Bánh Trung Thu Nhân Đậu Xanh Trứng Muối

Câu chuyện khởi nguồn của bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối

Trong Đông y Việt nam. Đậu xanh là một loại hạt dinh dưỡng có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra đậu xanh còn có giúp điều hòa ngũ tạng, giảm sưng đau trừ phiền nhiêt. Thường được sử dụng khi bị trúng nắng, hạ giảm sốt vào mùa hè nóng bức, tiêu khát, đau bụng nhiệt, cơ thể nóng cồn cào, nhức đầu. Giúp cho phụ nữ đang mang thai giảm quá trình nghén. Bên cạnh đó nó còn giúp những người hay bị các bệnh trên da như: nổi mề đay, mụn nhọt, ghẻ lở hoặc người bị cao huyết áp, viêm gan…

Chính vì vậy mà đậu xanh được Thanh Tâm lựa chọn để làm nhân bánh. Kết hợp thêm 1 lòng đỏ trứng muối ở giữa. Sự ngọt ngào, thơm ngon của đậu xanh kết hợp với sự thanh thoát, đậm đà của trứng tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Trong những năm gần đây, bánh trung thu đã trở thành món quá đầy ý nghĩa và sang trọng tặng bạn bè, người thân. Cùng với đó là hương vị cổ truyền thơm ngon kết hợp với nét hiện đại tạo nên sự khác biệt độc đáo. Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối thuần khiết vừa miệng, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu về. Thanh Tâm luôn mang trong mình chăn trở cần phải tạo ra nhiều loại bánh với hương vị khác lạ. Để giúp cho ngành bánh trung thu của Việt Nam được phát triển và đa dạng hơn. Góp phần để nét truyền thống văn hóa của dân tộc được lưu truyền đến thế hệ tương lai.

Thành phần và chất lượng đạt đến hương vị hoàn hảo nhất

Thành phần trong bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối

Vỏ bánh

- Bột mì: được sử dụng bột mì nguyên chất của Việt Nam với hàm lượng protein cao. Hàm lượng chất béo thấp.

- Đường: sử dụng đường trắng tinh luyện.

- Trứng gà ta: với lòng đỏ vàng ruộm nhiều protein.

- Dầu dừa tự nhiên

Nhân bánh

- Bột đậu xanh

- Trứng muối

Cách tạo nên hương vị hoàn hảo cho bánh

Để có thể làm ra được một chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh ngon. Thì việc lựa chọn nguyên liệu là những hạt đậu xanh chất lượng tốt vô cùng quan trọng. Các hạt đậu được tuyển chọn kĩ càng và đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Hạt đậu phải là loại mới nhất được sản xuất, kích thước hạt to, màu sắc của hạt cần có màu xanh lá đẹp mắt. Không bị mọt hay sâu và đậu phải có mùi thơm đặc trưng tự nhiên như vậy mới có thể làm ra được chiếc bánh đạt vị ngon tiêu chuẩn.

banh-trung-thu-nhan-dau-trung-muoi
Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối với vẻ ngoài hoàn hảo

Quá trình tạo nên chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối

- Phần nhân bánh chiếm khá nhiều trọng lượng khoảng 2/3 là nhân. Được làm hoàn toàn từ bột đậu xanh xay mịn kết hợp với 1 lòng đỏ trứng muối. Nước sốt đặc biệt của Thanh Tâm tạo cho bánh một lớp nhân hoàn hảo. Phần đậu xanh ôm trọn nhân trứng muối. Để làm cho trứng muối ở giữa nhân cần phải khéo léo trong quá trình nhào nặn và cán đậu xanh. Độ ẩm của nhân bánh phụ thuộc nhiều vào phần nước sốt và dầu dừa. Sử dụng dầu dừa thay cho dầu thông thường là bởi vì, trong dầu dừa có rất nhiều chất organic tốt cho sức khỏe. Ngoài ra dầu dừa cũng có hương thơm tự nhiên và làm nhân bánh thêm mềm mịn hơn.

- Trứng muối được ngâm ướp qua nhiều công đoạn khác nhau. Được kiểm tra thường xuyên thì mới có thể cân bằng được vị mặn của lòng đỏ trứng.

- Phần vỏ bánh sử dụng bột mì nguyên chất lọc qua nhiều lớp. Kết hợp với bột đậu xanh ra được màu vàng tự nhiên đẹp mắt. Lòng đỏ trứng gà phết bên ngoài khi nướng sẽ cho màu sắc của bánh được đều hơn. Vỏ bánh càng mỏng bánh càng ngon. Tuy nhiên độ mỏng ấy phải đảm bảo bao bọc được lớp nhân bên trong chắc chắn và không bị vỡ,nứt trong quá trình nướng.

- Ngoài ra, để tô điểm cho chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh thêm phần lộng lẫy hơn. Các nghệ nhân sử dụng những bông hoa của dòng bánh nghệ thuật màu hồng tím làm điểm nhấn. Lớp vỏ bánh cũng được in thêm hoa văn, điểm một vài chiếc lá màu xanh khiến bánh thêm phần sang trọng.

Hương vị bánh

Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối của Thanh Tâm thuộc dòng bánh ngọt. Kết hợp cùng trứng muối tạo nên sự cân bằng giữa 2 vị. Hương thơm ngạt ngào được tỏa ra từ lớp nhân, len lỏi khắp các phần của vỏ bánh. Khi ăn sẽ cảm nhận dược vị thơm thảo, ngọt ngào của đậu xanh, vị đậm đà của trứng muối. 2 vị hòa quyện với nhau thành một vị ngon hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Nhâm nhi cùng một tách trà khiến bánh trung thu trở nên ngon hơn

Vì sao nên chọn bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối?

Chất lượng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu riêng

- Thanh Tâm là nhà sản xuất bánh trung thu hàng đầu Việt Nam. Với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Không sử dụng chất phụ gia trong quá trình làm bánh. Chất lượng cao đảm bảo các vấn đề về an toàn thực phẩm cho khách hàng sử dụng.

- Bao bì được thiết kế độc đáo, mới lạ và mang thương hiệu riêng.

- Công nghệ in hiện đại của Thanh Tâm. Bánh có thể in logo trên bánh hoặc trên bào bì sản phẩm.

Món quà ý nghĩa dịp tết Trung Thu

- Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Cùng hương vị thơm ngon tuyệt hảo sẽ là món quà sang trọng dành tặng đến khách hàng hay đối tác của bạn. Món quà mang ý nghĩa tinh thần chắc hẳn sẽ giúp bạn xóa bỏ những khoảng cách vô hình giữa bạn và đối tác. Giúp mối quan hệ trở nên gần gũi và thân thiết hơn.

- Món quà với tình cảm chân thành dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu.

Xưởng bánh nghệ thuật Thanh Tâm luôn thay đổi từng ngày để có thể tạo ra và mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng!

Mọi chi tiết xin liên hệ: Xưởng Bánh Nghệ Thuật Thanh Tâm

☎ Hotline: 0366 814 263

Fanpage: Bánh Trung Thu Thanh Tâm

Youtube: Xưởng Bánh Nghệ Thuật Thanh Tâm

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/banh-trung-thu-dau-xanh-trung-muoi-a60127.html