Vịnh Hạ Long ở đâu? Vịnh Hạ Long có gì thú vị mà thu hút đông đảo du khách?

Làng ngọc trai Tùng Sâu

Đến với Hạ Long thì không du khách nào có thể quên được món đồ trang sức quá giá đó là Ngọc Trai.Với những viên ngọc trai sáng lấp lánh nằm giữ vịnh Hạ Long khiến cho nơi đây càng tỏa sáng. Đến đây du khách có thể tận mắt chứng kiến bể nuôi trai lấy ngọc lớn nhất và quy trình nuôi cấy ngọc trai để có thể sản xuất ra những viên ngọc trai tinh xảo nhất tại nới đây. Nhiều du khách thích thú nên gọi nơi này với cái tên” thiên đường ngọc trai”

Đảo Tuần Châu

Là hòn đảo có diện tích rộng nhất với diện tích 405,2 nơi đây sở hữu cảnh sắc tự nhiên và nhân tạo hài hòa như một bức tranh thủy mặc. Đảo Tuần Châu cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống đông đúc. Đây không chỉ là nơi neo đậu của hầu hết các dịch vụ tham quan quan trọng nhất của Vịnh Hạ Long mà còn là địa điểm nghỉ dưỡng ngắm cảnh và vui chơi bổ ích cho cả gia đình trong mùa du lịch

Trước đây để đến được đảo Tuần Châu du khách phải đi bằng phà hoặc thuyền mới ra được đảo. Nhưng ngày nay để đến được với đảo tuần châu rất đơn giản quý khách có thể đi đường bộ để đến với đảo tuần châu sau khi ông Đào Hồng Tuyển đầu tự xây dựng con đường vượt biển dài nhất Việt Nam.

Đảo mắt Rồng ( hay đảo Bái Đông )

Đảo Mắt Rồng tọa lạc ở phía nam của Vịnh nằm tiếp giáp với Vịnh Bái Tử Long. Đến đây du khách được hòa mình vào bãi cát trắng ngoài ra du khách còn được đắm mình trong một hồ nước ngọt trong xanh và mát lạnh tại đây. Bởi trên đảo sở hữu 1 hồ nước ngọt tự nhiên và đặc biệt là mang trong mình cảnh quan độc đáo. được ví như mắt con rồng bởi giáng hình tròng trịa nằm giữa lòng núi. Nhiều bức ảnh được chụp từ trên cao xuống đã khiến cho nhiều người không khỏi tò mò đặc biệt là đối với khách quốc tế.

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long nơi đây sở hữu một bãi tắm tự nhiên với bãi cát trắng mịn màng. Vào khoảng cuối thế kỷ 19, Đảo có tên là cát nàng. Ngày 22/11/1962 chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ Giéc Man Ti Top lên thăm đảo. Để đánh giấu kỷ niệm chuyến đi đó Bác đã đổi tên thành Ti Top.

Bãi biển ở đây có hình dáng như một vầng trăn khuyết ôm trọn lấy đảo bãi cát ở đây tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh. Đây cũng là một điểm đến không thể bỏ qua của mỗi du khách. Du khách đến với đảo có thể lên bờ để tắm biển hoặc leo núi…. ngoài ra nơi này cũng là điểm lý tưởng để có thể ngắn toàn vịnh Hạ Long trên cao.

Nếu du khách muốn thăm quan và nghỉ dừng chân ở đây thì chỉ cần đặt các tour ngủ đêm trên vịnh 2 ngày 1 đêm hoặc tour 1 ngày tầu 6 tiếng để khám phá

Hòn Soi Sim

Bãi tắm Soi Sim nằm cách đảo tầu Tuần Châu khoảng 9km. Bãi tắm Soi Sim là một trong những bãi tắm mới của cả Vịnh hạ Long. Nơi đây đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan đảo và tắm. Ngoài sở hữu phong cảnh đẹp cũng như bãi tắm tuyệt vời thì nơi đây còn sở số lượng lớn với những thảm thực vật vô cùng phong phú. Đảo Soi Sim được đầu tư xây dựng khu nhà nghỉ bằng gỗ nằm ngay cạnh khu bảo tồn sinh thái trên đảo. Khiến cho nơi đây càng thêm thu hút khách du lịch đặc biệt du khách quốc tế muốn tìm hiểu về các hệ sinh vật nơi đây. Bãi tắm nơi đây vẫn mang trong vẻ hoang sơ vốn có. Nhìn từ xa thì đảo Soi Sim như một cô công chúa ngủ lâu trong rừng chợt tỉnh giấc khe khẽ nhoài mình ra để nhìn biển khơi.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt cũng nằm trong top một trong những hang động đẹp nhất của Hạ Long nhưng lại sở hữu thêm danh hiệu là hang động có tổng diện rộng nhất Vịnh Hạ Long cho đến thời điểm hiện tại. Nếu du khách muốn khám phá được nơi đây du khách phải luồn mình đi dưới những tán lá rừng rậm rạp lối vàng hang vẫn còn hiểm chở, nhưng một khi đã vượt qua được cung đường vào vất vả đó thì chắc chắn cảnh tượng bên trong sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi khi bước vào trong hang động bạn phải sững sờ trước những nhũ đá vôi đồ sộ và đẹp đến ngỡ ngàng của nơi đây.

Hang Luồn

Hàng Luồn nghe cái cái tên là ta đã 1 phần nào tưởng tượng ra được bới 1 ngọn núi đứng rữa biển khơi lại mở ra một lối đi rất đặc biệt khi đi qua hang này du khách sẽ thấy được một vùng nước trong xanh phẳng lặng và êm đềm nhưng mở ra lối đi với bốn bề đều có những vách đá thẳng đứng. Từ chiếc cổng hình cánh cung tuyệt đẹp. Có những nhũ đá rủ xuống nhưng những nhành hoa lan đang rủ xuống thi nhau khoe sắc. Hòa lẫn vào với nó thì nơi đây có rất nhiều cây cối xanh tốt bởi vậy khi đến nơi đây du khách sẽ cảm nhận được đa dạng của nhiều hệ thảm thực vật phong phú được bảo tồn và gìn giữ nguyên vẹn nhất.

Ngoài cảnh vật khi đến đây du khách còn có thể tận mắt nhìn thấy những bầy khỉ chạy nhảy tung tăng. Chính vì vậy mà Hang Luồn luôn là điểm lự chọn rất nhiều của những du khách khi đến tham quan khám phá Vịnh Hạ Long.

Làng Chài Cửa Vạn

Vào năm 2012 nơi đây vinh dự được trang Web Journeyete.com đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất của thế giới. Nơi đây vẫn giữ trong mình những nét truyền thống văn hóa vốn có của người bản địa. đến du lịch tại làng chài Cửa Vạn du khách xe được chiêm ngưỡng phong cảnh kì diệu nơi đây và sen lẫn trong đó là những ngôi nhà nổi cũng những chiếc thuyền tre đang êm đềm nhẹ nhàng trôi trên sóng nước đã tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp. Đến đây du khách sẽ được chính những người dân hướng dẫn cách chèo thuyền, bắt cá, bắt tôm …..nếu du khách có nhu cầu ở lại để có thể trải nghiêm ro hơn về đời sống ở đây thì bạn cũng yên tâm. Người dân ở đây luôn sẵn sàng tiếp đón.

Điểm qua các món ăn ngon khó cưỡng tại Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long không chỉ có cảnh đẹp, trò chơi vui nhộn hấp dẫn mà còn có những món ăn ngon khó cưỡng. Là thành phố biển có nguồn hải sản đa dạng và phong phú, Vịnh Hạ Long là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá và thưởng thức hải sản với những món ăn độc đáo, ấn tượng mang hương vị độc đáo. Ví dụ như món từ ngán, một loài nhuyễn thể chỉ sống ở Quảng Ninh. Ngán rất bổ dưỡng, có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau như: ngán nấu, ngán nướng, ngán gỏi, ngán cháo, hủ tiếu.

Mỗi món ăn được chế biến theo nhiều cách khác nhau và có vị khác nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều đặc sản khác mà du khách sẽ không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây như: bánh bạch tuộc, bánh canh hà, mắc ca, sam Hạ Long, sò huyết, ốc hương, tu hài, tôm hùm, bề bề,… Cá Hồi, Cù Kỳ, Ghẹ, Hàu, Mực… Đặc biệt khi ghé thăm nơi đây bạn nhất định phải một lần thưởng thức món bún tôm thơm ngon, hấp dẫn. Những con phố ẩm thực của vùng này thu hút nhiều người dân và du khách: đường Giếng Đồn, đường Trần Quốc Nghiễn, …

Du khách đang có kế hoạch du lịch khám phá Vịnh Hạ Long nhưng vẫn chưa biết thông tin về điểm du lịch nổi tiếng này. Thì với những thông tin được cập nhật liên quan đến vài nét về Vịnh Hạ Long, du khách đã hiểu hơn về nơi đây. Chúc du khách có chuyến du lịch Vịnh Hạ Long vui vẻ và an toàn nhé!

Nếu du khách muốn khám phá được toàn bộ các tuyến điểm của Vịn Hạ Long Thì hãy tham khảo các chương trình tour của Du lịch Khát Vọng Việt trên: https://dulichkhatvongviet.com

hoặc liên hệ số điện thoại: 024 666 355 11 - 0934 507 489 - 0962 70 5533 - 0915 225 291 để được tư vấn cụ thể nhất

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/gioi-thieu-ve-ha-long-a59459.html