Luộc gà bao nhiêu phút thì được? Cách luộc gà ngon da giòn

1 Luộc gà bao nhiêu phút thì được?

Luộc gà rất dễ, tuy nhiên, nhiều người không biết phải luộc bao nhiêu phút thì gà đảm bảo độ chín mềm, dai ngon, ngọt thịt và vẫn giữ trọn vẹn các dưỡng chất mà nó mang lại.

Một số người luộc gà trong thời gian quá ngắn nên gà vẫn chưa chín, thịt còn dai và xương còn đỏ. Thế nhưng, nếu luộc quá lâu thịt gà sẽ bị nhạt do độ ngọt trong thịt bị hòa tan vào nước, phần da dễ bị nát và nhũn.

Sau khi sơ chế, bạn cho gà vào nồi và luộc theo quy tắc 10 - 15 phút, có nghĩa là luộc với nhiệt độ cao trong 15 phút đầu tiên và điều chỉnh xuống mức lửa thấp rồi om thêm 10 phút nữa.

Luộc gà bao nhiêu phút thì được?

2 Cách luộc gà ngon da giòn

Để thu được thành phẩm gà ngon da giòn, ưng ý, bạn chỉ cần chú ý trong từng phân đoạn, từ khâu chọn gà cho đến khâu luộc gà. Bạn có thể tham khảo cách luộc gà ngon da giòn với những mẹo dưới đây:

Đối với khâu chọn gà

Gà ta hay gà thả vườn được đánh giá là ngon hơn so với gà công nghiệp vì thịt săn, chắc và ngọt, giàu dưỡng chất hơn sau khi chế biến. Do đó, bạn nên chọn mua loại gà này để thành phẩm gà luộc thơm ngon và hạn chế tình trạng bị hôi.

Đối với loại gà đã được làm sẵn thì bạn chọn những con có lớp da mỏng, đều, áp sát vào thân và vàng nhạt tự nhiên hoặc trắng hồng. Khi dùng tay sờ vào, bạn phải cảm nhận được thịt gà săn chắc, cổ và đùi ít mỡ, phao câu nhỏ.

Cách luộc gà ngon da giòn: Đối với khâu chọn gà

Đối với khâu sơ chế gà

Sơ chế gà trước khi đem luộc làm tăng hương vị và màu sắc của thực phẩm. Trước tiên, bạn rửa gà kỹ dưới nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn bẩn có thể tồn tại trên da gà. Tiếp theo, sử dụng muối và chanh để chà xát toàn bộ con gà, kể cả bên trong và phần da.

Phao câu có thể gây ra một mùi khó chịu khi nấu ăn, do đó việc loại bỏ nó sẽ giúp tránh tình trạng gà bị hôi. Nếu bạn muốn gà có màu vàng ruộm, đẹp mắt hơn, hãy sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ thoa lên toàn bộ thân gà rồi để nguyên vài phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần đem gà đi luộc là xong.

Khi gà đã được luộc, bạn sẽ có một con gà có lớp da giòn, ngon và vàng óng, tạo nên một bữa ăn hấp dẫn và thịnh soạn.

Cách luộc gà ngon da giòn: Đối với khâu sơ chế gà

Đối với khâu luộc gà

Để có gà luộc da giòn, bạn cần chú ý những điểm sau đây:

Cách luộc gà ngon da giòn: Đối với khâu luộc gà

3 Lưu ý khi luộc gà

Khi luộc gà bạn nên lưu ý những điều dưới đây để thu được thành phẩm thịt gà mềm ngọt bên trong, vàng giòn bên ngoài:

Lưu ý khi luộc gà

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC HOT!

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là, Điện máy XANH đã giải đáp thắc mắc luộc gà bao nhiêu phút thì được? Cách luộc gà ngon da giòn để bạn có thể làm nên thành phẩm gà luộc thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi gia đình, bạn bè. Hãy liên hệ hotline 1800.1061 (miễn phí) nếu muốn tìm mua sản phẩm nồi luộc gà nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/luoc-uc-ga-bao-nhieu-phut-a59593.html