Hạt giống rau bông tuyết(Rau kim cương)

Hạt Giống Rau Bông Tuyết Rau Kim Cương giống nhập khẩu trực tiếp, chuẩn giống cao sản. Nếu bạn cần loài rau ngon giòn này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt mua giống rau bông tuyết nhé

Giới thiệu giống rau bông tuyết

Rau bông tuyết hay còn có tên gọi khác là rau kim cương. Loại rau này chưa phổ biến ở nước ta, bạn sẽ thường chỉ bắt gặp chúng trong thực đơn của một số nhà hàng lớn. Nó là loại cây lá mềm, được gọi là bông tuyết vì bề mặt lá trông như băng. Vị rau bông tuyết lạ và hơi mặn. Giá thành của loại rau này khá cao nên để tiết kiệm chi phí, thông qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách trồng hạt giống rau bông tuyết cũng như chăm sóc chúng.

Hạt giống rau bông tuyết

Xem thêm:

Hạt giống rau

Hạt giống hoa

Hạt giống cỏ

Hạt giống củ quả

Thông số hạt giống rau bông tuyết

Mã sản phẩm Hạt giống rau bông tuyết Số lượng hạt/gói 200 hạt Tỷ lệ nảy mầm >90% Phủ khi gieo hạt Có Thời gian nảy mầm 7 - 15 ngày Nhiệt độ gieo trồng 20 - 25 độ C Thời gian thu hoạch 2 tháng

Xem thêm: Hạt giống rau bầu đất

Chọn hạt giống rau bông tuyết chuẩn

Bước đầu tiên trong quá trình trồng cây chính là lựa chọn hạt giống. Hạt giống rau bông tuyết chưa được bán rộng rãi nhiều trên thị trường. Sẽ hơi gặp khó khăn cho việc mua trực tiếp sản phẩm cũng như nỗi lo hạt giống không đạt chuẩn chất lượng. Một số cơ sở cung cấp hạt giống bạn có thể tham khảo như: Viện nghiên cứu giống cây trồng hoặc cửa hàng chuyên cung cấp hạt giống…

Hạt giống rau bông tuyết
Hạt giống rau bông tuyết

Thời vụ trồng hạt giống rau bông tuyết

Hạt giống rau bông tuyết có thể phát triển quanh năm. Nhiệt độ sinh trưởng của cây từ 20 - 25 độ C nên thường trồng vào mùa Xuân, Thu, Đông. Vẫn có thể trồng được vào mùa hè nếu bạn che chắn tốt. Nhưng không nên trồng vào thời điểm đó bởi khi nhiệt độ trên 30 độ C liên tục khiến cây bị héo, sốc nhiệt ảnh hưởng đến hương vị cũng như sự sinh trưởng của cây.

Xem thêm: Hạt giống rau bồ công anh

Kỹ thuật chuẩn bị

Trồng hạt giống rau bông tuyết không quá phức tạp nhưng bạn cũng cần lưu đến đến bước chuẩn bị đất cũng như cách ươm hạt giống như sau:

Hạt giống rau bông tuyết

Chuẩn bị đất

Để trồng cây thành công, bạn cần chọn đất trồng phù hợp. Loại đất Akadama hạt nhỏ và đất mùn là lựa chọn tốt vì chúng có khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt. Cần cung cấp dinh dưỡng cho đất trước khi tiến hành trồng. Bạn nên đặt cây ở nơi có ánh nắng đủ để cây phát triển khỏe mạnh, nhưng không quá nóng hay lạnh. Các cây trồng vào mùa thu cần được bảo vệ khỏi giá rét, còn các cây trồng vào mùa hè cần được che bóng râm để tránh bị cháy lá. Cây không thích hợp với nhiệt độ cao và ấm thấp, nên bạn phải điều chỉnh tưới nước cho phù hợp với điều kiện thời tiết.

Xem thêm: Hạt giống rau cải Kale

Ươm hạt giống rau bông tuyết

Để gieo hạt rau bông tuyết, bạn cần chuẩn bị những khay ươm sạch sẽ và đủ ẩm. Bạn nên gieo từ 3 đến 5 hạt trong mỗi bầu ươm, rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên. Lưu ý không nên phủ quá dày vì sẽ làm giảm tỷ lệ nảy mầm của hạt. Sau đó, bạn tưới nước nhẹ nhàng bằng bình phun sương, rồi che khay ươm bằng nilon trắng hoặc màng bọc thực phẩm để giữ ẩm. Bạn để khay ươm ở nơi có ánh sáng nhẹ và nhiệt độ mát mẻ, khoảng 20 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, hạt sẽ khó nảy mầm.

Hạt giống rau bông tuyết
Hạt giống rau bông tuyết

Cách trồng rau bông tuyết từ hạt giống

Rau bông tuyết có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt nhưng cũng cần lưu ý một số điều trong quá trình chăm sóc cây để giúp cây phát triển mạnh hơn như sau:

Gieo trồng

Khi đã có cây con chúng ta tách chúng khỏi bầu đất. Rễ cây khi này còn yếu nên khi tách cần cẩn thận tránh rễ cây tổn thương. Khoảng cách giữa các cây từ 10 - 15cm, các luống cách nhau 80 - 100cm. Sau đó bạn cung cấp cho cây một ít nước, không cần quá nhiều. Tưới cây đều đặn 1 lần/ngày vào buổi sáng.

Xem thêm: Hạt giống rau cải Mèo

Tưới nước

Rau bông tuyết là một loại rau ăn lá có nhiều chất dinh dưỡng và dễ trồng. Bạn không cần phải tưới nước thường xuyên cho cây, chỉ cần duy trì độ ẩm cho đất. Và để ý đến độ thoát nước của cây tránh tình trạng ngập úng.

Bón phân

Hạt giống rau bông tuyết dễ phát triển nên cũng không cần bón nhiều phón. Bạn chỉ cần cung cấp phân cho đất trước khi trồng và trước 15 ngày thu hoạch cây.

Phòng ngừa sâu bệnh

Rau bông tuyết ít gặp các vấn đề về sâu bệnh nhưng cũng cần theo dõi thường xuyên tránh mầm bệnh xâm nhập bất bất ngờ. Cần giúp cây thông thoáng, nhặt bỏ có dại xung quanh diện tích cây trồng. Mỗi tháng nên phun thuốc trừ sâu cho cây 1 - 2 lần.

Xem thêm: Hạt giống rau cải

Thu hoạch

Để cắt các nhánh bên của rau bông tuyết, bạn nên sử dụng kéo sắc và thực hiện khi rau còn tươi (khoảng 2 tháng sau khi gieo). Nếu bạn muốn vận chuyển rau đi xa, bạn nên giữ rau ở nhiệt độ thấp để tránh bị úa. Khi bạn chưa sử dụng hết rau bông tuyết, bạn có thể bảo quản rau bằng cách đựng rau vào hộp hoặc túi kín và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Rau bông tuyết có thể giữ được từ 3 đến 5 ngày ở nhiệt độ từ 8 - 10 độ C.

Tạm kết

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn trồng thành công hạt giống rau bông tuyết tại nhà. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua …

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/rau-hoa-tuyet-a60180.html