Hướng dẫn cách kết nối mic thu âm với điện thoại đơn giản

Việc sử dụng micro kết nối với điện thoại là phương pháp thu âm được nhiều người áp dụng hiện nay vì chi phí rẻ và có thể dễ dàng thao tác tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết nối mic thu âm với điện thoại đúng chuẩn để sử dụng được toàn bộ chức năng của sản phẩm. Bài viết dưới đây của Tiếng Vang Audio sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước kết nối micro với điện thoại và sử dụng mic thu âm điện thoại chi tiết nhất giúp phục vụ cho công việc livestream hoặc thu âm tốt nhất.

cach ket noi mic thu am voi dien thoai

>> Tần số UHF và VHF là gì? Nên mua micro tần số UHF hay VHF?

I. Hướng dẫn 2 cách sử dụng mic thu âm trên điện thoại

1. Thu âm hoặc livestream bằng micro trên điện thoại

Sử dụng micro trên điện thoại để thu âm hoặc livestream là cách được rất nhiều người dùng thực hiện. Sau đây là ưu nhược điểm của cách thức này:

- Ưu điểm: Đây là phương pháp đơn giản, dễ làm và giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Bạn có thể kết nối và sử dụng micro trên điện thoại mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh mà không cần phải mua thêm thiết bị thu âm bên ngoài.

- Nhược điểm: Vì sử dụng micro được trang bị trên điện thoại nên chất lượng thu âm sẽ không được trong, thậm chí là bị rè và gây cảm giác khó chịu cho người nghe. Bên cạnh đó, cách này chỉ thu âm được trong phạm vi gần, nếu để xa thì âm thanh thu được sẽ nhỏ và có lẫn nhiều tạp âm lấn át giọng nói của bạn.

Sử dụng micro trên điện thoại để livestream hoặc thu âm chỉ phù hợp với những người dùng nghiệp dư hoặc bán chuyên. Chất lượng âm thanh thu được rất kém, có lẫn tiếng rè nhiễu và dễ bị tạp âm lấn át, từ đó không đạt được hiệu quả cao trong công việc lẫn mục đích giải trí.

2. Sử dụng tai nghe điện thoại để phục vụ thu âm, livestream

cach ket noi mic thu am voi dien thoai

Để thu âm bằng tai nghe điện thoại, bạn cần sử dụng một chiếc tai nghe có hỗ trợ micro thu âm và kết nối với điện thoại qua cổng tai nghe hoặc cổng Lightning trên iPhone. Sau đó, bạn hãy mở phần mềm livestream hoặc thu âm để sử dụng.

- Ưu điểm: Sử dụng tai nghe điện thoại để thu âm rất đơn giản, gọn nhẹ và dễ thao tác, giúp tiết kiệm chi phí vì điện thoại đã được tích hợp cả tai nghe và micro trong một thiết bị.

- Nhược điểm: Chất lượng âm thanh thu được không rõ và trong vì không có tính năng lọc tiếng ồn. Với công việc livestream sẽ khó khăn hơn vì cách này sẽ không để điện thoại ở xa được do chiều dài dây tai nghe rất ngắn.

Sử dụng tai nghe điện thoại chỉ phù hợp với việc gọi điện nói chuyện trực tiếp. Nếu bạn cần thu âm hoặc livestream thì sản phẩm sẽ không mang tới chất lượng âm thanh tốt như mong đợi.

II. Chia sẻ cách kết nối mic thu âm với điện thoại đơn giản nhất

Bước 1: Tiến hành kết nối micro thu âm với dây tín hiệu mic

cach ket noi mic thu am voi dien thoai

Đầu tiên, bạn hãy kết nối một đầu dây với mic thu âm, đầu dây còn lại sẽ cắm trực tiếp vào cổng mic trên sound card Icon Upod Pro. Bên cạnh đó, bạn có thể cắm hai mic để hát song ca với 2 cổng kết nối được hỗ trợ.

Bước 2: Kết nối sound card Icon Upod Pro với các thiết bị thu âm

cach ket noi mic thu am voi dien thoai

Để kết nối mic thu âm với điện thoại thông qua sound card, bạn cần chuẩn bị hai chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc điện thoại và một chiếc máy tính để cấp nguồn song song khi thu âm. Các cổng kết nối với sound card iCon Upod Pro như sau:

Bạn có thể sử dụng một chiếc điện thoại làm nguồn nhạc và một chiếc điện thoại khác để thu âm hoặc livestream. Sau khi kết nối mic live với sound card, bạn hãy dùng dây lấy nhạc cắm vào cổng RCA In, còn dây 3 màu sẽ cắm cổng hồng vào cổng Stereo hoặc Line Out, chân đen cắm vào điện thoại.

Để lấy nguồn nhạc từ máy tính, bạn hãy dùng dây kết nối để cắm vào cổng “USB kết nối của máy”, đầu còn lại sẽ được cắm vào cổng USB trên máy tính. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng dây livestream cắm đầu hồng vào cổng Line Out hoặc Stereo Out, cổng đen sẽ cắm vào điện thoại.

Bước 3: Tiến hành cắm tai nghe và lắp đặt các thiết bị hỗ trợ khác

cach ket noi mic thu am voi dien thoai

Bạn hãy cắm nguồn cho sound card và kết nối với một hoặc hai tai nghe tùy mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần lắp đặt các thiết bị khác như Shockmount, bông lọc, màng lọc, giá kẹp bàn để hoàn tất quá trình kết nối điện thoại với mic thu âm.

>> Cục đẩy công suất dưới 3 triệu chất lượng nhất hiện nay? Lưu ý khi chọn mua.

III. Giải đáp thắc mắc liên quan tới việc kết nối mic thu âm với điện thoại

1. Có bao nhiêu loại mic thu âm có thể kết nối với điện thoại?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mic thu âm điện thoại bao gồm: mic có dây và micro không dây.

2. Cần chuẩn bị các thiết bị cần nào để thu âm trên điện thoại?

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách kết nối mic thu âm với điện thoại đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Tiếng Vang Audio chia sẻ sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thu âm hoặc livestream trên điện thoại với chất lượng thu ưng ý nhất.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-ket-noi-mic-voi-dien-thoai-a60132.html