Mẫu cover letter tiếng anh và tiếng việt

Khả năng ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Anh - đã trở thành yếu tố không thể thiếu đối với mỗi ứng viên khi tìm việc làm. Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh hoặc song ngữ Anh - Việt gần như là điều hiển nhiên, dù nhà tuyển dụng không yêu cầu, ứng viên vẫn phải thực hiện. Trước đây, TalentBold đã có bài viết chia sẻ về cách viết CV song ngữ, hôm nay, nội dung sẽ tập trung vào các mẫu Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt đang được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. MỤC LỤC I. Đôi nét về Cover Letter II. Mẫu Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt chất lượng 1. Mẫu Cover Letter tiếng Anh 2. Mẫu Cover Letter tiếng Việt Tìm việc làm hấp dẫn tại TalentBold

>>> Xem thêm: Việc làm lương cao

I. Đôi nét về Cover Letter

Cover Letter - còn gọi là thư xin việc - là nội dung đi kèm sơ yếu lý lịch (CV) khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Độ dài của một Cover Letter chỉ gói gọn trong một trang A4 với những thông điệp diễn giải, văn chương thay vì liệt kê chi tiết như CV.

Thông qua Cover Letter, ứng viên sẽ gửi đến nhà tuyển dụng những nội dung đặc thù như:

- Nơi ứng viên biết về thông tin tuyển dụng

- Khẳng định năng lực bản thân với nhà tuyển dụng.

- Sơ lược học vấn, kinh nghiệm, thành tích làm việc (nội dung chi tiết sẽ thể hiện trong CV)

- Thể hiện sự quan tâm, nhiệt thành của ứng viên với vị trí công việc.

- Gửi lời cảm ơn đến công ty và không quên nhắc về một buổi phỏng vấn trực tiếp.

Những nội dung này sẽ được lồng ghép khéo léo trong các đoạn văn bản trình bày, giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn thiện cảm với ứng viên trước khi đánh giá chi tiết qua CV. Ngược lại, một Cover Letter không ấn tượng có thể khiến bạn đánh mất cơ hội việc làm mà mình mong muốn. >>>> Xem thêm: Cover Letter quan trọng như thế nào?

II. Mẫu Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt chất lượng

Dù ý chung giữa Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt giống nhau nhưng bố cục, trình tự trình bày sẽ có chút khác biệt. Điều này thể hiện văn hóa trình bày của mỗi quốc gia, ứng viên thể hiện đúng chuẩn sẽ nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng.

1. Mẫu Cover Letter tiếng Anh

a. Bố cục trình bày

b. Mẫu Cover Letter tiếng Anh chuẩn

>>> Tìm hiểu về nghề PR - ngành quan hệ công chúng

2. Mẫu Cover Letter tiếng Việt

a. Bố cục trình bày

Nói về mẫu Cover Letter tiếng Việt, hiện nay có 2 trường phái, một truyền thống và một hiện đại.

Ứng viên có thể dựa trên bố cục của Cover Letter tiếng Anh để soạn thảo theo đúng trình tự nội dung. Miễn phí đăng tin tuyển dụng >>>> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu cover letter cho từng cấp bậc, các vị trí

Trường phái này không thích hợp sử dụng khi ứng tuyển doanh nghiệp, tổ chức nhà nước nhưng với các công ty tư nhân hay doanh nghiệp nước ngoài thì đây lại là trường phái được khuyến khích vì thể hiện nét mới mẻ, tạo điểm nhấn cá nhân thông qua cách trình bày, bố cục. Đồng thời thuận lợi cho người sàng lọc hồ sơ hiểu rõ nội dung Cover Letter tiếng Anh (khi ứng viên nộp Cover Letter sử dụng song ngữ)

b. Mẫu Cover Letter tiếng Việt chuẩn

TalentBold sẽ gửi đến bạn cả 2 mẫu Cover Letter tiếng Việt thuộc 2 trường phái, tùy vào tình huống cụ thể, ứng viên có thể linh hoạt lựa chọn rất thuận lợi.

Truyền thống :

Hiện đại :

>>> HR là gì? Các vị trí và công việc trong ngành HR

Trong phạm vi bài viết hôm nay, TalentBold đã giới thiệu đến các ứng viên mẫu Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt chuẩn nhất, cùng đặc trưng của mỗi kiểu Cover Letter. Khi ứng tuyển, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu, ứng viên nên nộp cả Cover Letter tiếng Anh và tiếng Việt, tạo sự thuận lợi cho nhân viên sàng lọc hồ sơ, đồng thời tăng điểm ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.

- Chi tiết liên hệ: Talentbold - We bold your talents Hotline: 077 259 1080 Mail: sales@talentbold.com Add: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mau-cover-letter-bang-tieng-viet-a59248.html