Tổng hợp các cách thông bồn cầu NHANH bất ngờ sau 5 phút tại nhà

Bồn cầu bị tắc gây mùi hôi thối khó chịu, bất tiện trong đời sống và sinh hoạt, lâu ngày ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, cùng tham khảo các cách thông bồn cầu nhanh và hiệu quả nhất từ Hải Linh nhé.

1.1 Nguyên nhân chính khiến bồn cầu bị tắc

Hiện tượng bồn cầu bị tắc đã quá phổ biến tại những nơi công cộng hay những gia đình có nhiều người sử dụng. Những nguyên nhân khiến bồn cầu tắc chủ yếu là:

1.2 Dấu hiệu nhận biết tắc bồn cầu

Nếu bồn cầu nhà bạn đang dùng có những hiện tượng sau thì chứng tỏ chúng đang gặp vấn đề đó là bị tắc nghẽn:

Những nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc

>>>>Vậy gặp hiện tượng này bạn cần làm gì?

Đầu tiên là phải kiểm tra lại bồn cầu, xác định nguyên nhân bị tắc để có cách khắc phục triệt để. Thông thường bồn cầu tắc sẽ có 2 tình trạng:

Dù gặp trường hợp nào, chúng ta cũng phải kiểm tra toilet, mức độ tắc bằng cách đổ nhẹ nước vào trong hay dùng tay nhấc nắp xả trong bình chứa nước. Nước chảy từ từ xuống và xem xét.

Ngoài ra hãy nhớ hỏi thành viên trong gia đình đã bỏ vật nào vào trong bồn cầu. Nếu là vật cứng, to hơn đường ống thì không nên cố lấy, vì càng đẩy chúng càng nén xuống. Tốt nhất nên gọi thợ thông tắc. Xác định được nguyên nhân bồn cầu bị tắc cũng sẽ áp dụng khắc phục hiệu quả hơn.

bật mí cách kiểm tra bồn cầu bị tắc

Bồn cầu bị nghẹt không những ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, gây mùi hôi thối khó chịu, lâu ngày không xử lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bạn hãy áp dụng các cách thông bồn cầu nhanh và hiệu quả 100% sau đây.

>>>Lưu ý: Trước khi thực hiện nên đeo găng tay, khẩu trang, quần áo cũ và dùng giấy báo lót sàn nhà vệ sinh để nếu nước thải trào ra cũng không mất nhiều thời gian dọn hẹp.

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành thông bồn cầu như sau:

cách thông bồn cầu bằng pittong

Cách này áp dụng trong trường hợp, dị vật gây tắc bồn cầu không quá cứng, do cặn bã tích tụ lâu ngày gây tắc. Bạn sẽ thấy ngay kết quả sau vài động tác.

Nguyên lý: Dây lò xo gồm 1 trục tay cầm và gắn với 1 dây luồn lò xo có tính đàn hồi, lò xo xoắn đánh tan cặn bã.

>>>Lưu ý: Khi thấy nặng tay xoay dây lò xo thì nên rút dây ra, bởi càng cố dây sẽ bị xoắn, mắc bên dưới không thể rút lên được.

Thông bồn cầu bằng lo xo

Cách này áp dụng trong trường hợp bạn xả quá nhiều giấy vệ sinh xuống cùng 1 lúc. Còn nếu dị vật gây tắc là vật cứng như đồ chơi trẻ em, băng vệ sinh thì không thể áp dụng được. Phụ nữ cũng có thể thực hiện được cách này.

Đây là một trong cách cách thông bồn cầu đơn giản nhất, được lan truyền nhiều trên mạng xã hội. Bạn hãy áp dụng đi, sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả nó mang lại.

Cách thực hiện như sau:

thông bồn cầu bằng băng keo

Cách thực hiện:

thông bồn cầu bằng nước rửa bát

Đá lạnh và coca không những có tác dụng khử mùi hôi mà còn có thể xử lý hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu. Đá và coca chỉ khắc phục trong trường hợp tắc nhẹ.

Nguyên lý: Làm lạnh khu vực bên trong, khiến vật chất co lại, dễ dàng bị cuốn trôi đi.

Cách thực hiện:

Ngoài ra bạn có thể áp dụng cách thông bồn cầu bằng móc phơi quần áo. Uốn thẳng móc phơi, buộc giẻ thật chắc vào đầu móc, đùn sâu vào trong bồn cầu. Dùng 1 lực mạnh để đẩy dị vật đi. Khi thấy nước rút tức là bạn đã thành công.

Trên thị trường có bán một số loại hóa chất chuyên dụng để thông tắc bồn cầu chuyên dụng. Bạn có thể dùng chúng để khắc phục tình trạng bồn cầu bị tắc.

Cách thực hiện:

bồn cầu bị tắc và những nguyên nhân tắc

Tóm lại các cách thông bồn cầu chúng tôi đã chia sẻ ở trên bạn áp dụng trong một số trường hợp bồn cầu tắc nhẹ do giấy vệ sinh, chất thải lâu ngày ở đường ống. Còn nếu nguyên nhân do bể phốt lâu ngày không được vệ sinh hoặc bồn cầu bị tắc do lắp đặt sai kỹ thuật thì bạn phải gọi thợ thi công, sửa chữa chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh, bồn cầu chính hãng đến từ các thương hiệu Inax, Viglacera, TOTO, Grohe liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-a59444.html