Cách làm vỏ sầu riêng chiên giòn độc đáo, mang lại vị giòn bùi bùi ai cũng mê mẩn

Sầu riêng là một loại trái cây phổ biến và nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn biết cách chọn sầu riêng ngon, cùng với món cơm sầu riêng thì đã đủ ngon rồi, nhưng vỏ sầu riêng thì sao? Đừng nên vội vã bỏ đi vỏ sầu riêng, bạn sẽ hối hận vì đã bỏ lỡ những món ngon từ vỏ sầu riêng đấy.

Mytour sẽ chia sẻ cho bạn một công thức nhỏ, giúp bạn biến những miếng vỏ xù xì này thành một món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cách làm vỏ sầu riêng dưới đây và vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm vỏ sầu riêng chiên giòn

Cách làm vỏ sầu riêng chiên giòn

Bước 1 Chuẩn bị vỏ sầu riêng

Loại bỏ phần sơ và lột bỏ phần vỏ cứng bên ngoài. Sau đó, bạn thái phần thịt trắng thành các miếng vừa ăn.

Ghi nhớ: Để món ăn ngon hơn, hãy chọn những quả sầu riêng còn non vì vỏ sẽ ít xơ và dẻo hơn.

Bước 2 Làm sạch vỏ sầu riêng

Đun sôi 1 nồi nước và thêm 1 muỗng canh muối vào. Sau đó, bạn lựa vỏ sầu riêng qua nước sôi rồi lấy ra để ráo nước.

Bước 3 Chiên giòn

Hòa 5 muỗng canh bột chiên giòn, 2 muỗng canh bột mì, 1 muỗng canh bột bắp và 1 muỗng cà phê muối. Sau đó, bạn thêm một ít nước vào để tạo thành hỗn hợp bột sánh mịn.

Sẵn sàng một chảo dầu nóng (dầu phủ phần vỏ sầu). Đưa vỏ sầu riêng đã lựa qua hỗn hợp bột và cho vào chảo chiên. Chiên cho đến khi cả hai mặt đều vàng rồi vớt ra.

Kết quả cuối cùng

Và đây là món vỏ sầu riêng chiên giòn hoàn thành rồi! Rất đơn giản và nhanh chóng đúng không? Hãy thưởng thức một miếng và cảm nhận vị ngậy ngậy và bùi bùi, giòn ngon và thơm phức! Món vỏ sầu riêng chiên giòn này không còn mùi sầu riêng đậm nồng mà chỉ mang một hơi thoang thoảng, tuy nhiên vẫn rất ngon và lôi cuốn đấy!

Đừng vội vứt bỏ những phần vỏ sầu riêng sau khi đã thưởng thức hết phần thịt bên trong nhé! Chỉ cần một chút biến tấu nhỏ bạn sẽ có ngay một món ăn mới lạ và độc đáo để cả gia đình thưởng thức. Ghi lại công thức và vào bếp ngay nhé! Chúc bạn thành công với món vỏ sầu riêng chiên giòn độc đáo này!

Mua bột chiên giòn chất lượng, giá cả hợp lý tại Mytour:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/vo-sau-rieng-chien-a60208.html