Các giống chim cảnh phổ biến thường được nuôi tại Việt Nam

Nuôi chim cảnh không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người thích có một con vật nuôi trong nhà. Bất cứ ai có niềm đam mê nuôi chim cảnh đều có thể đem một chú chim về nuôi để thỏa mãn đam mê. Hôm nay hãy cùng Bách hóa XANH điểm qua các giống chim cảnh phổ biến thường được nuôi tại Việt Nam hiện nay.

Bạn là một người đam mê và yêu thích các loại chim cảnh, bạn đang phân vân không biết nên nuôi loại chim cảnh nào dễ nuôi và dễ thích hợp với địa hình Việt Nam. Bài viết này sẽ tổng hợp lại danh sách các loại chim cảnh dễ nuôi cho các bạn tham khảo nhé!

1. Chim Sáo

Chim Sáo là một trong những loài chim cảnh dễ nuôi nhất của Việt Nam vì đây là một loài chim mang đặc tính thông minh và có thể bắt chước tiếng người. Tuy nhiên các loại chim Sáo ở Việt Nam thường khá hung dữ, bởi vậy để thuần được một con chim Sáo phải là người yêu chim, có đam mê và lòng kiên nhẫn.

Thậm chí chú chim này sau một thời gian nuôi dưỡng còn được chủ nuôi thả tự do, vì thế nên nhiều người thường trêu đùa rằng nuôi loại chim này chẳng khác gì nuôi những chú gà chú vịt.

Loại chim này có hình thức ăn uống khá dễ, thức ăn chính của chúng là những con châu chấu, trứng kiến, cào cào, đặc biệt là trái cây. Nếu bạn không có thời gian để mua các loại thức ăn trên thì bạn có thể mua các loại cám cho chim ăn dần cũng được.

Việc nuôi chim này bạn sẽ không cần phải suy nghĩ hôm nay thực đơn cho chúng ăn sẽ là món gì. Trung bình, giá của một giống sáo tốt dao động từ 200 ngàn đến 4 triệu đồng mỗi con.

2. Chích Chòe

Tuy Chích Chòe không sở hữu một ngoại hình quá ư bắt mắt, nhưng chúng lại có một dáng vẻ nhỏ nhắn siêu dễ thương, và cách nuôi chim này cũng khá là dễ dàng. Trước khi muốn nuôi loài chim này, có một vấn đề mà bạn cần lưu ý là chúng sở hữu một chất giọng khá đặc biệt.

Ngoài ra, còn hay hót vào ban trưa và buổi tối, thể nên nếu bạn muốn mình có một chút không gian yên tĩnh bạn nên nhốt chúng cách xa không gian của bạn. Chuyện ăn uống của em này cũng giống như nuôi chim sáo vậy.

Chúng ăn những thức ăn dễ tìm kiếm chỉ cần ăn các loại côn trùng sống là chúng sẽ sống rất tốt. Tùy thuộc vào giọng hót, cử chỉ và vóc dáng của mỗi chú chim là mức giá bán sẽ khác nhau. Giá bán thường giao động từ 400.000 tới 2.000.000 đồng.

3. Chim họa mi

Loài chim cảnh Việt Nam này khá nhỏ bé, chỉ ngang hoặc bé hơn chim Sơn Ca nhưng bù lại chúng có giọng hót rất hay, trong trẻo. Tiếng hót của chim Họa Mi có thể làm cho người nghe cảm giác dễ chịu, xóa tan căng thẳng.

Bởi vậy mà người ta thường ví các ca sĩ có giọng hát cao là những chú chim họa mi. Tuy nhiên không phải con nào cũng hót hay, một số con có giọng hơi khàn, thấp sẽ không được đánh giá cao.

Chim Họa Mi chuẩn phải có giọng cao, vang và hót được nhiều loại âm thanh. Chim Họa Mi thường có màu lông vàng hoặc hạt dẻ tùy từng loại, vùng miền sinh sống. Điểm đặc trưng của Chim Họa Mi là có một đường viền trắng nhỏ quanh mắt.

Chim Họa Mi non có giá từ 150.000 - 250.000 đồng/con. Chim Họa Mi mái giá giao động từ 1.000.000 - 1.500.000 triệu đồng/con. Có những con Họa Mi cái siêu đẹp, thuộc dạng hàng VIP, giá đến 30.000.000 - 40.000.000 triệu đồng.

4. Chim Chào Mào

Chim Chào Mào là loại chim cảnh phổ biến nhất trong làng chim cảnh hiện nay tại Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng dễ nhất của loài chim cảnh Việt Nam này là phần mào hình tam giác nhô hẳn lên trên đầu.

Có lẽ chính vì vậy mà cái tên Chào Mào ra đời. Lông chim có màu nâu nhạt, đậm nhất ở phần đầu và mào.Thông thường trong môi trường tự nhiên chim này rất thích ăn các loại hoa quả và côn trùng.

Thế nhưng, trong môi trường nuôi dưỡng chúng được các chủ nuôi cho bổ sung thêm các loại cám ăn dành riêng cho chim để chúng được sung lửa và khỏe mạnh nhất. Chim này rất phổ biến tại Việt Nam bởi bất kỳ ai cũng có thể nuôi dưỡng được.

Để nuôi chim này thì thật sự rất đơn giản chỉ cần cho chúng ăn đủ rồi nghỉ ngơi vệ sinh sạch sẽ. Giá dao động từ 100.000 - 800.000 đồng/con

rên đây là một số loài chim cảnh dễ nuôi tại Việt Nam hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được một loài chim cảnh để nuôi, đúng theo sở thích nhé!

.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cac-loai-chim-canh-a60590.html