Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Muốn sở hữu một chiếc thẻ căn cước để đời thì bạn phải chụp một tấm ảnh thẻ xinh lung linh. Và nếu bạn chưa hiểu cách để có ảnh thẻ đẹp không tì vết hãy theo dõi ngay Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Cùng đọc thêm nhé!

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp 1
Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Trang phục khi đi làm căn cước công dân

Trang phục là thứ cực kỳ cần thiết khi đi chụp ảnh thẻ. Bạn nên mặc những chiếc áo có cổ và sơ mi trắng là sự lựa chọn hàng đầu. Sơ mi trắng vừa đơn giản, vừa làm khuôn mặt bạn bừng sáng. Bạn cũng không nên diện những chiếc sơ mi bóng, bởi ánh đèn hắt sáng sẽ khiến cho khuôn mặt bạn bị tối đi, già hơn.

Yêu cầu về tóc khi chụp ảnh thẻ CCCD

Do yêu cầu cần để lộ trán, tóc & 2 tai, vì như thế chị em nên lựa chọn những kiểu tóc đơn giản, gọn gàng lại có thể giúp che bớt khuyết điểm và giúp bản thân thêm xinh xắn hơn. Những sợi tóc lưa thưa cũng nên được chị em vuốt gọn gàng khi ở nhà để bức hình thẻ trông sắc nét, chi tiết hơn.

Một số gợi ý dành cho chị em như:

Trang điểm nhẹ khi chụp ảnh

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp 2
Trang điểm nhẹ khi chụp ảnh

Chụp ảnh thẻ CCCD không cấm việc trang điểm, tuy vậy hay lựa chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, không nên trang điểm đậm.

Xem thêm: Cách chụp ảnh với khói vô cùng độc đáo

Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp

Cẩn thận với vùng đổ mồ hôi trên khuôn mặt của bạn. Nếu bạn bỏ qua bước này gương mặt bạn có thể không đều màu. Ngoài những điều ấy ra, chiếc đèn hắt sáng bên cạnh sẽ khiến khuôn mặt bạn “bóng nhẫy” trông rất tệ.

Tạo dáng khi chụp ảnh thẻ CCCD

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp 3
Tạo dáng khi chụp ảnh thẻ CCCD

Tạo dáng khi chụp ảnh thẻ CCCD cực kì quan trọng & ảnh hưởng đến 80% tấm hình của bạn. Để chụp ảnh thẻ CCCD đẹp, bạn phải:

Tư thế tự tin

Không ngẩng đầu quá cao, đưa cằm về phía trước. Nó sẽ đặt lỗ mũi của bạn ở trung tâm và làm cho bức ảnh có vẻ không tự nhiên. Tuy nhiên khom người quá thấp để tránh bị hai cằm.

Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh sang chảnh đẹp tôn dáng dành cho hội mê sống ảo

Chú ý đến đôi mắt

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp 4
Chú ý đến đôi mắt

Hãy nhớ mở to mắt hoàn toàn, không mở to hơn bình thường, tuy vậy đừng cố tạo dáng khác. Càng tự nhiên càng tốt. Trong mùa dị ứng hoặc nếu như bạn bị cảm lạnh, mắt của bạn sẽ bị khô & đỏ. Nhỏ một số loại thuốc nhỏ mắt ngay trước khi chụp ảnh có thể giải quyết việc này.

Các quy tắc về kính đeo mắt có thể khác nhau. Nếu như bạn đeo chúng thường nhật, hãy mang chúng theo bên mình & hỏi xem bạn có nên đeo chúng để chụp ảnh hay không.

Chụp ảnh căn cước công dân có được mặc lễ phục?

Chỉ trường hợp công dân theo tôn giáo, là người dân tộc thì được phép mặc lễ phục. Nếu có khăn đội đầu thì vẫn được giữ nguyên khi chụp ảnh nhưng phải rõ mặt, hai tai & không được đeo kính.

Trang phục khi chụp ảnh phải lịch thiệp, tác phong nghiêm túc. Lưu ý là không sử dụng trang phục chuyên ngành như công an, bác sĩ,…khi đi chụp ảnh.

Chụp ảnh có được đeo kính?

Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp 5
Chụp ảnh có được đeo kính?

Theo như quy định thì công dân khi chụp ảnh làm thẻ căn cước công dân phải để đầu trần, tóc gọn gàng, rõ mặt, hai tai và đáng chú ý không được đeo kính.

Xem thêm: Kinh nghiệm makeup chụp ảnh kỷ yếu xinh lung linh dành cho nữ sinh

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Bí quyết chụp ảnh căn cước đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm - Tổng hợp & chỉnh sửa Tham khảo nguồn: (hanghieugiatot.com, nhaphodongnai.com,…)

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chup-anh-can-cuoc-dep-a59179.html