THÔNG TIN KHU VỰC Xã Thạch Hoà, Huyện Thạch Thất

1. Giới thiệu xã Thạch Hòa

Xã Thạch Hòa có nguồn gốc là đất trồng trọt và đất hoang của các xã cực Tây huyện Thạch Thất. Là vùng giáp ranh giữa tỉnh Hà Tây và Hòa Bình nên dân cư ở các khu vực này vốn rất thưa thớt. Chính vì thế, trên địa bàn xã không có thôn hay làng truyền thống nào.

Cái tên Thạch Hòa là sự kết hợp giữa Thạch Thất và Hòa Lạc. Sau khi thành lập xã, việc di dân từ các xã khác được thúc đẩy, nhờ vậy mà khu vực này đã trở nên đông đúc hơn, có sự phát triển tương đối.

Ngoài ra với sự xuất hiện của khu CNC Hòa Lạc, cũng như dòng người chuyển tới đây để học tập và công tác, xã Thạch Hòa đang thu hút lớp người định cư mới từ không chỉ các xã lân cận mà còn cả các địa phương khác của tỉnh Hà Tây.

2. Vị trí địa lý

Địa giới hành chính của xã Thạch Hòa được xác định như sau:

Bản đồ vị trí xã Thạch Hòa

3. Diện tích & Dân số

Theo số liệu thống kê, diện tích xã hiện nay là 33,31 km2. Tính đến năm 2021, dân số của xã Thạch Hòa là 10.256 người, với mật độ dân số đạt 307 người/km2.

4. Kinh tế xã hội

Nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, Thạch Hòa cũng sẽ khai thác khai tiềm năng lợi thế của địa phương, xác định những bước đi mang tính đột phá. Ngoài việc tái cơ cấu lại trong nông nghiệp đảm bảo tính hợp lý, phù hợp với xu thế phát triển; Thạch Hòa sẽ kết hợp ưu tiên phát triển công nghiệp, dịch vụ. Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, phải tập trung tìm biện pháp đảm bảo tính bền vững và hiệu quả của các mô hình kinh tế. Con người là yếu tố tiên quyết, thông qua tạo môi trường sống tốt cho người dân; trong đó giải quyết hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội như giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đối tượng người có công, hộ nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo hiểm y tế.

Thực hiện chỉ đạo của huyện Thạch Thất, UBND xã Thạch Hòa đã tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị. Các lực lượng chức năng đã đồng bộ triển khai nhiều giải pháp trong công tác quản lý trật tự, từng bước nâng cao diện mạo đô thị của địa phương nói riêng và huyện nói chung.

5. Giao thông

Trên địa bàn xã Thạch Hòa hiện nay có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 21A, CT08...

6. Các dự án bất động sản

V Melody Villas

Khu đô thị Phú Cát City

Phenikaa Hòa Lạc

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thach-hoa-a60609.html