trong những chất liệu làm bình đựng nước được đông đảo người dùng lựa chọn. Vậy bình thủy tinh đựng nước có tốt không? Tại sao nên chọn bình thủy tinh đựng nước? Đáp án sẽ được Chefstore đưa ra ngay sau đây bạn nhé!

Bình thủy tinh đựng nước có tốt không?

Bình thủy tinh đựng nước có tốt không?

Bình thủy tinh đựng nước là gì?

Bình thủy tinh đựng nước là một loại bình chuyên dụng để đựng nước được làm từ chất liệu thủy tinh. Bình thủy tinh đựng nước được nhiều nhà sản xuất lựa chọn và sản xuất ra thị trường với đa dạng sản phẩm, mẫu mã khác nhau.

Bình thủy tinh đựng nước là một vật dụng phổ biến

Bình thủy tinh đựng nước là một vật dụng phổ biến

Tại sao nên chọn bình thủy tinh đựng nước

Bình thủy tinh được nhiều người lựa chọn sử dụng vì những lợi ích mà nó mang lại, cụ thể như sau:

Bình thủy tinh không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào

Một số hóa chất độc hại như BPA, PVC, polycarbonate là những loại hóa chất độc hại thường có trong một số sản phẩm bình đựng nước bằng nhựa hoặc một số bình có chất liệu khác.

Trong bình thủy tinh, đảm bảo không chứa những hợp chất độc hại này nên có thể nói, thủy tinh là sản phẩm đựng nước an toàn và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thủy tinh có thể tái chế 100% mà không làm giảm chất lượng hay độ tinh khiết của bình. Theo số liệu thống kê cho thấy, hơn 80% thủy tinh thu hồi được tái chế thành các sản phẩm thủy tinh mới.

Bình thủy tinh không làm ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị nước

Do là một loại vật liệu không mùi nên nước được đựng trong bình thủy tinh sẽ không bị ám những mùi lạ. Khác biệt với các loại chất liệu khác, nước có thể bị ám các mùi lạ khó uống và ảnh hưởng trực tiếp đến trực tiếp đến chất lượng nước.

Thủy tinh là một chất liệu không thấm nước vì vậy hoàn toàn không có sự tương tác nào giữa mặt thủy tinh với lượng nước trong bình. Thủy tinh có tỷ lệ tương tác hóa học gần như bằng không, đảm bảo nước trong chai thủy tinh giữ được độ bền, mùi thơm và hương vị vốn có. Khi sử dụng các sản phẩm nước đóng chai thủy tinh, người tiêu dùng sẽ tránh được nhiều nguy cơ, mầm mống gây bệnh.

Giữ được nhiệt độ ổn định của nước

Dù đối với nước nóng hay nước lạnh, chai thủy tinh đảm bảo giữ chất lỏng ở nhiệt độ ổn định hiệu quả hơn bình nhựa. Bình thủy tinh có thể dùng để đựng các chất lỏng mà không hấp thụ mùi hay vị lạ. Bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng một bình thủy tinh nhiều lần bằng cách sử dụng một bình thủy tinh để đựng trà nóng vào buổi sáng và trực tiếp sử dụng bình đó để đựng trà lạnh vào buổi chiều.

Vệ sinh dễ dàng

Chai thủy tinh rất dễ làm sạch và không bị đọng lại nhiều cặn và ít bị bám cặn hơn các chất liệu bình khác. Bạn chỉ cần vệ sinh bình với nước sạch là có thể dàng làm sạch bình.

Thân thiện với môi trường

Thủy tinh có thể tái chế không giới hạn số lần. Thủy tinhđều có thể tái chế và tiêu chí duy nhất để phân loại thủy tinh là màu sắc của nó. Trên thực tế, hầu hết quá trình sản xuất thủy tinh đều sử dụng thủy tinh tái chế đã qua sử dụng được nghiền nát, nấu chảy và chế tạo thành các sản phẩm mới.

So sánh bình đựng nước thủy tinh và nhựa

So sánh bình thủy tinh và bình nhựa

So sánh bình thủy tinh và bình nhựa

Để biết rõ được rằng bình thủy tinh đựng nước có tốt không? Chúng ta đặt bình thủy tinh lên bàn cân so sánh với bình nhựa - một loại bình có độ phổ biến lớn trên thị trường.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/binh-thuy-tinh-dung-nuoc-soi-a59096.html